Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là gì? Có ưu điểm gì vượt trội?

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform được xem là một trong những kỹ thuật nâng mũi hiện đại đang được săn đón nhiều nhất hiện nay. Nhiều chị em đã và đang có mong muốn sở hữu một chiếc mũi cao đẹp, thon gọn tự nhiên đều không ngần ngại lựa chọn phương pháp nâng này. Vậy nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là gì? Có những đặc điểm gì vượt trội? Tin rằng với những chia sẻ sau sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform
Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là gì? Có những đặc điểm gì vượt trội?

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là gì?

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là kỹ thuật chỉnh hình cấu trúc mũi toàn diện bằng sụn sinh học Nanoform. Trong phương pháp nâng mũi này, cấu trúc toàn bộ đầu mũi và trụ mũi được tái tạo bằng 40% sụn tự thân. Phần sụn được lấy từ cơ thể thường là sụn vành tai, sụn vách ngăn, hoặc sụn sườn để có thể nâng mũi được toàn diện. Phần sống mũi sẽ được tạo dáng S-Line/ L-Line bằng sụn Nanoform.

Sụn Nanoform dùng trong nâng mũi cấu trúc 4D được làm từ 100% chất ePTFE, một hợp chất mô phỏng cấu trúc sụn tự thân với tính tương thích cao, có thể duy trì lâu dài trong cơ thể. Được đánh giá là chất liệu nâng mũi tiên tiến nhất hiện nay, sụn Nanoform đã được kế thừa và phát triển để khắc phục được tối đa nhược điểm của các loại sụn nâng mũi thông thường.

Kỹ thuật nâng mũi cấu trúc bằng sụn Nanoform
Đầu mũi và trụ mũi được tái tạo bằng sụn tự thân, sống mũi sẽ được tạo dáng S-Line/ L-Line bằng sụn Nanoform.

Một số điểm đặc biệt của sụn Nanoform dùng trong nâng mũi cấu trúc 4D:

  • Mềm mại tự nhiên: Được thiết kế theo dạng bề mặt lưới Nano siêu nhỏ, siêu nhẹ với lớp mô mềm tích hợp, giúp mang lại cảm giác tự nhiên, thoải mái cho mũi sau khi thực hiện phẫu thuật nâng. Sau khi hồi phục sẽ có được một dáng mũi cao đẹp tự nhiên ở mọi góc nhìn.
  • Độ bền tốt, có khả năng chịu đựng va chạm mạnh: Với khả năng vặn xoắn cực đại nhờ các cấu trúc đặc biệt của sụn Nanoform sẽ giúp mũi sau khi nâng sẽ chịu được sự va chạm. Dù có va đập mạnh cũng không làm mũi bị biến dạng, chịu lực tốt nên có thể thoải mái vặn véo mũi.
  • Tính an toàn và tương thích cao với cơ thể: Vì được chế tạo mô phỏng hoàn toàn sụn tự thân nên sụn Nanoform sẽ có độ tương thích cao khi được đưa vào khoang mũi. Đảm bảo tính an toàn, không xảy ra hiện tượng đào thải, không bị dị ứng.
  • Hiệu quả duy trì lâu dài: Do được làm từ ePTFE nên sụn Nanoform tương thích gần như tuyệt đối với cơ thể, đảm bảo dáng mũi được duy trì lâu dài sau khi nâng mũi.

Đối tượng thực hiện

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform ra đời với những bước tiến vượt trội trong kỹ thuật thẩm mỹ giúp việc chỉnh hình thêm thuận lợi. Phương pháp nâng mũi này có thể khắc phục được tất cả các khuyết điểm về mũi, đặc biệt là những trường hợp mũi có khuyết điểm nặng, cơ địa khó, dễ nhạy cảm cũng có thể áp dụng dễ dàng.

Đối tượng thực hiện của tái cấu trúc mũi bằng Nanoform
Phương pháp nâng mũi cấu trúc Nanoform có thể khắc phục được tất cả các khuyết điểm về mũi, đặc biệt là những trường hợp mũi có khuyết điểm nặng, cơ địa khó, dễ nhạy cảm.

Theo đó, sử dụng sụn Nanoform để thực hiện nâng mũi cấu trúc phù hợp cho cả nam và nữ trên 18 tuổi trong những trường hợp sau:

  • Người có cơ địa khó, từng bị nhiễm trùng do dị ứng, đào thải chất liệu độn
  • Mũi thấp tẹt, sống mũi không hiện rõ
  • Mũi thô to, cánh mũi bè ngang 2 bên
  • Mũi bị vẹo, lệch do bẩm sinh hoặc tai nạn
  • Đầu mũi bị thủng, bị biến chứng do nâng mũi hỏng
  • Sống mũi gồ ghề, lệch về một hướng…

Ưu nhược điểm của nâng mũi cấu trúc Nanoform

Để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp cấu trúc mũi này bạn có thể điểm qua một số ưu điểm cũng nhược điểm khi thực hiện sau đây:

Ưu điểm

  • Tạo dáng mũi cao cân đối, mềm mại tự nhiên: 

Sử dụng sụn Nanoform chiếm chiều dài 2/3 sống mũi, nhỏ gọi có thể ôm sát vào đường sóng mũi. Nhờ đó góp phần tạo nên một dáng mũi cao thon, mềm mại mà không hề mang đến cảm giác thô cứng hay gượng gạo cho khuôn mặt.

Ưu điểm của tạo mũi cấu trúc sụn Nanoform
Sụn Nanoform tạo nên một dáng mũi cao thon, mềm mại mà không thô cứng hay gượng gạo cho khuôn mặt.

Bên cạnh đó, sụn Nanoform có độ mềm dẻo nhất định, dễ cắt gọt nên có thể tạo kiểu theo ý thích. Tạo kiểu dáng mũi phù hợp với gương mặt, thông thường dáng mũi được sử dụng nhiều cho sụn này là dáng S-Line hoặc L- Line.

  • Khắc phục hiệu quả các dáng mũi xấu

Mọi khuyết điểm mũi thấp tẹt, đầu mũi to tỏng, cánh mũi rộng bè 2 bên, sống mũi gồ, mũi hếch,… cùng một số dáng mũi không hoàn hảo khác điều được cải thiện triệt để bằng phương pháp này.

  • Độ an toàn cho cơ thể cao

Vì khả năng tương thích cao của chất liệu sụn nâng do đó bạn sẽ không cần lo lắng xuất hiện hiện tượng đào thải hay dị ứng. Giảm thiểu mọi biến chứng sau nâng mũi như: lệch sóng, bóng đỏ đầu mũi, lộ sóng mũi, thủng da đầu mũi lộ sụn, mũi bị nhiễm trùng,….

  • Độ bền của mũi được ổn định lâu dài

Sụn có khả năng bám chặt vào thành cấu trúc mũi một cách chắn chắn nhờ cấu tạo xốp cùng hàng ngàn lỗ nhỏ li ti cho mạch máu và mô len lỏi giữa các tế bào mũi. Từ đó dáng mũi sẽ ổn định và duy trì trong một khoảng thời gian rất lâu mà không cần lo sợ tác động từ bên ngoài.

Nhược điểm

  • Chi phí thực hiện cao

Đây là một kỹ thuật nâng mũi hiện đại và khá phức tạp nên yêu để có thể thực hiện phương pháp này yêu cầu chi trả cao hơn rất nhiều so với những phương pháp nâng mũi thông thường. Bên cạnh đó, không phải địa chỉ thẩm mỹ nào cũng có thể thực hiện được kỹ thuật nâng này. Chỉ những trung tâm lớn và uy tín mới có đầy đủ trang thiết bị, vật chất để tiến hành, điều này đồng nghĩa giá thành ở những nơi này sẽ cao hơn những cơ sở thẩm mỹ đại chúng, nhỏ lẻ.

  • Thời gian hồi phục lâu

Vì là một phương pháp nâng mũi phức tạp, cần phải trải qua khá nhiều công đoạn nâng, và can thiệp chỉnh sửa cấu trúc mũi khá nhiều (đối với những trường hợp có khuyết điểm nặng). Nên quá trình hồi phục của nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform sẽ lâu hơn so với bình thường. Thay vì chỉ cần chờ hồi phục dáng mũi, bạn còn cần chờ và chăm sóc vị trí phẫu thuật lấy sụn tự thân. Đòi hỏi phải quan tâm chú ý cả 2 nơi có vết thương để không để lại di chứng xấu về sau.

  • Đòi hỏi phải có đủ sụn tự thân để sử dụng

Sụn tự thân được sử dụng trong kỹ thuật nâng mũi chiếm 40% toàn bộ cấu trúc mũi. Chính vì vậy, để có thực hiện phương pháp này một cách toàn diện và thuận lợi yêu cầu lượng sụn tự thân của bạn phải đủ để sử dụng. Nếu lượng sụn không đủ cung cấp cho quá trình phẫu thuật, bạn có thể phải thay đổi phương pháp chỉnh sửa mũi khác phù hợp hơn.

Quy trình thực hiện

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Tiến hành thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể xác định và khoanh vùng những khuyết điểm cần chỉnh sửa trên mũi. Trao đổi về dáng mũi thích hợp cùng phương pháp thực hiện tối ưu nhất với mỗi tình trạng.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Trước mỗi quy trình nâng mũi, để có thể nâng cao tính an toàn cho cả quá trình làm đẹp, cần thực hiện khám sức khỏe tổng quát và kiểm tra các triệu chứng dị ứng. Đảm bảo bạn đã đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe để thực hiện phẫu thuật.

Bước 3: Phác đồ dáng mũi

Các bác sĩ sẽ tiến hành mô phỏng dáng mũi trước khi thực hiện tái tạo để bạn có thể nắm rõ được dáng mũi sau khi nâng. Với bước này, còn có thể giúp bạn hình dung được dáng mũi có phù hợp với khuôn mặt của mình hay không.

Bước 4: Tiến hành gây tê, gây mê

Tiến hành gây tê, gây mê vùng quanh mũi để xóa bỏ các cảm giác đau trong suốt quá trình làm đẹp. Hạn chế sự lo lắng, tạo một tâm lý ổn định khi phẫu thuật, giúp cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Bước 5: Tiến hành phẫu thuật nâng mũi

Bác sĩ sẽ dùng sụn sinh học Nanoform để đặt vào khoang ở vùng sống mũi để nâng cao, tạo ra một khối thống nhất với các mô cơ sau khi ghép. Sau đó, vùng đầu mũi sẽ được gia cố cấu trúc bằng sụn vành tai tự thân để tạo độ cong tròn đẹp. Sụn vách ngăn cũng được dùng để dựng trụ mũi giúp đầu mũi được kéo dài, kín, tạo lỗ mũi nhỏ. Sau khi kết thúc tạo dáng bác sĩ sẽ đóng vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ, hoàn tất các thao tác phẫu thuật.

Những câu hỏi thường gặp khi nâng mũi

Việc tìm hiểu rõ mọi thông tin cần thiết trước khi thực hiện nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là bước tiến hành không thể bỏ qua. Với những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật nâng mũi, không ít người có ý định chọn phương pháp này để khắc phục các khuyết điểm kém duyên ở mũi.

Sau đây là một số giải đáp về các câu hỏi thường gặp của nâng mũi cấu trúc 4D bằng sụn Nanoform:

Nâng mũi cấu trúc Nanoform có an toàn không?

Tính an toàn là vấn đề không thể nào bỏ qua của mỗi phương pháp làm đẹp. Có thể nói, đây là phương làm đẹp tiên tiến được công nhận của Bộ y tế về độ an toàn với sức khỏe và cho phép lưu hành áp dụng. Loại sụn được sử dụng để làm cao có sự tương thích cao với cơ thể nên có thể yên tâm các vấn đề đào thải, dị ứng sẽ không xuất hiện.

Tuy nhiên, để có thể đảm bảo hơn, bạn nên lựa chọn các địa chỉ uy tín để thực hiện nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform. Vì đây là phương pháp đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao cũng như cơ sở vật chất đầy đủ, một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng sẽ giúp quá trình nâng mũi thuận lợi và hiệu quả hơn. Nên cân nhắc kỹ trước những địa chỉ làm đẹp nhỏ lẻ, kém chất lượng, làm chui để không phải gặp những biến chứng không mong muốn.

Chi phí thực hiện là bao nhiêu?

Với kỹ thuật tiên tiến và chất liệu sụn Nanoform tốt nhất hiện nay, giá thành để thực hiện nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform được đánh giá là khá cao so với các phương pháp nâng mũi khác.

Chi phí thực hiện nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform
Chi phí để thực hiện nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là bao nhiêu?

Mỗi cơ sở thực hiện sẽ có chi phí chênh lệch nhất định, nhưng nhìn chung giá thành trung bình sẽ dao động từ 35 triệu đến 60 triệu. Trước khi quyết định thực hiện, bạn có thể tham khảo chi phí tại một số cơ sở để tìm được một nơi làm đẹp phù hợp. Nên chú ý tìm đến những địa chỉ uy tín, không vì giá rẻ mà làm đẹp tại các spa, địa chỉ kém chất lượng.

Thời gian duy trì bao lâu? Có vĩnh viễn không?

Thời gian duy trì của dáng mũi luôn là vấn đề băn khoăn của nhiều người khi quyết định chọn nâng mũi. Ở mỗi phương pháp thực hiện khác nhau thời gian duy trì của mũi cũng không đồng nhất. Là kỹ thuật nâng mũi hiện đại, nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform dù không thể lưu giữ vĩnh viễn nhưng thời gian duy trì cũng không thấp. Theo nguyên cứu thì cần mất 15 đến 20 năm để các liên kết của sụn mất dần lực bám với sóng mũi, nếu cơ thể bạn có khả năng thích ứng tốt, khoản thời gian này có thể kéo dài thêm.

Cần chú ý gì sau khi nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform?

Sau khi thực hiện nâng mũi cấu trúc Nanoform để có thể rút ngắn thời gian hồi phục và ổn định dáng mũi bạn cần thực hiện chế độ chăm đúng như sau:

– Kiêng những thực phẩm gây hại cho vết thương hở

  • Thực phẩm khó tiêu, khó nhai
  • Thực phẩm làm vết thương khó lành, gây ngứa, dị ứng như: các loại hải sản, thịt bò, thịt dê, thịt ếch,…
  • Thực phẩm gây sẹo lồi, làm thâm vết thương: thịt gà, trứng, rau muống, các món từ nếp,…
  • Các loại gia vị cay, nóng
  • Các chất kích thích, thức uống có cồn như: cà phê, nước ngọt có gas, rượu, bia,…

Hạn chế cách hoạt động ảnh hưởng đến mũi

  • Không gãi, va chạm hoặc đè vào mũi để tránh làm mất dáng sau khi nâng
  • Tránh để nước tiếp xúc với vùng phẫu thuật
  • Không vận động mạnh, kiêng các hoạt động thể thao trong vòng 1 tháng
  • Không xông hơi, không đeo kính, trang điểm trong thời gian hồi phục để tránh tình trạng nhiễm trùng vùng mũi
  • Ngủ nằm thẳng, không nằm nghiêng, nằm sấp vì sẽ ảnh hưởng đến dáng mũi, gây tổn thương cho sống mũi.

Bên cạnh những vấn đề cần chú ý trên, sau khi nâng mũi bạn cần tuân thủ việc sinh hoạt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, thực hiện vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Dùng thuốc và tái khám theo đúng toa, đúng lịch để bác sĩ có thể theo dõi tiến trình hồi phục của mũi một cách tốt nhất.

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform là phương pháp tái tạo dáng mũi khá phức tạp, đòi hỏi nhiều yêu cầu về kỹ thuật và kinh nghiệm cao nhưng mang lại hiệu quả cao, lâu dài và ổn định. Hy vọng qua những chia sẻ của Wiki Thẩm Mỹ, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này để có một lựa làm đẹp phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *