6 Cách làm mũi cao tự nhiên không cần phẫu thuật, đơn giản

Một chiếc mũi thon gọn, thanh tú luôn mang một sức hút không nhỏ với tất cả mọi người. Đứng trước những lo ngại về rủi ro khi nâng mũi, nhiều người quyết định lựa chọn thực hiện những phương pháp làm mũi cao mà không cần phẫu thuật. Với những nhu cầu về vẻ đẹp của cuộc sống hiện nay, việc cải thiện những khuyết điểm trên khuôn mặt không còn là điều khó khăn với nhiều phương pháp thẩm mỹ hiện đại dù là can thiệp phẫu thuật hay không.

Những cách làm cao mũi không cần phẫu thuật
Những phương pháp là mũi cao mà không cần thực hiện phẫu thuật.

Làm mũi cao không phẫu thuật là gì?

Làm cao mũi không phẫu thuật là những phương pháp thẩm mỹ có thể thay đổi và cải thiện một phần dáng mũi mà không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ làm đẹp hay dao kéo. Thông thường, những phương pháp làm cao mũi này không can thiệp nhiều đến các cấu tạo mô, cơ của mũi nên sẽ không gây đau, chảy máu, không để lại sẹo và mất thời gian nghỉ dưỡng.

Tất cả các phương pháp thực hiện này đều thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng và hầu hết chỉ tác động đến bên ngoài để nâng cao nên không hề ảnh hưởng đến chức năng của mũi, không gây xâm lấn hay những nguy cơ xảy ra biến chứng như nâng mũi.

Tuy nhiên, không thể bỏ qua vấn đề là các cách làm cao mũi này chỉ có hiệu quả mang tính tạm thời, không giải quyết được tận gốc khuyết điểm. Hơn nữa, để có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải kiên trì thực hiện hàng ngày, không được bỏ dở giữa chừng. Và hầu hết những phương pháp này chỉ có thể mang lại kết quả với những tình trạng sống mũi thấp vừa, không quá thô bè, hay có quá nhiều khuyết điểm như mũi hếch, mũi tẹt, mũi quá to,…

6 Cách làm cao mũi không cần phẫu thuật

Sau đây là một số cách có thể giúp bạn cải thiện được dáng mũi, hỗ trợ làm cao mũi mà không cần thực hiện phẫu thuật được nhiều người công nhận và lựa chọn.

Làm cao mũi bằng các bài tập mũi tại nhà

Hiện nay, có khá nhiều bài tập có thể giúp bạn làm cao, thon gọn dáng mũi một cách đơn giản và tiện lợi hơn. Hầu hết những bài tập này sẽ không làm mất quá nhiều thời gian và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hay bất cứ đâu.

bài tập làm mũi cao tại nhà
Hiện nay, có khá nhiều bài tập có thể giúp bạn làm cao, thon gọn dáng mũi một cách đơn giản và tiện lợi hơn.
  • Tập đẩy mũi: đặt ngón tay lên đầu chóp mũi rồi dùng lực để nâng đầu mũi lên, sau đó nhẹ nhàng thả xuống, lập đi lập lại động tác này trong vòng 15 – 20 phút, thực hiện mỗi ngày.
  • Tập cười chun – nhăn mũi: việc hoạt động của các cơ khi cười sẽ tạo sự co thắt cho cơ mũi, giúp kéo mũi lên. Mỗi ngày bạn nên thực hiện cười nhăn mũi từ 20 – 30 lần để có hiệu quả tốt nhất.
  • Tập ép mũi: sử dụng 2 ngón tay trỏ đặt vào hai bên của cánh mũi, dùng lực nhấn nhẹ nhàng từ ngoài vào trong, thực hiện thao tác này liên tục trong 15- 20 phút mỗi ngày để sớm có kết quả.
  • Tập định hình mũi: tập định hình mũi sẽ dựa trên sự hoạt động của các cơ quanh miệng kết hợp thao tác tay để làm cao mũi. Đầu tiên, bạn mở miệng thành hình chữ O, Sau đó, ấn nhẹ lên hai bên cánh mũi bằng 2 ngón trỏ. Thực hiện lặp đi lặp lại bài tập này nhiều lần, mỗi lần cố định trong khoảng 10 giây.

Ưu điểm: Thực hiện dễ dàng, nhanh gọn, những bài tập này có thể áp dụng với tất cả mọi người và thực hiện bất cứ đâu, thực hiện bất cứ lúc nào bạn có thời gian rảnh rỗi.

Nhược điểm: Đây đều là những bài tập mang tính hỗ trợ nên thời gian để có kết quả khá lâu, bạn cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên để có dáng mũi như ý. Bên cạnh đó, vì không can thiệp đến cấu trúc mũi nên có thể sẽ hiệu quả sẽ biến mất nếu như không duy trì thực hiện.

Trang điểm giúp mũi trông cao hơn

Trang điểm có thể mang đến những hiệu ứng thị giác thần kỳ cho ngũ quan của khuôn mặt. Nếu muốn giúp mũi trông cao hơn bạn có thể áp dụng 2 cách trang điểm thường thấy sau:

Trang điểm làm mũi nhìn cao hơn
Trang điểm có thể mang đến những hiệu ứng thị giác thần kỳ cho ngũ quan của khuôn mặt.
  • Đánh khối tạo chiều cao: ở phương pháp này bạn có thể sử dụng những dụng cụ trang điểm quen thuộc như cọ, kem nền, phấn tạo khối để tạo hiệu ứng mũi cao. Tập trung đánh các màu khối tối vào hai bên cánh mũi và đầu mũi để tạo chiều sâu. Dùng phấn màu sáng cho vùng chữ T trên sống mũi và giữa 2 chân mày để trông tự nhiên hơn.
  • Tạo dáng mũi giả bằng bột mì: sử dụng bột mì là một tạo một đường sống mũi giả thường được dùng nhiều trong các kỹ thuật hóa trang. Bột mì và keo dính pha cùng chất tạo màu da sẽ kết hợp thành một hỗn hợp có độ dẻo nhất định. Sử dụng một lượng bột đã pha đắp lên sóng mũi và tạo dáng mũi mong muốn. Cần khéo léo để chúng có thể tệp vào da. Sau đó là trang điểm lại để trông hoàn hảo hơn. Với phương pháp này bạn cần chú ý chọn màu pha hợp với tone màu da để dáng mũi trông tự nhiên nhất có thể.

Ưu điểm: Thực hiện nhanh chóng, chỉ cần có đủ dụng cụ và kỹ thuật là có thể thực hiện một cách dễ dàng. Bạn có thể linh động trong việc thay đổi và tạo dáng mũi ưu thích mỗi lần trang điểm. Làm dáng mũi trông cao đẹp mà không cần phẫu thuật nâng mũi.

Nhược điểm: Phương pháp này chỉ có tác dụng đánh lừa thị giác nên không duy trì được lâu. Đòi hỏi bạn phải có đầy đủ dụng cụ và kinh nghiệm thực hiện để có được đáng mũi hoàn hảo nhất. Thường xuyên trang điểm sẽ khiến da bị bí, ảnh hưởng bởi các mỹ phẩm sẽ làm da xấu đi, dễ bị mụn.

Sử dụng kẹp nâng mũi

Sử dụng kẹp nâng mũi là phương pháp làm cao mũi không cần can thiệp phẫu thuật được nhiều người biết đến. Phương pháp này bắt nguồn từ Nhật Bản nên được tiếp thụ và triển khái khá rộng trong giới trẻ. Kẹp sử dụng nâng có cấu tạo chủ yếu từ silicon sẽ được kẹp vào mũi nhằm thu nhỏ hai cánh mũi đồng thời đẩy đầu mũi lên tạo dáng mũi cao.

Kẹp nâng cao mũi không cần can thiệp dao kéo
Sử dụng kẹp nâng mũi là phương pháp làm cao mũi không cần can thiệp phẫu thuật được nhiều người biết đến, nguồn gốc từ Nhật Bản nên được tiếp thụ và triển khái khá rộng trong giới trẻ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kẹp nâng nhưng có 2 dạng kẹp phổ biến nhất là:

  • Kẹp mũi tác động từ bên trong: kẹp sẽ được đưa vào bên trong mũi để chỉnh hình cho đầu mũi cao lên.
  • Kẹp mũi tác động từ bên ngoài: kẹp được cố định vào 2 cánh mũi để thu hẹp cánh mũi và nâng cao đầu mũi.

Ưu điểm: Chi phí thực hiện rẻ và tiện dụng, mỗi lần thực hiện chỉ cần 10 – 15 phút, sau một thời gian sử dụng mang đến một chiếc mũi cao, thon gọn.

Nhược điểm: Tiềm ẩn một số rủi ro khi sử dụng, nếu dùng không đúng sẽ khiến đau nhức mũi, tổn thương khả năng lưu thông của mũi. Nếu không vệ sinh kỹ và dùng kẹp kém chất lượng có thể gây viêm và nổi mụn vùng da quanh mũi. Ngoài ra, sử dụng kẹp nâng làm cao mũi chỉ là phương pháp tạm thời, không thể mang đến hiệu quả lâu dài, thay đổi hoàn toàn cấu trúc mũi.

Nâng mũi bằng tiêm mỡ tự thân

Nâng mũi bằng mỡ tự thân là một phương pháp làm cao mũi không qua phẫu thuật phổ biến tại các trung tâm làm đẹp. Đối với phương này, bác sĩ sẽ sử dụng mỡ thừa lấy từ chính cơ thể bạn như mỡ bụng, bắp tay, chân,… để làm chất liệu nâng mũi chính.

nâng mũi bằng mỡ tự thân
Quy trình thực hiện sử dụng mở tự thân để làm cao sống mũi.

Lượng mỡ sau khi hút sẽ được thực hiện ly tâm bằng các thiết bị chuyên dụng để tác bỏ các phần tế bào tạp chất, làm giàu tế bào gốc, giúp tế bào mỡ được tốt hơn và duy trì lâu hơn. Sau đó, mỡ đã qua xử lý sẽ được cấy vào các rãnh khuyết, vùng lõm của mũi nhằm nâng cao, tạo dáng mũi tự nhiên.

Ưu điểm: Thực hiện dễ, không can thiệp dao kéo, không gây xâm lấn vào các cấu trúc của mũi nên tính an toàn sẽ cao hơn các phương pháp phẫu thuật. Sở hữu một dáng mũi cao, tự nhiên thanh thoát sau khi thực hiện.

Nhược điểm: Chỉ khắc phục được tình trạng mũi gầy, tẹt, các dáng mũi thấp, gồ, khuyết điểm to hếch sẽ không phù hợp. Dễ xảy ra biến chứng về tắc mạch máu, viêm nhiễm, hoạt tử,… Sau một thời gian ngắn sử dụng, mỡ được cấy sẽ tự tiêu và dáng mũi sẽ trở lại như ban đầu.

Nâng mũi bằng tiêm Filler

Nâng mũi bằng tiêm Filler có quy trình thực hiện khá giống với nâng mũi bằng mỡ tự thân. Nhưng điểm khác biệt ở đây là chất liệu độn sẽ sử dụng Filler, một chất làm đầy sinh học có chức năng nâng mô dưới da để làm cao vùng được tiên. Một lượng Filler vừa đủ sẽ được tiêm vào đầu mũi và vùng mũi cần nâng để điều chỉnh cho cân đối dáng mũi.

tiêm filler nâng mũi
Một lượng Filler vừa đủ sẽ được tiêm vào đầu mũi và vùng mũi cần nâng để điều chỉnh cho cân đối dáng mũi.

Ưu điểm: Phù hợp và an toàn với nhiều trường hợp cơ địa khác nhau. Quá trình thực hiện tiêm Filler nâng cao mũi diễn ra nhanh chóng, không gây sưng đau, không xâm lấn đến xương sống mũi, không để lại sẹo và thời gian hồi phục nhanh. Nếu so với những phương pháp làm cao mũi không phẫu thuật khác thì tiêm Filler có hiệu quả nhanh hơn rất nhiều.

Nhược điểm: Thời gian để Filler tồn tại trong mô mũi không được lâu, chúng sẽ bị cơ thể tự động đào thải sau một khoảng thời gian nhất định và mũi sẽ trở về như ban đầu. Nếu muốn duy trì bạn phải thực hiện tiêm Filler định kỳ. Bên cạnh đó, tiêm Filler chỉ làm tăng chiều cao sống mũi mà không thể cải thiện nhưng khuyết điểm mũi ngắn, hếch, cánh mũi to,…Nên lựa chọn một địa chỉ uy tín để giảm thiểu nguy cơ xảy ra biến chứng.

Nâng mũi bằng chỉ

Nâng mũi bằng chỉ cũng là một trong những phương pháp nâng mũi không can thiệp phẫu thuật được nhiều người biết đến. Bác sĩ sẽ gắn chỉ chuyên dụng vào một ống tiêm tương tự như kim tiêm, sau đó đưa nó vào sâu vùng da đầu mũi, khi độ cao mũi đã đến chiều cao thích hợp sẽ kết thúc.

nâng mũi bằng chỉ
Nâng mũi cao bằng chỉ là một lựa chọn phù hợp cho những ai lo ngại phẫu thuật.

Những đường chỉ được đưa vào mũi sẽ tạo thành một liên kết để kết nối các tế bào, làm nâng cơ nông, kéo cao sống mũi tạo độ cao lý tưởng.

Ưu điểm: An toàn khi thực hiện, mang đến hiệu quả nhanh chóng và dáng mũi phù hợp. Bên cạnh đó nâng mũi bằng chỉ sẽ giúp kéo căng tạo cảm giác trẻ hóa vùng da mũi và quanh mũi. Không kén người thực hiện, bất kỳ ai cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Nhược điểm: Phương pháp này chỉ phát huy tác dụng với các trường hợp mũi ít khuyết điểm, dáng mũi gọn sẵn và không quá thấp. Thời gian duy trì dáng mũi sẽ không được lâu như những phương pháp phẫu thuật. Nếu chọn lựa địa chỉ thực hiện không uy tín thì khả năng xảy ra rủi ro, biến chứng cao.

Lưu ý trước khi quyết định làm cao mũi

Việc quyết định thực hiện nâng mũi cần được tính toán và tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh những trường hợp không đáng có xảy ra. Để có một liệu trình thực hiện an toàn, bạn cần chuẩn bị một tâm lý tốt, không nên quá chủ quan trước mọi vấn đề cần xem xét. Đù không quá phức tạp như nâng mũi bằng phẫu thuật, nhưng trước khi quyết định sử dụng các biện pháp làm cao mũi không phẫu thuật bạn cũng cần chú ý những vấn đề sau:

  • Hiểu rõ về dáng mũi, tình trạng khuyết điểm và nhu cầu của bản thân: đây là việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện, chỉ có như vậy mới có thể quyết định được bạn thích hợp cho phương pháp nào nhất, hiệu quả sau đó có được tốt hay không. Bạn cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về việc làm cao mũi và biết được mình cần thay đổi gì ở dáng mũi. Như vậy không chỉ giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn mà còn rút ngắn được một khoảng thời gian đáng kể trong suốt quá trình làm cao mũi.
  • Phải có tính kiên trì: với những biện pháp làm cao mũi tại nhà, thời gian để có thể nhận thấy kết quả khá lâu vì vậy yêu cầu bạn phải có sự kiên trì tốt, không bỏ lỡ thời gian thực hiện. Sau khi đã có kết quả cũng không nên ngừng vì các phương pháp này không thể duy trì kết quả lâu dài.
  • Thận trọng trong việc lựa chọn dụng cụ: để tránh ảnh hưởng không tốt đến da, tác động lực quá mạnh làm ảnh hưởng đến hình dáng mũi cần tìm mua những dụng cụ chính hãng, chất lượng tốt để thực hiện.

Trên đây là những phương pháp làm cao mũi đơn giản, không cần phẫu thuật nhưng mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng. Nhưng cần lưu ý, đây chỉ là những cách làm mang tính hỗ trợ nên hiệu quả sẽ duy trì không lâu và sẽ không thích hợp với những tình trạng mũi khuyến khuyết nặng hơn. Nếu muốn có một kết quả lâu bền, hiệu quả rõ rệt hơn bạn có thể tìm hiểu thêm những phương pháp nâng mũi phẫu thuật.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *