Nâng Mũi Có Để Được Cả Đời Không? Điều Quyết Định Độ Bền Là Gì?

Phẫu thuật nâng mũi giúp cải thiện những khuyết điểm của mũi để có được một dáng mũi cao đẹp tự nhiên. Nhưng, nâng mũi có thể để được cả đời không là thắc mắc của nhiều người có nhu cầu quan tâm tìm hiểu. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi trên.  

Nâng mũi có để được cả đời không
Phẫu thuật nâng mũi giúp cải thiện những khuyết điểm của mũi để có được một dáng mũi cao đẹp tự nhiên, nhưng có thể để được cả đời không?

Nâng mũiđể được cả đời không?

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp được biết đến rộng rãi. Giúp thay đổi dáng mũi xấu, thấp thành một chiếc mũi cao thon gọn, phù hợp với khuôn mặt. Với nhiều người, kết quả nâng mũi có thể giữ được cả đời, không cần phải nâng lại nhiều lần luôn là điều mà họ quan tâm nhất.

Tuy nhiên, để có thể giải đáp cho vấn đề “nâng mũi có thể để được cả đời không” lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Theo nghiên cứu từ những trường hợp thực tế của các chuyên gia, không có một đáp án nhất định cho câu hỏi trên được. Bởi thời gian nâng mũi đôi có thể để được cả đời, nhưng cũng có trường hợp chỉ duy trì trong vài tháng, vài năm hoặc vài chục năm. Nguyên nhân chính cho khiến cho thời gian duy trì dáng mũi đa dạng như vậy chủ yếu là do phương pháp thực hiện. Tùy vào mức độ xâm lấn và thủ thuật khi nâng mũi mà chiếc mũi có thể để được lâu hay mau.

Tuổi thọ của nâng mũi

Để duy trì kết quả nâng mũi được lâu bền phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhất định. Nhưng trước hết, hãy điểm qua thời gian sử dụng của một số phương pháp nâng mũi hiện nay để có được một cái nhìn tổng quát về thời hạn sử dụng của việc nâng mũi.

Nâng mũi bằng chỉ thẩm mỹ

Nâng mũi bằng chỉ thẩm mỹ là phương pháp làm cao sống mũi bằng việc sử dụng những bó chỉ được cấu thành từ các sợi chỉ siêu mảnh, có nhiều gai nhỏ gắn vào bên trong phần mũi kim để cấy vào lớp da dưới vùng mũi.

nâng mũi có để được cả đời không
Nâng mũi bằng chỉ không để được cả đời, thời gian duy trì của phương pháp thẩm mỹ này khá ngắn.

Sau khi cấy vào, những bó chỉ trên sẽ tạo hiệu ứng kéo căng đối với cơ nông mũi giúp nâng cao và tạo dáng mũi thanh thoát như mong muốn. Không chỉ vậy, chúng còn giúp tăng kích thích tăng sinh tế bào và bổ sung collagen làm da căng, lắp đầy vùng da bị trũng, tạo ra tính ổn định cho mũi.

Tuy nhiên, hình thức thẩm mỹ này tiềm ẩn nguy cơ vì chỉ khó phân hủy bên trong mũi. Vì vậy, dù đây là phương pháp thẩm mỹ mũi nhanh chóng nhưng cần cân nhắc kĩ trước khi thực hiện, nên tìm những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn và kết quả thẩm mỹ.

Với nâng mũi bằng chỉ thì tùy vào chất liệu của chỉ và cơ địa của người sử dụng, thời gian duy trì của nâng mũi bằng chỉ sẽ kéo dài từ 6 đến 7 tháng, 1 đến 3 năm đối với các loại như chỉ vàng 24k, chỉ misko. Thời gian kéo dài nhất là 3 đến 5 năm cho chỉ V Lift.

Nâng mũi bằng tiêm filler

Tiêm filler mũi là phương pháp đưa một loại chất làm đầy vào vùng sống muốn nâng cao để cải thiện hình dáng mũi. Thông qua kim tiêm chuyên dùng, filler đã được định lượng sẵn sẽ được bác sĩ bơm vào và nắm chỉnh mô mềm xung quanh để cho ra dáng mũi như ý.

tuổi thọ của tiêm filler nâng mũi
Nâng mũi bằng tiêm filler có thời gian duy trì không lâu.

Đây là phương pháp nâng mũi không cần can thiệp của quá trình phẫu thuật, diễn ra nhanh chóng mà không cần lo ngại về việc chảy máu hay rủi ro dao kéo. Phương pháp này diễn ra nhanh chóng không cần quá nhiều thời gian phục hồi nhưng hiệu quả lại ngay tức thì.

Nâng mũi bằng cách tiêm filler không thể để được cả đời, thường dáng mũi có thời gian duy trì ngắn nhất là từ 6 đến 12 tháng. Kết quả duy trì kéo dài tối đa là từ 1 đến 1 năm rưỡi. Và khoảng thời gian này sẽ không cố định đối với một số trường hợp nhất định, bạn có thể cân nhắc khi quyết định chọn phương pháp này.

Nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp chỉnh hình tiên tiến theo công nghệ của Hàn Quốc, sử dụng kết hợp chất liệu sụn nhân tạo và sụn tự thân. Sụn nhân tạo cho việc định hình nâng cao sống mũi và sụn tự thân bao bọc đầu mũi tạo hiệu quả thon gọn tự nhiên.

hậu quả nâng mũi khi về già
Thời gian duy trì của nâng mũi bọc sụn có vĩnh viễn không?

Việc sử dụng kết hợp này giúp dáng mũi được nâng cao mà vẫn đảm bảo độ an toàn, không gây bóng đỏ đầu mũi hay lộ sóng mũi. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng nâng cao mà không chỉnh hình, do đó phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp mũi có ít khuyết điểm.

Thời gian duy trì của phương pháp nâng mũi bọc sụn có thể kéo dài từ 15 đến 25 năm, thậm chí là để được cả đời nếu bảo quản tốt.

Nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp tái cấu trúc lại toàn bộ trụ mũi, với mục đích khắc phục những khuyết điểm ở sống mũi, cánh mũi và đầu mũi. Đây là phương pháp áp dụng cho những trường hợp có quá nhiều khuyết điểm, hoặc hư hỏng sau khi thẩm mỹ thất bại.

Vì đây là phẫu thuật tác động trực tiếp lên dáng mũi với phương pháp làm đẹp hiện đại nên nâng mũi cấu trúc có thời gian sử dụng rất lâu. Hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài khoảng 20 đến 30 năm, hoặc hơn thể nữa là sử dụng vĩnh viễn.

Nâng mũi bằng mỡ tự thân

Nâng mũi bằng mỡ tự thân là phương pháp nâng mũi phẫu thuật an toàn và hiệu quả nhanh. Với những quy trình tương tự như tiêm filler nhưng chất liệu được sử dụng ở đây là mỡ tự thân người nâng mũi đã trải qua xử lý. 

Thời gian duy trì của phương pháp này không kéo dài lâu, từ được khoảng 6 đến 12 tháng. Cùng với đó là chi phí cho mỗi lần thực hiện khá tốn kém nên không được ưa chuộng như các phương pháp khác.  

Nâng mũi Sugiform

Nâng mũi Sugiform là phương pháp sử dụng sụn nhân tạo sinh học Sugiform để tái tạo lại mũi với dáng S-Line tự nhiên có nguồn gốc từ các viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Với khả năng bám chặt vào khoang mũi và có thể uốn cong theo dáng mũi, sụn Sugiform giúp định hình dáng mũi và hạn chế tối đa hiện tượng bóng đỏ đầu mũi, tụt sóng,..

Phương pháp nâng mũi bằng Sugiform có khả năng thích ứng cao với cơ thể nên thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm hoặc để được cả đời.

Yếu tố quyết định độ bền là gì?

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và phương pháp áp dụng có phù hợp hay không thì sau khi nâng mũi sẽ có khoản thời gian duy trì khác nhau, đôi khi là vài tháng, hoặc hơn nữa là để được cả đời. Điều quan trọng quyết định ở đây là vẫn đảm bảo được việc sử dụng chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến cơ thể. Nên có những cân nhắc đúng đắn để tránh trường hợp nhiễm trùng, hoại tử khi sử dụng.

nâng mũi có để được cả đời không
Đâu là yếu tố quyết định độ bền của phương pháp nâng mũi?

Có nhiều nguyên nhân tác động đến thời gian duy trì kết quả nâng mũi. Nhưng nhìn chung, có thể xem xét những yếu tố chính sau đây:

Kỹ thuật của bác sĩ phẫu thuật nâng mũi

Trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện phẫu thuật chính là yếu tố đầu tiên quyết định kết quả của quá trình. Trong một số trường hợp, khi tay nghề bác sĩ thẩm mỹ chưa thực sự đủ kinh nghiệm để xử lý các vấn đề kỹ thuật sẽ dễ làm ảnh hưởng đến thời gian duy trì kết quả.

Với một bác sĩ có tay nghề tốt, chiến thuật chỉnh hình phù hợp không chỉ  giúp nâng cao mũi hoàn hảo, mà còn giúp kéo dài tuổi thọ mũi. 

Cách chăm sóc vết thương sau mổ

Thời gian phục hồi sau mỗi cuộc phẫu thuật cũng góp phần quyết định vào độ bền của nâng mũi. Cần có một kế hoạch chăm sóc hậu phẫu theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Sử dụng đầy đủ các loại thuốc, vệ sinh kỹ và tái khám theo thời gian quy định.

Cần có chế độ kiêng cữ các loại thực phẩm nhất định như: thịt gà, thịt bò, đồ nếp, bia rượu và rau muống,… Những thực phẩm này sẽ gây ức chế vết thương hở do chúng góp phần sản sinh collagen. Nên bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin có trong các loại thực phẩm hàng ngày khác.

Sự tương thích của vật liệu độn với cơ thể

Cuối cùng, yếu tố quyết định quan trọng nhất trong việc duy trì kết quả thẩm mỹ là khả năng tương thích của vật liệu độn sử dụng trong quá trình đối với cơ thể. Ở mỗi người sẽ có một cơ địa khác nhau nên tùy thuộc và sự thích ứng của bản thân mà hiệu quả nâng mũi có lâu hay không. 

Cần tìm hiểu rõ chất liệu sụn sử dụng độn mũi có phù hợp với cơ thể hay không, để tránh tình trạng đào thải, nhiễm trùng không đáng có sau khi phẫu thuật. Một vật liệu có độ tương thích với cơ thể cao có nghĩa là khả năng duy trì của tròn cơ thể sẽ được kéo dài rất lâu.

Hiện nay, việc sử dụng các biện pháp nâng mũi để cải thiện dáng mũi được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu và lựa chọn. Bài viết đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi về vấn đề “nâng mũi có để được cả đời không” và đưa ra những yếu tố quyết định độ bền của việc nâng mũi. Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết có thể giúp bạn đọc tìm cho mình một lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *