Kẹp nâng mũi: Công dụng thần kỳ hay là tai họa ngầm

Kẹp nâng mũi được biết đến là dụng cụ có thể hỗ trợ làm mũi cao hơn mà không cần can thiệp phẫu thuật. Với công dụng thần kỳ được giới thiệu cũng như tính tiện ích của phương pháp làm đẹp này nhiều chị em đã không ngại tìm kiếm và sử dụng để cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên, những chiếc kẹp giá rẻ này liệu có thực sự hữu dụng như những gì được giới thiệu? 

Kẹp nâng mũi không cần phẫu thuật
Kẹp nâng mũi được biết đến là dụng cụ có thể hỗ trợ làm mũi cao hơn mà không cần can thiệp phẫu thuật.

Kẹp nâng mũi là gì?

Kẹp nâng mũi làm dụng cụ định hình và tạo dáng mũi có xuất xứ ban đầu từ trào lưu làm đẹp của nữ sinh Nhật Bản. Cấu tạo của thiết bị này có dạng hình chữ U, hai bên được đệm 2 nhánh răng silicone nhằm giảm lực tác động và ma sát khi sử dụng. Đây được xem là dụng cụ có tác dụng hỗ trợ thay đổi dáng mũi, mang đến một dáng mũi cao, thon nhỏ như mà không cần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

kẹp nâng mũi có tác dụng gì?
Cấu tạo của kẹp nâng mũi có dạng hình chữ U, hai bên được đệm 2 nhánh răng silicone nhằm giảm lực tác động và ma sát khi sử dụng.

Hiện nay trên thị trường, thiết bị nâng mũi này xuất hiện khá phổ biến với giá thành đa dạng được chị em phụ nữ quan tâm, sử dụng.

  • Kẹp nâng mũi Nhật Bản
  • Kẹp nâng mũi Hàn Quốc
  • Kẹp nâng mũi 3D
  • Kẹp nâng mũi Electric Beauty Lift High Nose
  • Kẹp nâng mũi Nose Secret

Công dụng của kẹp nâng mũi

Kẹp nâng mũi được biết đến là dụng cụ giúp định hình cấu trúc mũi trở nên cao hơn và thu nhỏ hai cánh mũi thô to lại một cách hiệu quả. Có thể nói, những công dụng của dụng cụ này có thể nhận thấy rõ rệt khi đặt lên mũi. Lực tác động của kẹp sẽ làm lớp mô mềm của mũi được đẩy lên cao và ép hai cánh mũi vào trong, tạo hiệu ứng mũi thanh thoát tức thì.

Tuy nhiên, đó chỉ là những hiệu ứng khi kẹp vào mũi, nếu tháo dụng cụ ra mũi sẽ trở lại như bình thường. Như các bạn đã biết, cấu trúc mũi của mỗi người cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào khung xương mũi. Do đó, việc sử dụng các loại thiết bị nâng mũi tác động bên ngoài để định hình dáng mũi chỉ mang tác dụng tạm thời với thời gian duy trì siêu ngắn.

Ngoài ra, để có được hiệu quả tạm thời này bạn còn phải thường xuyên sử trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng không nhỏ đối với sinh hoạt cũng như giao tiếp hàng ngày.

Tai họa tiềm ẩn khi dùng dụng cụ nâng mũi

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, các loại dụng cụ nâng mũi không phẫu thuật được rao bán rộng rãi trên thị trường hiện nay không mang lại hiệu quả tuyệt đối trong việc làm đẹp. Những chiếc kẹp mũi này không khác mấy với kẹp áo vì dùng chúng chỉ để cố định ép đầu mũi.

Kẹp nâng mũi tiềm ẩn nhiều tác hại
Kẹp nâng mũi khi sử dụng thường sẽ tạo một áp lực rất lớn lên mô mũi, không chỉ không có mang lại hiệu quả mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe và cấu trúc mũi.

Kẹp nâng mũi khi sử dụng thường sẽ tạo một áp lực rất lớn lên mô mũi, không chỉ không có mang lại hiệu quả mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe và cấu trúc mũi. Một số tác hại của sản phẩm này có thể kể đến là:

  • Gây khó thở, mũi bị sưng đau, đỏ tấy lên khi dùng: lực kẹp của lò xo tạo một tác động mạnh ép hai cánh mũi lại với nhau gây khó thở. Không chỉ vậy, khi sử dụng vùng da mỏng của đầu mũi cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi máu dưới da không được lưu thông như bình thường, khiến mũi bị đau, sưng đỏ lên.
  • Kích ứng da, nổi mụn: Nếu kẹp nâng mũi không được vệ sinh thật kỹ trước khi sử dụng rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bí da và lỗ chân lông mũi, khiến mũi bị nổi mẩn đỏ, nổi mụn.
  • Ảnh hưởng đến cổ họng: Khi không thể thở được bằng mũi trong lúc dùng kẹp nâng, nhiều người phải thực hiện hô hấp bằng miệng. Hành động này nếu kéo dài sẽ khiến cho miệng bị khô, tuyến nước bọt hoạt động mạnh dẫn đến hôi miệng. Không chỉ vậy, cổ họng tiếp xúc nhiều với không khí qua đường miệng rất dễ bị sưng đỏ, khô họng, ho khan.
  • Làm lệch vách ngăn mũi: Việc sử dụng kẹp nâng mũi sẽ không thể đảm bảo căn chỉnh 2 bên cánh mũi đều với nhau, rất dễ làm kẹp lệch hẳn về một bên. Thời gian dài sẽ tác động lên lớp sụn vách ngăn mềm dễ xô lệch của mũi.

Như vậy, qua những thông tin trên ta có thể khẳng định rằng: Sử dụng dụng cụ nâng mũi làm đẹp có thể mang đến hiệu quả khá ngắn, không đảm bảo lâu dài nhưng lại có nhiều rủi ro khôn lường, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe. Chính vì vậy, nếu có ý định sử dụng thiết bị này, bạn cần cân nhắc thật kỹ và không nên quá lạm dụng để làm cao mũi.

Kẹp nâng mũi là dụng cụ làm đẹp rộng rãi trên thị trường với giá thành rẻ nên vẫn thu hút một lượng khách hàng tìm mua không hề nhỏ. Nhưng việc sử dụng để thay đổi dáng mũi là hoàn toàn không thể. Nếu có nhu cầu thẩm mỹ mũi, tốt nhất bạn đọc nên tham khảo, chọn lựa những phương pháp đáng tin cậy và có hiệu quả lâu dài.

 Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *