Trẻ em có nâng mũi được không? Những điều cần biết

Nhiều bật phụ huynh có mong muốn thay đổi dáng mũi cho con nhưng lại phân vân không biết “trẻ em có nâng mũi được không?”. Hoàn thiện những khuyết điểm của bản thân là nhu cầu không chỉ riêng của chị em phụ nữ, và cánh mày râu. Vì vậy cha mẹ thường có suy nghĩ cho trẻ thực hiện nâng mũi sớm để có thể định hình dáng mũi ngay từ nhỏ. Nhưng liệu đây có phải là ý định đúng? Trẻ em có cần can thiệp thẩm mỹ ngay từ đầu hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết sau.

trẻ em nâng mũi có được không
Nhiều phụ huynh muốn cho con nâng mũi để nâng tầm nhan sắc từ nhỏ.

Trẻ em có nâng mũi được không?

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá không quá khá đơn giản so với các phương pháp khác, quá trình thực hiện sẽ không quá phức tạp do chỉ thực hiện điều chỉnh tại vùng mũi. Nhằm cải thiện, nâng cao, tạo dáng, tạo hình đầu mũi và cánh mũi theo ý thích và nhu cầu của người thực hiện mà không cần lo ngại ảnh hưởng đến các vùng khác.

Với nhu cầu làm đẹp không ngừng hiện nay, việc cải thiện những khuyết điểm của cơ thể để nâng tầm nhan sắc ngày một phổ biến. Nhiều bật phụ huynh có con đang gặp các vấn đề kém duyên ở mũi thường quan tâm và có ý định cho con em mình can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ sớm. Hầu hết mọi người đều quan niệm rằng, nâng mũi nên thực hiện càng sớm càng tốt để tránh những hệ lụy và khó khăn khi tuổi lớn dần.

trẻ em nâng mũi được không
Việc cho trẻ em thực hiện phẫu thuật nâng mũi khi còn nhỏ có thật sự tốt?

Nhưng sự thật có phải như vậy, trẻ em có thể tiến hành nâng mũi như người trưởng thành được hay không? Theo chia sẻ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ: Phụ huynh không nên cho trẻ nâng mũi, nhất là khi trẻ còn nhỏ, chưa đủ nhận thức và hiểu biết gì về phẫu thuật thẩm mỹ. Tốt nhất chỉ nên thực hiện can thiệp dao kéo khi trẻ đã đủ trưởng thành, qua 18 tuổi.

Vì sao không nên cho trẻ nâng mũi sớm?

Nâng mũi là một phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo tính an toàn cũng như kết quả phẫu thuật thì ngoài việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất, trình độ và tay nghề bác sĩ thì độ tuổi của người thực hiện cũng đóng vai trò không nhỏ.

Nguyên nhân khiến độ tuổi chiến vị trí quan trọng trong việc quyết định cả quá trình làm đẹp là do sự thích nghi và tiếp nhận thay đổi của cơ thể khi chưa trưởng thành sẽ dễ bị tác động. Nếu trẻ em thực hiện nâng mũi sẽ không đủ khả năng đề kháng, không chịu đựng được ảnh hưởng của những chất liệu sụn đưa vào cơ thể và dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

trẻ ém có được nâng mũi không
Cho trẻ nâng mũi sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác.

Bên cạnh đó, nếu nâng mũi cho trẻ khi chưa đủ 18 tuổi còn trực tiếp làm gián đoạn sự trưởng thành và phát triển của mũi trẻ về sau. Khi lớn, mũi sẽ bị biến dạng, hình thành không ổn định gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Không chỉ vậy, ở giai đoạn này trẻ thường vẫn chưa đủ nhận thức và hiểu biết để làm chủ được về cơ thể mình. Phần lớn những sinh hoạt hàng ngày và suy nghĩ đều phụ thuộc vào sở thích và sự sắp đặt của bố mẹ. Nên nếu cho trẻ em nâng mũi có thể khiến tâm lý non nớt của trẻ không được phát triển như bình thường.

Trẻ còn nhỏ nên khả năng chịu đựng những cơn đau sau phẫu thuật mang lại là rất khó, dễ làm trẻ khó chịu, không chăm bảo đảm được quá trình chăm sóc hậu phẫu. Nếu trong quá trình ổn định dáng mũi trẻ không thể đáp ứng đủ những yêu cầu về việc vệ sinh, kiêng cữ sẽ dẫn đến những hệ quả và biến chứng không mong muốn về sau.

Chính vì vậy, nếu các bật phụ huynh có mong muốn cho con em mình thực hiện nâng mũi thì nên đợi đến khi trẻ đã đủ 18 tuổi và tìm hiểu ý kiến của trẻ trước khi quyết định.

Những điều cần biết trước khi nâng mũi

Ngoài việc chú ý về độ tuổi của con khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi, quý phụ huynh cần tìm hiểu và chú ý những vấn đề quan trọng khi làm đẹp để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và dáng mũi của trẻ.

  • Phụ huynh cần nắm rõ và hiểu biết về tình trạng khuyết điểm ở mũi con là gì để có thể xác định đúng phương pháp và kỹ thuật thẩm mỹ.
  • Cần xác định và hiểu rõ tình hình sức khỏe cũng như khả năng kích ứng, tình trạng dị ứng của trẻ trước khi nâng mũi và báo với bác sĩ để có những giải pháp khắc phục kịp thời.
  • Tìm và lựa chọn cho con một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng tốt, có đội ngũ nhân viên và y bác sĩ kinh nghiệm lâu năm, lành nghề để ngăn chặn những rủi ro biến chứng xảy ra trong quá trình làm đẹp.

Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi “trẻ em có nâng mũi được không?”  tất nhiên là không thể nếu trẻ chưa đủ 18 tuổi. Độ tuổi là vấn đề không thể bỏ qua trước khi làm đẹp, vì vậy quý phụ huynh cần cân nhắc thật kỹ nếu có ý định cho con phẫu thuật nâng mũi khi còn quá nhỏ để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Ngoài ra, việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở làm đẹp cũng quan trọng không kém vì nó quyết định rất nhiều cho kết quả nâng mũi nên không thể bỏ qua.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *