Mới nâng mũi uống trà sữa được không? Giải đáp từ bác sĩ

Sau khi nâng mũi có được uống trà sữa không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được quan tâm nhất của các tín đồ trà sữa đã và đang có ý định nâng mũi để cải thiện sắc đẹp. Đối với chị em, đây có lẽ là loại đồ uống ưa chuộng không thể thiếu hàng ngày. Do đó khi xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về sự ảnh hưởng của trà sữa đến quá trình hồi phục vết thương sau khi nâng mũi đã khiến chị em băn khoăn. Cùng làm rõ vấn đề này qua bài viết sau đây.

sau khi nâng mũi uống trà sữa được không
Sau phẫu thuật nâng mũi có được uống trà sữa không?

Sau khi nâng mũi uống trà sữa được không?

Sau mỗi quá trình làm đẹp việc thực hiện kiêng cữ, ăn uống sao cho thích hợp hỗ trợ rất nhiều cho quá trình hồi phục cấu trúc mũi. Vì vậy nhiều tín đồ nghiện trà sữa sau khi nâng mũi thường lo lắng, phân vân không biết trong những món cần kiêng có trà sữa hay không? Sau khi nâng mũi có được uống trà sữa không? Trà sữa có ảnh hưởng đến sự hồi phục của mũi không?

Trà sữa là một loại thức uống thơm ngon, được kết hợp chủ yếu từ trà và sữa với nhiều công thức pha chế và phối hợp topping khác nhau. Với hương vị thơm ngon khó cưỡng mà trà sữa mang lại đã tạo ra một làn sóng lớn trong giới trẻ suốt một thời gian dài.

nâng mũi có uống trà sữa được không
Có cần kiêng uống trà sữa sau khi nâng mũi không? Uống trà sữa có làm ảnh hưởng gì đến tiến độ hồi phục của vết thương?

Theo nhiều bác sĩ thẩm mỹ uy tín cho biết, sau khi nâng mũi bạn vẫn có thể uống trà sữa được mà không cần lo lắng ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục hay dáng mũi sau nâng. Giải thích cho việc này là do trong trà sữa có chứa nước trà, một nguyên liệu có tác dụng chống viêm, chống đau, ngăn chặn sự oxy hóa hiệu quả. Nếu sử dụng với một lượng vừa đủ thì sẽ có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn cần biết thêm, trong trà sữa còn chứa một phần cafein. Hoạt chất này đã được chứng minh có khả năng làm chậm quá trình khép lại của vết thương hở. Do đó, việc dùng trà sữa sau khi nâng mũi cần phải đảm bảo vừa phải. Hạn chế tối đa lượng cafein nạp vào cơ thể để mũi được hồi phục một cách bình thường nhất.

Lưu ý khi uống trà sữa sau nâng mũi

Trên thực tế, việc dùng trà sữa sau khi nâng mũi không có tạo quá nhiều ảnh hưởng rõ rệt đến vết thương. Ở một số trường hợp đặc biệt, chỉ cần nữa cốc trà sữa đã có thể làm vết thương sưng tấy lên, có nhiều người lại uống rất nhiều nhưng lại không bị ảnh hưởng gì. Nhưng dù thế nào đi nữa, để có thể đảm bảo an được tính an toàn nhất cho mũi, bạn cần tuân thủ những lưu ý khi uống trà sữa sau đây:

Hút nhẹ hoặc không dùng ống hút

Uống trà sữa mà không dùng ống hút thì khó mà cảm nhận trọn vẹn được vị ngon cũng như hút những hạt trân châu dẻo dai dưới đáy cốc lên. Tuy nhiên, đối với những trường hợp mới nâng mũi, tốt nhất thì không nên uống theo cách này. Lực hút trong mỗi lần uống trà sẽ tạo áp lực khá lớn lên khoang mũi rất dễ làm hỏng dáng mũi.

Do vậy, bạn cần phải hút nhẹ trong lúc uống, không cố gắng hút mạnh để lấy trân châu trong ống ra. Nếu có thể, bạn có thể không dùng tới ống hút khi uống trà sữa trong thời gian này mà dùng cách khác để uống. Bên cạnh đó, việc loại bỏ những loại topping cần một lực hút mạnh như trân châu, thạch, củ năng, thạch dừa,… cũng là một biện pháp tốt để hạn chế ảnh hưởng đến dáng mũi khi uống trà sữa.

Uống lượng trà sữa ít hơn bình thường

Như đã đề cập đến, trong trà sữa chứa một lượng cafein từ cà phê hoặc trà đen có thể làm chậm quá trình hồi phục vết thương. Không chỉ vậy, trà sữa còn chứa khá nhiều đường, các phụ liệu tạo hương, tạo ngọt rất dễ làm khiến mụt nhọt xuất hiện, gây tổn thương, viêm nhiễm nếu không giải quyết sớm.

Chú ý uống trà sữa khi mới sửa mũi
Chỉ nên uống 1/2 hoặc 1/4 cốc trà sữa vào mỗi lần uống và uống những loại có ít đường là tốt nhất.

Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ lượng trà sữa tiêu thụ vào cơ thể để có thể vừa giải tỏa sở thích vừa không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sau khi nâng mũi bạn chỉ nên uống 1/2 hoặc 1/4 cốc trà sữa, nên uống những loại có ít đường là tốt nhất. Đặc biệt, đối với những ngày đầu sau khi nâng mũi tuyệt đối không được uống trà sữa. Khoảng 3 – 4 ngày vừa nâng mũi là giai đoạn vết thương rất dễ bị ảnh hưởng và rỉ máu ở mắt cần phải được quan tâm đặc biệt.

Không uống trà sữa thương hiệu lạ

Nên chọn mua những cốc trà sữa của những thương hiệu nổi tiếng như KOI, Gong Cha, ToCoToCo, GOTCHA,… Vì với những thương hiệu trà sữa không có chứng thực nguồn gốc nguyên liệu cũng như giấy phép kinh doanh thường sẽ pha lẫn nhiều tạp chất, không đảm bảo vệ sinh. Nguyên liệu, đường hóa học, chất phụ gia có trong những cốc trà sữa giá rẻ rất độc hại cho cơ thể.

Nếu sau khi nâng mũi uống trà sữa tại các thương hiệu lạ, không được đảm bảo sẽ làm thời gian lành vết thương kéo dài, có thể trở nặng gây viêm nhiễm, loét, hỏng mũi,… Cùng một số vấn đề về sức khỏe khác như nổi mụn, béo phì, táo bón, ung thư,…Vì vậy, bạn cần cẩn thận trong việc lựa chọn thương hiệu trà sữa.

Không uống trước khi đi ngủ

Việc nghỉ ngơi đúng giờ, đầy đủ sau khi nâng mũi sẽ giúp cơ thể bạn có đủ năng lượng để thúc đẩy quá trình hồi phục, ổn định dáng mũi. Nếu dùng trà sữa sát với giờ đi ngủ không chỉ khiến cơ thể dễ dàng tăng cân, mà cafein trong đó sẽ khiến bạn mất ngủ. Gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sinh hoạt hằng ngày, làm chậm tiến độ lành vết thương.

lưu ý sau khi uống trà sữa
Không uống trà sữa trước khi ngủ để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và quá trình hồi phục của mũi.

Bên cạnh đó, việc uống trà sữa lúc bụng rỗng hoặc chuẩn bị đi ngủ sẽ khiến bao tử hoạt động sai lệch, rất dễ dẫn đến việc đau dạ dày. Thay vì uống trà sữa mỗi tối, bạn có thể thay bằng một cốc sữa tươi hoặc nước lọc để giấc ngủ được tốt hơn.

Những thức uống có thể dùng sau khi nâng mũi

Dù sau khi nâng mũi việc uống trà sữa không làm ảnh hưởng đến vết thương, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý tiết chế lượng trà sữa nạp vào cơ thể. Tốt nhất chỉ nên uống 2 – 3 lần trà sữa size nhỏ trong 1 tuần. Ngoài ra, thay vì uống trà sữa bạn có thể thay thế bằng các loại thức uống khác tốt hơn cho cơ thể như:

những loại nước nên uống sau khi phẫu thuật mũi
Ngoài việc uống trà sữa bạn có thể thay thế bằng các loại thức uống khác tốt hơn cho cơ thể.

Thức uống từ sữa

Thay vì uống trà sữa, bạn có thể uống những loại thức uống khác cũng được làm từ sữa mà không gây hại đến quá trình hồi phục sau nâng mũi như: sữa bò tươi, sữa chua, sữa đậu nành,…Đây đều là những loại thức uống chứa nhiều hợp chất có lợi cho cơ thể.

  • Trong sữa bò tươi chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ tối đa cho việc hồi phục sức khỏe. Đặc biệt là những trường hợp vừa mới phẫu thuật, sức khỏe kém cần bổ sung dinh dưỡng.
  • Sữa chua lại chứa nhiều lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
  • Sữa đậu nành lại giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống viêm và chống oxi hóa hiệu quả. Cải thiện tình trạng sức khỏe một cách hiệu quả mà không lo ngại béo phì.

Các loại nước ép từ trái cây rau củ

Nước ép từ các loại trái cây, rau củ như: cam, quýt, dứa, dâu tây, bưởi, cà rốt,… là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C sẽ giúp thúc đẩy làm mềm và phẳng các mô sẹo, các mô thịt được tái tạo nhanh chóng hơn.

Nước hầm xương

Bạn còn có thể dùng các loại nước canh hầm từ xương, thịt, rau củ trong mỗi bữa ăn hàng ngày để có thể vừa cung cấp nước, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng như đạm, canxi,…cho cơ thể một cách đơn giản, hiệu quả nhất.

Nước lọc

Dùng nước lọc mỗi ngày đủ 2 lít sẽ giúp đào thải những tạo chất trong cơ thể hiệu quả, thúc đẩy trao đổi chất, tạo tế bào mới và thanh lọc cơ thể. Ngoài các loại nước uống đa dạng nhiều hương vị khác, không nên quên cung cấp đủ nước lọc cho cơ thể sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Ngoài ra, sau khi nâng mũi ngoài việc uống trà sữa và các loại nước uống đã liệt kê trên, bạn cũng cần ghi nhớ không được uống những loại nước có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến vết thương như: nước dừa, nước rau má, các loại nước ngọt, thức uống có gas, nước uống có cồn như rượu, bia,… Nếu dùng sẽ làm tiến độ hồi phục của cấu trúc mũi bị kéo dài, dễ gây ra một số biến chứng cho cấu trúc mũi sau khi nâng.

Như vậy, có thể khẳng định lại rằng sau khi nâng mũi bạn vẫn uống trà sữa bình thường, không ảnh hưởng gì nếu như lượng trà sữa bạn dùng không quá nhiều, đảm bảo được chất lượng và vệ sinh. Bên cạnh đó, cần có một chế độ phối hợp ăn uống hợp lý để có thể giúp đẩy nhanh việc hồi phục của vết thương mũi. Hy vọng rằng những thông tin của bài bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc sau khi làm đẹp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *