Các dáng mũi đẹp tự nhiên “Không bao giờ lỗi Mode”

Một dáng mũi đẹp, hài hòa với khuôn mặt luôn là niềm mong ước của tất cả mọi người. Trước sự phát triển không ngừng của những công nghệ làm đẹp hiện đại và nhu cầu thẩm mỹ đa dạng đã thúc đẩy cho sự ra đời của nhiều dáng mũi cao, đẹp, luôn theo kịp xu hướng. Cùng tìm hiểu những dáng mũi đẹp, thịnh hàng được nhiều chị em lựa chọn qua bài viết sau đây.

tổng hợp dáng mũi đẹp
Những dáng mũi đẹp tự nhiên, được nhiều người săn đón trong thẩm mỹ nâng mũi.

Thế nào là dáng mũi đẹp?

Mũi không chỉ là một bộ phận quan trọng của cơ thể, đây còn là yếu tố tạo nên sự hài hòa trong tổng thể gương mặt. Bởi vì mũi nằm ở vị trí trung tâm nên một chiếc mũi đẹp sẽ là điểm nhấn của cả khuôn mặt. Hình dáng của một chiếc mũi đẹp cần phải đáp ứng đủ điều kiện về sự cân đối và kích cỡ sao cho hài hòa, phù hợp tỉ lệ mặt của mỗi người.

tổng hợp các dáng mũi đẹp tự nhiên, không lỗi thời
Hình dáng của một chiếc mũi đẹp cần phải đáp ứng đủ điều kiện về sự cân đối và kích cỡ sao cho hài hòa, phù hợp tỉ lệ mặt của mỗi người.

Để có thể đánh giá chính xác hơn về một dáng mũi đẹp theo đúng quan niệm người phương Đông, ta có thể xem xét ở những tiêu chuẩn sau:

  • Chiều cao mũi: một chiếc mũi với độ cao lý tưởng thường vào khoảng 9 – 11mm chiều cao sống mũi và từ 20 – 22 đỉnh mũi
  • Chiều rộng mũi: hai bên cánh mũi tạo thành form chữ A thon gọn, cánh mũi bằng 1/5 chiều rộng khuôn mặt, hai mép ngoài cùng cánh mũi phải song song với độ rộng 2 đầu khóe mắt.
  • Đầu mũi: nhìn nghiêng có hình tam giác, có dáng cong tự nhiên một góc khoảng 45 độ
  • Trụ mũi: có độ dài 1/3 chiều dài của cả khuôn mặt, tùy vào kết cấu khuôn mặt mà chiều dài trụ sẽ rơi vào khoảng từ 60 – 75mm
  • Lỗ mũi: hình hạt chanh thon gọn, không bị méo hay bị che mất nếu nhìn chính diện.

Ngoài những tỉ lệ vàng đánh giá một chiếc mũi đẹp đúng chuẩn thì sự hài hòa của mũi với những bộ phận khác trên gương mặt như má, cằm, trán, cũng là điều không thể thiếu.

4 dáng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Với những xu hướng thẩm mỹ hiện đại, luôn thay đổi không ngừng về quan niệm cái đẹp nên việc tạo hình thẩm mỹ mũi cũng xuất hiện nhiều dáng mũi mới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi người. Một số dáng mũi phổ biến cần phải nói đến như:

Dáng mũi S-Line

Dáng mũi S-Line là dáng mũi có nguồn gốc từ công nghệ nâng mũi Hàn Quốc với độ cao vừa phải, nhẹ nhàng được tạo hình dựa vào tỉ lệ của khuôn mặt để tránh tình trạng thô cứng, không được tự nhiên. Dáng mũi S-Line giúp các chị em thể hiện được vẻ đẹp nữ tính mềm mại của mình.

dáng mũi S-Line đẹp tự nhiên
Dáng mũi S-Line giúp các chị em thể hiện được vẻ đẹp nữ tính mềm mại của mình.

Đặc điểm

  • Dáng mũi ôm gọn theo các đường nét của gương mặt
  • Độ cao vừa phải
  • Đầu mũi hơi bo tròn
  • Cánh mũi thon thả, gọn gàng
  • Sóng mũi cong nhẹ hình chữ S, nếu nhìn ở góc nghiêng sẽ thấy rõ ràng hơn.

Dáng mũi L-Line

Dáng mũi L-Line được xem là dáng mũi đẹp có thể áp dụng cho cả nam và nữ. Với dáng mũi này, vẻ đẹp sang trọng, cá tính của bạn sẽ được thể hiện rõ ràng qua dáng mũi cao, thẳng tắp. Dáng L-Line khi nhìn nghiêng sẽ tạo một đường thẳng hình chữ L chạy dài từ gốc mũi đến đầu mũi, đặc trưng của vẻ đẹp phương Tây. Kiểu mũi này sẽ giúp bạn trở nên ấn tượng hơn trước mọi ánh nhìn.

dáng mũi L-Line cao tây
Dáng L-Line khi nhìn nghiêng sẽ tạo một đường thẳng hình chữ L chạy dài từ gốc mũi đến đầu mũi, đặc trưng của vẻ đẹp phương Tây

Đặc điểm

  • Dáng mũi cao, sống mũi thẳng
  • Đầu mũi cao vút, hơi đổ về trước
  • Cánh mũi nhỏ
  • Nhìn nghiêng sẽ thấy sóng mũi hình chữ L.

Dáng mũi Thái Lan

Nếu ở dáng mũi S-Line làm nổi bật sự nhẹ nhàng và L-Line thể hiện sự cá tính thì dáng mũi Thái Lan là sự kết hợp hoàn hảo của hai dáng mũi đẹp trên. Dáng mũi này vừa giữ được nét gần gũi, dịu dàng của S-Line nhưng lại có độ cao thẳng của L-Line. Giúp mọi cô gái có được vẻ đẹp thanh tao, tự nhiên không kém phần sang trọng.

dáng mũi Thái Lan đẹp lạ
Dáng mũi Thái Lan vừa giữ được nét gần gũi, dịu dàng của S-Line nhưng lại có độ cao thẳng của L-Line.

Đặc điểm

  • Dáng mũi cao, thẳng, sẽ cong nhẹ ở phần sóng mũi trên
  • Cánh mũi thon gọn
  • Đầu mũi nhỏ
  • Mang nét lai Tây nhưng mềm mại tự nhiên.

Dáng mũi Trung Hoa

Nói đến dáng mũi Trung Hoa, đây là dáng mũi đẹp xuất hiện gần đây nhất với phong cách mới lạ, đầy sang chảnh. Nhìn sơ lược dáng mũi này có vẻ khá giống với dáng S-Line về sự nhẹ nhàng của đường cong sóng mũi, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy dáng mũi Trung Hoa có phần võng hơn.

dáng mũi Trung Hoa
Dáng mũi Trung Hoa, là dáng mũi đẹp xuất hiện gần đây nhất với phong cách mới lạ, đầy sang chảnh.

Đặc điểm

  • Sống mũi cao, hơi thẳng hơn so với dáng S- Line
  • Đầu mũi được nâng cao, có độ bay rõ rệt
  • Chóp mũi thu nhỏ, có cảm giác hơi nhọn
  • Cánh mũi thon thả, không quá nhỏ.

Gợi ý dáng mũi phù hợp với khuôn mặt

Nhiều người khi có ý định nâng mũi thường phân vân chưa biết nên lựa chọn dáng mũi nào cho phù hợp, bởi vì mỗi đặc trưng về cấu trúc gương mặt sẽ có những dáng mũi riêng. Để có thể đạt được kết quả thẩm mỹ khi nâng mũi như mong đợi bạn có thể tham khảo một số những dáng mũi đẹp phù hợp với kiểu khuôn mặt sau đây:

Dáng mũi cho khuôn mặt tròn

Những người sở hữu khuôn mặt tròn thường mang một vẻ đẹp phúc hậu, dịu dàng đậm chất người phương Đông. Theo những nhận định từ chuyên gia thẩm mỹ, khuôn mặt tròn sẽ thích hợp với dáng mũi cao nhẹ nhàng, đầu mũi nhỏ, cánh mũi không quá to để có thể tạo sự hài hòa.

Dáng mũi phù hợp với khuôn mặt tròn nhất là dáng mũi S-Line với sự nhỏ gọn, đường cong chữ S nhẹ nhàng ôm gọn các đường nét của gương mặt. Dáng mũi này sẽ giúp những đường nét trên gương mặt có cảm giác được rõ ràng, thon thả hơn. Mang đến sự dịu dàng, thanh tú cho ngũ quan.

Dáng mũi cho khuôn mặt góc cạnh

Mặt góc cạnh là nói chung cho những khuôn mặt vuông, mặt hình chữ nhật, mặt hình thoi,… Những đường nét của các kiểu gương mặt này có phần cứng và thô nên tạo cảm giác năng động, cá tính, can đảm ở mỗi cá nhân. Chính vì vậy, để có thể tô điểm thêm cho những đặc điểm trên, dáng mũi L-Line là lựa chọn không thể tốt hơn cho gương mặt này.

Với dáng mũi hình chữ L, sống mũi thẳng tắp các cô gái mặt góc cạnh sẽ sở hữu một vẻ đẹp năng động, mang chút kiêu kỳ lai Tây.

Dáng mũi cho mặt trái xoan

Ở những người có gương mặt trái xoan, những đường nét sẽ có phần giống gương mặt tròn với sự bầu bĩnh, đáng yêu, nhẹ nhàng và có phần mềm mại hơn. Vì vậy dáng mũi phù hợp với gương mặt này sẽ làm S-Line, dáng Thái Lan và Trung Hoa. Cả 3 dáng mũi này đều có thể làm rõ lên những nét riêng của khuôn mặt trái xoan, tùy vào những cấu tạo khác của ngũ quan mà chọn ra một hình dáng phù hợp nhất.

Lưu ý, ngoài việc xác định một dáng mũi phù hợp để thực hiện nâng mũi, bạn cần quan tâm hơn trong việc lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ chất lượng, uy tín để tiến hành làm đẹp. Bước này sẽ góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo tính an toàn khi phẫu thuật, cũng như kết quả nâng mũi được như ý.

Hiện tại, trên thị trường thẩm mỹ có rất nhiều dáng mũi đẹp cho bạn thỏa sức lựa chọn khi có nhu cầu tái tạo mũi. Hy vọng qua những dáng mũi mà bài viết giới thiệu trên có thể giúp bạn xác định được kiểu dáng mong muốn. Tuy nhiên, không phải dáng mũi nào cũng sẽ phù hợp nên bạn cần tìm hiểu và xác định rõ vấn đề này. Một chiếc mũi đẹp nhất là khi nó thật sự hài hòa với những đường nét trên gương mặt bạn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *