Nhấn mí mắt có đau không? Bao lâu thì lành? [Giải đáp]

“Nhấn mí mắt có đau không?”, “Mất bao lâu thì lành?”,…là những vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi có nhu cầu cải thiện khuyết điểm ở mắt. Hiện nay với sự phát triển không ngừng của các kỹ thuật nhấn mí, những lo sợ khi thực hiện phương pháp làm đẹp này đang dần được xóa bỏ. Cùng làm rõ những vấn đề trên qua bài viết dưới đây. 

Nhấn mí mắt có đau không
Thực hiện nhấn mí có đau không? Thời gian lành là bao lâu?

Nhấn mí mắt có đau không? Giải đáp từ chuyên gia

Nhiều người khi quyết định can thiệp thẩm mỹ nhấn mí để có một đôi mắt to đẹp tự nhiên thường hay lo ngại không biết phương pháp này có mang lại đau đớn hay không. Sợ đau là tâm lý chung của mọi người nên vấn đề này có thể rất dễ hiểu, bạn có thể yên tâm vì khi nhấn mí sẽ không gây đau đớn gì. Phương pháp này không sử dụng dao kéo để can thiệp vào tạo nếp mí, đồng thời trước khi thực hiện bác sĩ sẽ gây tê vùng mí mắt nhằm xóa bỏ cảm giác khó chịu trong quá suốt quá trình.

Tuy nhiên, khi hoàn tất nhấn mí và thuốc tê tan hết có thể bạn sẽ thấy hơi đau nhẹ vùng nhấn. Vì phương pháp này vẫn có tác động nhất định khi sử dụng các dụng cụ chuyên dụng tạo điểm bấm và luồn chỉ liên kết nếp mí mới. Đây là hiện tượng rất bình thường và sẽ biến mất trong một khoảng thời gian ngắn.

Bên cạnh việc cảm thấy nhói nhẹ ở mí mắt, trong những ngày đầu mắt sẽ có hiện tượng sưng vùng mắt. Sưng sau bấm mí biểu hiện rõ nhất sau khoảng 12 đến 24 giờ đầu và kéo dài từ 48 đến 60 giờ sau đó sẽ giảm dần. Sưng, đau nhẹ là những hiện tượng hoàn toàn bình thường, do vậy bạn có thể yên tâm khi nhấn mí.

Trong những trường hợp đặc biệt, thời gian sưng, đau mí mắt có thể kéo dài hơn bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng này phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc cũng như cơ địa ở mỗi người. Nếu xuất hiện tình trạng sưng lâu, sưng có mủ kéo dài bạn cũng không cần phải quá lo sợ. Cần thực hiện kiêng khem, thực hiện theo đúng chỉ dẫn là mí mắt sẽ dần ổn định và hồi phục.

Nhấn mí bao lâu thì lành?

Thời gian hồi phục sau nhấn mí sẽ không cố định ở mỗi người, những người có cơ địa khó thường sẽ lâu lành hơn. Thông thường khoảng thời gian hồi phục sau nhấn mí là 1 tháng. Nếu lâu hơn sẽ kéo dài đến 3 tháng mới ổn định được nếp mí.

nhấn mí có sưng không
Thông thường khoảng thời gian hồi phục sau nhấn mí là 1 tháng. Nếu lâu hơn sẽ kéo dài đến 3 tháng mới ổn định được nếp mí.

Nhưng nhìn chung tình trạng hồi phục của từng người đều phải trải qua một số giai đoạn nhất định. Bạn cần nắm rõ những khoảng thời gian này sau nhấn mí để có thể chuẩn bị tốt hơn trong việc chăm sóc hậu phẫu.

Tiến trình hồi phục sau khi nhấn mí

  • 1 đến 3 ngày đầu – sưng phù: theo các bác sĩ, tình trạng sưng, phù sau khi nhấn mí sẽ kéo bắt đầu trong 24 giờ sau khi nhấn và giảm dần đến ngày thứ 3 thì tình trạng này mới ổn định. Trong những ngày này, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi, không cho mắt hoạt động nhiều. Khi ra đường cần có biện pháp che chắn, bảo vệ cẩn thận.
  • 4 đến 6 ngày – lành vết nhấn: bước sang ngày thứ 4, lúc này hiện tượng sưng bầm sẽ biến mất, đường nhấn mí cũng bắt đầu liền miệng, vết chỉ cũng sẽ không lộ rõ như những ngày đầu. Đây là thời gian mí mắt bắt đầu quá trình tái tạo da, do vậy bạn cần chú trọng việc vệ sinh, ăn uống và chăm sóc để tránh viêm nhiễm và lưu sẹo, ảnh hưởng kết quá nhấn mí.
  • 7 đến 14 ngày – mí mắt hồi phục: bắt đầu ở ngày thứ 7, đường nhấn mí đã bắt đầu ổn định, nếp mí rõ nét và cân đối hơn. Lúc này, những hiện tượng đau nhức, sưng bầm đã biến mất. Tuy nhiên trong quá trình hồi phục này nếp mí vẫn còn khá to và chưa thực sự tự nhiên, bạn cần thực hiện theo dõi và tái khám định kỳ. Việc chăm sóc, vệ sinh, ăn uống trong thời gian này không được xem nhẹ vì nhấn mí vẫn chưa hoàn toàn lành và đạt kích thước tiêu chuẩn.
  • 1 đến 3 tháng sau – mí đẹp tự nhiên: như đã nói đến trước đó, thời gian lành sau khi nhấn mí tùy thuộc vào cơ địa mỗi người nên sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Thông thường, sau khoảng 1 đến 3 tháng thì nếp mí mắt sẽ ổn định nhất và có được kích thước tiêu chuẩn, đẹp tự nhiên. Bước qua khoảng thời gian này bạn sẽ không cần phải thực hiện việc kiêng khem và có thể ăn uống, trang điểm trở lại bình thường.

Yếu tố quyết định quá trình hồi phục của mí mắt

Để có một quá trình hồi phục sau khi nhấn mí được diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ và giảm thiểu khả năng xảy ra nguy cơ biến chứng trước nhất cần quan tâm đến những yếu tố quyết định sau:

tác hại của việc nhấn mí mắt
Công nghệ nhấn mí, cơ địa từng người, tay nghề bác sĩ và chế độ chăm sóc là yếu tố quyết định thời gian hôi phục sau khi nhấn mí.
  • Công nghệ nhấn mí

Hiện nay, với sự thay đổi không ngừng nghỉ và ngày một phát triển của những công nghệ thẩm mỹ tại các trung tâm làm đẹp, phương pháp nhấn mí áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Tùy thuộc vào mỗi trường khuyết điểm mà bác sĩ sử dụng công nghệ khác nhau. Với những thao tác nhấn mí gây xâm lấn nhẹ thời gian hồi phục sẽ ngắn hơn nhiều so với những công nghệ nhấn mí khác.

  • Kỹ thuật bác sĩ

Có thể nói, bác sĩ thẩm mỹ chính là nhân tố tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ. Trên thực tế, nhiều ca nhấn mí hỏng xảy ra do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, tay nghề kém thực hiện sai thao tác kỹ thuật gây ra. Do đó, để có kết quả tốt đẹp, nhanh hồi phục, thời gian duy trì nếp mí lâu bạn cần phải tìm cho mình một bác sĩ tốt, uy tín để nâng cao tỉ lệ thành công khi nhấn.

  • Cơ địa bản thân

Mỗi người đều có cơ địa khác nhau nên sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian hồi phục, ổn định của quá trình nhấn mí, cũng như việc duy trì nếp mí lâu mau. Bên cạnh đó, cơ địa cũng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến vết thương sau khi nhấn, trong nhiều trường hợp cơ địa dữ sẽ làm đường nhấn sưng lâu, mưng mủ gây ra những biến chứng xấu cho kết quả làm đẹp. Cần xác định được tình trạng cơ địa của bản thân trước khi thực hiện nhấn mí để có được những biện pháp ngăn chặn kịp thời.

  • Quá trình chăm sóc

Một quá trình chăm sóc hậu phẫu khi nhấn mí sẽ quyết định 30% kết quả, do đó bạn cần chú ý vấn đề này để quá trình hồi phục được diễn ra một cách tốt nhất. Việc vệ sinh, bảo vệ, tiêu thụ thực phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường nhấn mí. Cần tuân thủ nghiêm theo chỉ dẫn của bác sĩ để rút ngắn tối đa thời gian hồi phục để sở hữu đôi mắt đẹp và tự nhiên.

Làm gì để mắt mau lành?

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết phải làm sao để thực hiện chăm sóc mắt sau khi nhấn mí cho đúng chuẩn, có được kết quả như mong muốn, bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc sau đây:

chăm sóc sau nhấn mí
Cần có một chế độ chăm sóc, nghĩ ngơi, ăn uống phù hợp sau khi nhấn mí.

Vệ sinh mắt đúng cách

Để giảm tình trạng sưng đau và hạn chế khả năng hình thành sẹo việc vệ sinh mắt trong thời gian hồi phục rất quan trọng. Bước này sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây nhiễm trùng, sưng mủ kéo dài.

  • Hạn chế mắt tiếp xúc với nước, vùng mí mắt phải đảm bảo luôn được khô ráo sau khi nhấn
  • Bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, khói bụi khi ra khỏi nhà
  • Vệ sinh mí mắt bằng nước muối sinh lý mỗi ngày 2 lần, sử dụng bông gạc hoặc khăn mềm đã thấm nước muối chấm nhẹ lên mí mắt
  • Thực hiện chườm đá lạnh để giảm tình trạng sưng đau, áp dụng phương pháp này nhiều lần trong 24 đến 48 giờ đầu sau khi nhấn mí.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Để vết thương khi nhấn mí được hồi phục tốt nhất, giảm sưng nề, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý:

  • Ngủ sớm, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi nhiều trong 3 ngày đầu
  • Tránh tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời gian quá lâu như: điện thoại, máy tính, tivi,…
  • Không chạm tay vào mắt, không dụi mắt, va chạm mạnh vào vùng mí mắt
  • Không trang điểm mắt trong những tuần đầu
  • Thực hiện uống thuốc theo đúng toa, không tự tiện dùng các loại thuốc khác nếu chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Khi chăm sóc mắt sau nhấn mí, bạn cần nắm rõ chế độ dinh dưỡng cần và không cần ăn để nếp mí được hồi phục tự nhiên nhất.

  • Hạn chế các thực phẩm gây sưng đau, phù nề, dị ứng, lưu sẹo như: hải sản, thịt bò,gà, rau muống, đồ nếp,…
  • Không dùng đồ cay nóng, chất có cồn, có men như: mì tôm, rượu, bia, dưa chua,…
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, C, các loại rau, trái cây, và uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ, tăng đề kháng, thanh lọc cơ thể.

Trên đây là giải đáp cho những thắc mắc ” Nhấn mí mắt có đau không?”, “Bao lâu thì lành?” và một số vấn đề liên quan. Với những thông tin cung cấp trên, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu để quyết định cho quá trình làm đẹp của mình. Cần tìm hiểu và tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ thẩm mỹ để có được kết quả nhấn mí tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *