Nhấn mí mắt là gì? Những thông tin cần biết trước khi thực hiện

Nhấn mí mắt là giải pháp khắc phục các tình trạng kém duyên ở mắt, mang lại một đôi mắt to tròn tự nhiên cho phái đẹp. Đây là phương pháp làm đẹp đơn giản, an toàn được biết đến nhiều trong thẩm mỹ mắt hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề xoay quanh phương pháp làm đẹp này qua bài viết dưới đây.

Nhấm mí mắt
Nhấn mí mắt là gì? Những thông tin cần biết về phương pháp làm đẹp này.

Nhấn mí mắt là gì?

Nhấn mí mắt (bấm mí) là kỹ thuật tạo hình mắt 2 mí bằng việc tác động nhẹ lên vùng da mí qua một tiểu phẫu nhỏ, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Phương pháp này giúp làm hạn chế xâm lấn lên đôi mắt, tạo nét đẹp tự nhiên, to tròn rõ nét.

Nhấn mí mắt là gì
Các bước thực hiện nhấn mí mắt.

Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và đo vẽ theo tỉ lệ để tạo điểm nhấn mí. Sau đó sử dụng chỉ thẩm mỹ bấm từ 3 đến 5 điểm liên tục để liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mi dựa trên đường vẽ đã định sẵn trước đó rồi hình thành một đường mí mới.

Những loại chỉ được sử dụng nhấn mí thường là chỉ sinh học tự tiêu nên có thể đảm bảo được tính an toàn, không lưu sẹo và có được sự tự nhiên cho đôi mắt. Các bước thực hiện không gây xâm lấn và can thiệp sâu đến vùng mí mắt nên thủ thuật này chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn tất và 3 đến 5 ngày để tiêu chỉ.

Đặc biệt, phương pháp này có thể thực hiện một số thủ thuật để hồi phục tình trạng cũ nếu như bạn cảm thấy chưa ưng ý với kết quả nhấn mí mà không có ảnh hưởng gì đến mắt.

Vì đây là một thủ thuật nhỏ, chỉ có tác dụng tạo nếp mí và một số tình trạng nhẹ của mắt nên đối tượng phù hợp sử dụng phương pháp này là những người có ít khuyết điểm mắt như:

  • Người sở hữu mắt một mí, mí lót, hai mí không đều nhau
  • Người bị sụp mí bẩm sinh, mí mắt bị rũ làm hạn chế tầm nhìn
  • Người có bọng mắt, mí mắt chảy xệ, da thừa ở mí mắt
  • Chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi từ 18 đến 25.

Nhấn mí có an toàn không?

Nếu lo ngại về mức độ an toàn của nhấn mí thì bạn có thể yên tâm. Như đã đề cập đến đây chỉ là thủ thuật nhỏ, không can thiệp đến rạch da ở mắt nên sẽ không làm tổn thương hay chảy máu, có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn cơ thể.

Tính an toàn khi nhấn mí mắt
Nhấn mí là phương pháp làm đẹp có độ an toàn cao vì không can thiệp quá nhiều trong quá trình thực hiện.

Trên thực tế, thực hiện nhấn mí có tính an toàn cao hơn phẫu thuật cắt mắt. Cùng với việc lựa chọn những địa chỉ nhấn mí uy tín, chất lượng tốt thì rủi ro xảy ra lại càng thấp. Để có thể đảm bảo việc bấm mí mang lại hiệu quả, an toàn bạn cần lưu ý 3 điều quan trọng sau:

  • Không nhấn mí quá to: để mí mắt có được độ tự nhiên nhất định, tỉ lệ mí phải được cân nhắc sao cho thật phù hợp. Không phải lúc nào mí càng to thì mắt sẽ càng đẹp. Độ to nhỏ của mí còn phải phụ thuộc vào tỉ lệ da và độ dài rộng của góc mắt, các bác sĩ sẽ xem xét và đưa ra quyết định cho vấn đề này.
  • Chỉ can thiệp đến vùng mí: phương pháp này chỉ can thiệp đến vùng da ngoài của mí mắt, không cần can thiệp đến mắt và nâng cơ mi để đảm bảo độ mềm mại, tự nhiên sau khi làm đẹp. Nếu thực hiện nhấn mí sai kỹ thuật sẽ dẫn đến làm hỏng mí mắt, gây tổn thương, viêm nhiễm vùng cơ nâng mi.
  • Có thể tháo chỉ nhấn mí: đây là phương pháp làm đẹp tạm thời nên việc tháo chỉ nhấn nếu có nhu cầu vẫn có thể thực hiện được như thường, không cần lo lắng về vấn đề lưu sẹo hay gây đau đớn ở mắt.

Những biến chứng có thể xảy ra khi nhấn mí mắt

Dù nhấn mí là một phương pháp thẩm mỹ được đánh giá có tính an toàn cao, tuy nhiên phương pháp này vẫn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nếu như quy trình thực hiện và chăm sóc không được đảm bảo. Một số tình trạng nhẹ có thể xảy ra như: mí mắt sưng, nếp mí bầm tím, lòi chỉ, nổi cục, xuất hiện mủ, mí mắt không đều.

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến những tật ở mắt như: mắt khó nhắm, mí mắt bị sụp, mắt trợn ngược, mắt xếch, lõm sâu, khô mắt, đỏ mắt,…

Đa phần nguyên nhân dẫn đến các tình trạng trên đều xuất phát từ kỹ thuật kém của bác sĩ, quy trình không đảm bảo chất lượng, sử dụng sai phương pháp. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì vẫn kiểm soát được, không làm ảnh hưởng

Nhấn mí mắt giá bao nhiêu?

Chi phí cho việc nhấn mí mắt còn phụ thuộc vào sự chi phối của nhiều yếu tố khác nhau như: kỹ thuật nhấn mí, cơ sở thẩm mỹ, tình trạng khuyết điểm, hay tay nghề bác sĩ thực hiện,…

Thực hiện nhấn mí mắt lần đầu có thể mất khoảng 5 đến 15 triệu tùy vào địa chỉ thẩm mỹ. Nếu như có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp này, bạn có thể tham khảo giá của nhiều địa chỉ khác nhau để có được một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, cần sáng suốt trong việc tìm kiếm, một địa chỉ thẩm mỹ chất lượng uy tín sẽ là lựa chọn đảm có tính an toàn cao. Không nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ chui, kém chất lượng để tránh xảy ra rủi ro không mong muốn.

Các kỹ thuật thực hiện của nhấn mí mắt

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp nhấn mí với thời gian duy trì và chi phí thực hiện khác nhau để đáp ứng đủ nhu cầu làm đẹp của chị em. Tùy vào mỗi trường hợp mà nhu cầu và phương áp áp dụng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, những phương pháp đó đều sử dụng 2 kỹ thuật nhấn cơ bản sau:

Kỹ thuật nhấn mí luồn chỉ

Đây là kỹ thuật đơn giản nhất và thường được áp dụng ở hầu hết các cơ sở thẩm mỹ bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Phương pháp này hầu như không gây tình trạng sưng đau và phục hồi nhanh với chi phí thực hiện khá thấp.

Khi xác định tình trạng mắt và da vùng mí, bác sĩ sẽ tiến hành đánh dấu tạo điểm trên da rồi thực hiện thao tác luồn chỉ qua các điểm này. Lúc này, sợi chỉ sẽ thực hiện vai trò liên kết kết và giữ cho các điểm này vào đúng vị trí để nâng cơ mi và da, tạo một nếp gấp tự nhiên tại mí trên.

Tuy nhiên, kỹ thuật này sẽ mất tác dụng nếu chăm sóc không đúng cách làm tuột chỉ cố định. Thời gian duy trì cũng thường ngắn hơn các phương pháp khác và chỉ tạo nếp mí chứ không cải thiện khuyết điểm khác.

Kỹ thuật luồn chỉ kết hợp với rạch da

Kỹ thuật luôn chỉ kết hợp rạch da sẽ phải can thiệp sâu hơn luồn chỉ, gây đau đớn nhưng có ưu điểm hơn trong việc duy trì kết quả khi nhấn mí. Cùng với việc tạo nếp mí kỹ thuật này còn giúp loại bỏ một lớp mỡ thừa nhỏ để tác động sâu hơn trong việc cải thiện khuyết điểm.

Trong kỹ thuật này, bác sĩ sẽ rạch trực tiếp 3 đến 5 đường nhỏ tại vị trí đã được đánh dấu. Sau đó sẽ tiến hành loại bỏ phần mỡ thừa tại đây bằng các thủ thuật cơ bản và luồn chỉ sâu hơn tại sụn mi để khâu tạo nếp mí mới. Giúp mí thêm rõ ràng và bền bỉ hơn.

Do thực hiện kỹ thuật này có một phần xâm lấn vào mô cơ mí mắt nên thời gian hồi phục sẽ kéo dài hơn 1 tuần. Trong một số trường hợp có thể xuất hiện tình trạng đỏ và sưng đau tại mí mắt trong 1 – 2 ngày đầu bấm mí.

Thời gian duy trì của nhấn mí

Vì đây là phương pháp tạo nếp mí đơn giản và tạm thời nên thời gian duy trì sẽ không lâu như cắt mí. Trên thực tế nhấn mí có thể tồn tại từ 3 đến 5 năm, thậm chí là lâu hơn nếu có cách chăm sóc hợp lý.

nhấn mí duy trì bao lâu
Thời gian duy trì nếp mí tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Việc đảm bảo cho thời gian duy trì của mí được dài lâu có thể tùy thuộc vào một số yếu tố quyết định như:

  • Cơ địa bản thân: do cơ địa của mỗi người mỗi khác nên thời gian hồi phục, ổn định và duy trì nếp mí sẽ có những khác biệt nhất định. Thông thường, nếu cơ địa tốt, nếp mí có thể duy trì như thời gian đã định có khi là lâu hơn. Nhưng trong những trường hợp cơ địa dữ, sau một thời gian ngắn nhấn mí sẽ dần mờ đi, không tồn tại được lâu.
  • Kỹ thuật nhấn mí: ở mỗi kỹ thuật sẽ có sự tác động khác nhau lên mí mắt nên tùy vào việc áp dụng kỹ thuật nào mà thời gian duy trì sẽ tương ứng với nó. Kỹ thuật càng hiện đại, xâm lấn sâu hơn thì tỉ lệ duy trì nếp mí càng cao và ngược lại.
  • Tay nghề bác sĩ: bác sĩ thực hiện luôn là nhân tố quyết định 80% kết quả nhấn mí. Nếu thao tác thực hiện của bác sĩ đúng kỹ thuật, chuẩn xác,… thì chắc chắn nếp mí sẽ ổn định, mau hồi phục và duy trì lâu hơn.
  • Tốc độ lão hóa của tuổi tác: việc nhấn mí chỉ phù hợp áp dụng với những người trẻ tuổi, chưa có dấu hiệu lão hóa. Vì vậy khi tuổi tác càng cao, tiến trình lão hóa xuất hiện sẽ làm xuất hiện nhiều nếp nhăn, da chùng, mỡ thừa,… ảnh hưởng đến sự ổn định của mí.

Quy trình nhấn mí mắt

Để đáp ứng kịp nhu cầu thị trường thẩm mỹ, các thủ thuật nhấn mí có mặt hầu hết tại các trung tâm lớn nhỏ trên khắp cả nước với sự đa dạng về phương pháp thực hiện cũng như giá thành. Nhưng nhìn chung, tại các trung tâm này đều áp dụng theo quy trình nhấn mí tiêu chuẩn của Bộ Y Tế  để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ khi thực hiện.

Bước 1 – Thăm khám tổng hợp và tư vấn

Việc nhấn mí sẽ bắt đầu bằng việc thăm khám để bác sĩ có thể xác định tình trạng mắt và lựa chọn phương án giải quyết phù hợp. Bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp bấm mí và nêu rõ về những đặc điểm thực hiện để bạn có thể hiểu rõ hơn về quá trình thực hiện của mình.

Bước 2 – Đo vẽ, thiết kế nếp mí phù hợp

Sau khi đã thống nhất về phương pháp thực hiện, bạn sẽ tiến hành việc xác định tình trạng cơ địa, sức khỏe và mô phỏng nếp mí cho cân đối với đường nét của khuôn mặt.

Bước 3 – Vệ sinh, sát khuẩn và gây tê

Tiến hành vệ sinh dụng cụ sử dụng, sát khuẩn và gây tê vùng mí mắt để tránh tình trạng nhiễm trùng, đau nhức khi thực hiện. Đảm bảo sự an toàn cho cả quá trình nâng mí.

Bước 4 – Thực hiện bấm mí

Bác sĩ sẽ sử dụng thủ thuật tương ứng cho phương pháp nâng mí đã xác định và tiến hành tạo nếp mí. Thời gian của quá trình này kéo dài từ 15 đến 30 phút tùy vào trường hợp can thiệp.

Bước 5 – Theo dõi và hướng dẫn hậu phẫu

Sau khi hoàn tất nhấn mí, bạn sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe, tư vấn và hướng dẫn chi tiết những điều cần chú ý trong thời gian hồi phục tại nhà.

Lưu ý khi thực hiện nhấn mí

Để sở hữu một đôi mắt hoàn hảo sau quá trình nhấn mí, trong thời gian hồi phục và chăm sóc tại nhà bạn cần nghiêm túc thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.

lưu ý khi nhấn mí mắt
Một số lưu ý khi khi nhấn mí để có kết quả hoàn hảo.
  • Không trang điểm, tác động nhiều lên vùng mặt trong vòng 6 đến 13 tiếng sau khi bấm mí
  • Không uống rượu, bia và các chất kích thích trong khoảng 1 tuần đầu
  • Chế độ ăn uống hợp lý, kiêng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, sưng tấy vết thương như: thịt gà, vịt, bò, dê, hải sản, rau muống, đồ nếp, đồ cay nóng, trứng,…
  • Thực hiện sinh hoạt khoa học, để mắt được nghỉ ngơi thư giãn trong 2 ngày đầu tiên. Hạn chế sử dụng tivi, máy tính, điện thoại quá lâu và thực quá khuya trong thời gian này.
  • Tránh tác động và tiếp xúc trực tiếp với nước trong vòng 1 tuần sau khi nhấn mí. Nên thay đổi cách rửa mặt một thời gian để nước không chảy vào khu vực mắt.
  • Không gãi, dụi, đụng ta lên vết thương làm viêm nhiễm, kích thích tạo sẹo to ở mắt.
  • Sử dụng thuốc theo đúng toa của bác sĩ và tái khám nếu có chỉ định.

Nhấn mí mắt là một phương pháp làm đẹp không thể bỏ qua nếu bạn đang gặp những khuyết điểm kém duyên ở mắt, muốn sở hữu một đôi mắt to tròn, cuốn hút. Hy vọng qua những thông tin được cung cấp trong bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Để đảm bảo được sự an toàn, tránh những biến chứng không đáng có khi làm đẹp, bạn nên tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và thăm khám tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *