Cắt Mí Bị Lỗi, Hỏng: Nguyên nhân, Biến chứng, Cách khắc phục

Cắt mí bị lỗi, hỏng là trường hợp không ít người gặp phải trong quá trình làm đẹp. Tình trạng này nếu không được ngăn chặn và khắc phục kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm đến nhan sắc cũng như sức khỏe. Vậy nguyên dẫn đến việc phẫu thuật cắt mí không thành công là gì? Nó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm nào? Có cách khắc phục hay không? Cùng chúng tôi lý giải những vấn đề trên qua bài viết sau đây.

Cắt mí mắt hỏng
Cắt mí bị lỗi, hỏng là trường hợp không ít người gặp phải trong quá trình làm đẹp.

Nguyên nhân dẫn đến cắt mí bị lỗi, hỏng

Để có thể sở hữu một đôi mắt to tròn, không còn những khuyết điểm kém duyên nhiều người lựa chọn thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại các trung tâm làm đẹp. Khi thực hiện thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiến hành tác động tạo một đường mổ siêu nhỏ ở vùng da mí để loại bỏ mỡ thừa, da thừa, kéo căng da tạo một nếp mí mới. Đây có thể xem là một tiểu phẫu sẽ không can thiệp quá nhiều vào cấu tạo mô tế bào vùng mắt.

nguyên nhân phẫu thuật cắt mắt thất bại
Bên cạnh những ca cắt mắt thuận lợi cũng không thể thiếu một số lượng lớn những ca phẫu thuật thất bại, cắt mí bị lỗi, hỏng nặng nề.

Rất nhiều trường hợp đã thành công và có được một kết quả thẩm mỹ như ý, bền lâu. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không thể thiếu một số lượng lớn những ca phẫu thuật thất bại, cắt mí bị lỗi, hỏng nặng nề. Cắt mắt hỏng ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, nếu tình trạng nặng hơn còn tác động trực tiếp đến chức năng thị giác và sức khỏe tâm lý của người thực hiện.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những trường hợp cắt mí hỏng, lỗi nhưng nhìn chung đều sẽ tập trung xoay quanh 3 yếu tố chính sau đây:

Do địa chỉ thẩm mỹ không uy tín

Trước khi thực hiện phẫu thuật tạo mắt 2 mí, việc tìm hiểu kỹ thông tin cơ sở thẩm mỹ là vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Nếu bạn lựa chọn làm đẹp tại các địa chỉ spa nhỏ lẻ, trung tâm thẩm mỹ không uy tín kém chất lượng, chưa có giấy phép hoạt động thì tỷ lệ xảy ra rủi ro, biến chứng là vô cùng cao.

Tại những cơ sở làm đẹp nhỏ lẻ thường sẽ không đủ điều kiện cho việc trang bị máy móc và công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Các phương pháp là đẹp lạc hậu, không an toàn được sử dụng phổ biến nhất để ít tốn kém và thu lợi nhuận cao. Nhưng cũng chính vì vậy sẽ khiến cho quá trình cắt mí không được thuận lợi, kết quả thẩm mỹ không như ý.

Quan trọng hơn, nếu sử dụng những thiết bị phẫu thuật không được vô trùng hoàn toàn, không kịp đáp ứng cho việc giải quyết rủi ro xảy ra trong quá trình phẫu thuật sẽ khiến vết cắt mí dễ bị viêm ngứa, nhiễm trùng, hoại tử,…Quá trình cắt mí sẽ bị lỗi, hỏng nghiêm trọng.

Do tay nghề bác sĩ còn yếu kém

Nhiều nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng tay nghề bác sĩ chiếm một tỷ lệ khá lớn quyết định kết quả của phẫu thuật thẩm mỹ nói chung, cắt mắt tạo mí nói riêng. Chính vì vậy, trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện nếu còn non kém, chưa đủ kinh nghiệm sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng không mong muốn khi làm đẹp như: lật mí, mắt trợn to, hai mí không đều, vết thương nhiễm trùng mưng mủ,… Nguy hiểm hơn có thể làm đứt gãy sụn mi, đứt cơ nâng mi, tầm nhìn bị ảnh hưởng,…

tay nghề bác sĩ dẫn đến cắt mí hỏng, lỗi
Nhiều nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng tay nghề bác sĩ chiếm một tỷ lệ khá lớn quyết định kết quả của phẫu thuật thẩm mỹ nói chung, cắt mắt tạo mí nói riêng.

Dù phẫu thuật cắt mí sẽ không tác động quá sâu vào lớp da trên mắt. Tuy nhiên, nơi đây là vị trí dễ bị tổn thương nếu thủ thuật thực hiện không tỉ mỉ. Khi bác sĩ không có kinh nghiệm thực hiện cắt mí không khéo léo, can thiệp quá sâu vào cơ mi sẽ khiến mắt bị tổn thương, khó hoạt động như bình thường. Thế nên, khi quyết định làm đẹp, để quá trình cắt mí diễn ra an toàn, không xảy ra rủi ro, kết quả cắt bị lỗi, hỏng. Tốt nhất, bạn nên tìm một bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi và nhiều kinh nghiệm hoạt động trong nghề để thực hiện.

Quy trình chăm sóc hậu phẫu không đúng

Trong trường hợp phẫu thuật cắt mí diễn ra an toàn, thành công, quá trình đảm bảo vô trùng nhưng vẫn dẫn đến tình trạng lỗi, hỏng kết quả thẩm mỹ. Thì nguyên nhân lớn nhất gây ra hiện tượng này chính là do chế độ chăm sóc sau khi làm đẹp không được tốt, sai cách. Dẫn đến vết thương đang hồi phục bị viêm nhiễm, đau nhức, kết quả tạo mí bị sai lệch.

Những việc làm có thể ảnh hưởng đến sự hồi phục của vết cắt mí như:

  • Không nghỉ ngơi điều độ, để mắt làm việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử.
  • Thường xuyên dùng tay dụi mắt hay tác động mạnh đến vùng mắt khi vết thương chưa hồi phục hoàn toàn.
  • Không thực hiện che chắn, bảo vệ mắt trước bụi bẩn, ánh sáng mặt trời khi ra ngoài.
  • Có thói quen đeo kính áp tròng, trang điểm trong thời gian chăm sóc hậu phẫu.
  • Sử dụng các loại thức uống, thực phẩm nằm trong danh sách kiêng cữ của bác sĩ.
  • Không dùng thuốc đúng toa, điều độ theo đơn được kê.

Mỗi một quy trình chăm sóc ảnh hưởng rất lớn đến kết quả làm đẹp, vì vậy để có thể ngăn ngừa những biến chứng xảy ra, bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Biến chứng của cắt mí bị lỗi, hỏng

Khi thực hiện can thiệp phẫu thuật cắt mí để làm đẹp, không ai mong muốn gặp phải tình trạng lỗi, hỏng làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cả. Nhưng nếu quá trình tìm hiểu và chuẩn bị không đảm bảo thì tỷ lệ rủi ro xảy ra cao là không thể tránh khỏi.

biến chứng cắt mí hỏng
Biến chứng không mong muốn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe xảy ra khi thẩm mỹ mắt bị hỏng.

Nếu rơi vào tình trạng cắt mắt thất bại, bạn có thể sẽ gặp phải một số biến chứng sau:

Sưng tấy, bầm tím kéo dài

Sưng tấy, bầm tím là hiện tượng thường thấy sau mỗi ca phẫu thuật và sẽ biến mất sau vài ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên, trong trường hợp bác sĩ thực hiện có kỹ thuật cắt mí kém, không đúng quy trình gây ra tổn thương sâu bên trong thì lại khác. Vùng mắt khi này sẽ sưng lâu hơn, tích tụ máu bầm quanh mắt, thậm chí là vùng má. Lâu ngày còn có thể dẫn đến tình trạng mưng mủ, mất cân bằng màu da. Vừa ảnh hưởng đến thẩm mỹ vừa gây nguy hiểm đến thị lực.

Mí mắt bị trợn do cắt mí bị lỗi, hỏng

Hầu hết, các trường hợp cắt mí bị lỗi. hỏng đều sẽ gây ra hiện tượng mắt bị trợn to, cơ mí hoạt động kém linh hoạt. Người bị trợn mắt sẽ khó có thể điều chỉnh biên độ mở của mắt, dễ làm cay, khô, chảy nước mắt. Quan trọng hơn, trong giao tiếp sẽ làm mất thiện cảm và gây lo sợ cho người đối diện vì mắt trợn to trong dữ dằn, không thân thiện. Ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và hoạt động giao tiếp hàng ngày.

Hốc mắt sâu, sụp mí

Nếu như khi cắt mí, bác sĩ tác động cắt da thừa quá nhiều hoặc loại bỏ da chùng không triệt để sẽ làm mí mắt bị sụp sâu, mí rớt. Nghiêm trọng hơn sẽ khiến mí bị lệch độ, gây đứt gãy cơn nâng mi. Với trường hợp này, khá khó khăn trong việc khắc phục cũng như điều chỉnh mí lại như ban đầu.

Mắt bị lệch, 2 mí không đều

Trường hợp mắt bị lệch, 2 mí không đều xuất hiện khá phổ biến sau những ca phẫu thuật cắt mí hỏng. Nguyên nhân chính của biến chứng này là do bác sĩ thực hiện đường cắt không khéo léo, quá to hoặc 2 bên không cân xứng dẫn đến vết thương rộng, khó lành, để lại dấu vết to.

Mắt không nhắm được

Mắt nhắm không được có thể là hệ quả của việc cắt da mí không đúng hoặc loại bỏ quá nhiều cơ và mỡ thừa. Khiến mắt bị hõm sâu, không thể nhắm kín được. Tình trạng này cũng sẽ dễ dẫn đến việc khô mắt, viêm giác mạc, ảnh hưởng thị lực nếu không được điều trị kịp thời.

Mắt bị nhiễm trùng, gây sẹo lồi

Mắt bị nhiễm trùng, gây viêm nhiễm, mưng mủ để lại sẹo xấu là biến chứng ảnh hưởng lâu và gây mất thẩm mỹ nhất đến mắt. Nguyên nhân chủ yếu là do các thiết bị khi phẫu thuật hoặc việc vệ sinh mắt hậu phẫu không được tốt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Biến chứng này còn có thể là do cơ địa dễ làm sẹo của một số người gây ra.

Chảy máu mắt, ảnh hưởng thị lực

Biểu hiện của thẩm mỹ mắt hỏng còn làm cho vết thương dễ dàng bị chảy máu, tích tụ một lượng máu bầm trong con ngươi, lớp da mí mắt. Lâu ngày những tác nhân này sẽ khiến giác mạc bị tắc nghẽn, gây cản trở tầm nhìn.

Nguyên nhân gây ra chủ yếu là do kỹ thuật thực hiện xảy ra sai lầm, gây tổn thương cơ bên trong làm tích tụ máu và vết cắt bị lệch làm máu chảy thường xuyên. Cần phải có định hướng ngăn chặn chính xác và kịp thời để không làm ảnh hưởng đến chức năng của mắt.

Cách khắc phục cắt mí bị lỗi, hỏng

Thông thường, đối với những trường hợp cắt mí bị lỗi, hỏng rất khó có thể tự hồi phục hay điều trị dứt điểm tại nhà.

khắc phục cắt mí hỏng
Những trường hợp cắt mí bị lỗi, hỏng rất khó có thể tự hồi phục hay điều trị dứt điểm tại nhà, cần phải được can thiệp điều trị từ bác sĩ chuyên môn.

Khi có các dấu hiệu bất thường như đã liệt kê phía trên, bạn cần đến ngay cơ sở y tế hoặc địa chỉ thẩm mỹ chất lượng để được giải quyết sớm nhất. Tùy vào mỗi tình trạng hư hỏng, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra giải pháp tối ưu cho mỗi trường hợp.

Ví dụ như:

  • Với những đôi mắt không đồng nhất, trợn to, lệch mí: bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật ghép da để bổ sung nhằm làm đầy phần mí đã bị loại bỏ trước đó, giúp cơ nâng mi và độ đàn hồi của mi mắt phục hồi như cũ.
  • Đối với tình trạng mắt bị sâu, mí bị sụp: bác sĩ sẽ tiến hành treo cơ nâng mi, cắt mí, loại bỏ các lớp da chùng, mỡ thừa để tạo lại nếp mí mới.
  • Trường hợp lưu sẹo lồi sau khi cắt mí: bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật để loại bỏ những lớp biểu bì xơ cứng, sẹo lồi trên đường mí cũ. Sau đó tạo nếp mí mới để giấu đi phần sẹo cũ và không để lại dấu vết mới.

Mỗi trường hợp mắt bị lỗi sẽ có một kỹ thuật chỉnh sửa khác nhau, bạn cần phải đến địa chỉ làm đẹp uy tín để tiến hành. Khoảng thời gian sửa cắt mí hỏng lý tưởng là từ sau tháng thứ 6 của phẫu thuật cắt mí. Vì lúc này vết thương mới được hồi phục hoàn toàn và cấu trúc da non đã đủ điều kiện để thực hiện ca phẫu thuật mới.

Cắt mí bị lỗi, hỏng là vấn đề cần được quan tâm và tìm hiểu kỹ. Trước mỗi ca phẫu thuật thẩm mỹ bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản để có thể ngăn chặn trường hợp này xảy ra một cách sớm nhất. Nếu không may rơi vào những trường hợp phẫu thuật thất bại bạn cũng không nên quá lo lắng. Cần phải thật bình tĩnh để có thể tìm ra hướng giải quyết sớm và tốt nhất. Biến chứng do cắt mí lỗi nếu được khắc phục kịp thời thì bạn vẫn có thể lấy lại được sự tin về nhan sắc của mình.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *