Cắt Mí Bao Lâu Hết Trợn? Nguyên nhân gây trợn là do đâu?

Sau phẫu thuật tạo mắt 2 mí, nhiều người thường gặp phải trường hợp mắt bị trợn to khiến họ lâm vào tình trạng lo ngại, không biết cắt mí bao lâu thì hết trợn? Đây có thể xem là trải nghiệm không mong muốn nếu không muốn nói là vô cùng tồi tệ khi làm đẹp. Bởi vậy, việc tìm hiểu nguyên nhân để ngăn chặn và khắc phục khi gặp phải tình trạng trợn mắt luôn là vấn đề được nhiều chị em làm đẹp quan tâm khi cắt mí. 

Cắt Mí Bao Lâu Hết Trợn?
Sau phẫu thuật tạo mắt 2 mí, nhiều người thường gặp phải trường hợp mắt bị trợn to khiến họ lâm vào tình trạng lo ngại, không biết cắt mí bao lâu thì hết trợn?

Tình trạng mắt bị trợn sau cắt mí

Tình trạng mắt bị trợn sau khi thực hiện cắt tạo mắt 2 mí là một trong những biến chứng thường gặp. Biểu hiện mắt trợn ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng. Hầu hết các trường hợp mắt trợn vẫn có thể hoạt động cơ mắt bình thường, việc nhắm mắt sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

cắt mí bao lâu hết trợn
Tình trạng mắt bị trợn sau khi thực hiện cắt tạo mắt 2 mí là một trong những biến chứng thường gặp.

Tuy nhiên, ở những trường hợp đặc biệt, triệu chứng nặng hơn thì lại khác. Nếu tình trạng mắt trợn nằm ở mức độ nặng thì đôi mắt sẽ trợn to, mí mắt kéo ngược lên cao, khi nhìn thẳng để lộ cả tròng trắng trên và dưới tròng đen. Người bị trợn mắt lúc nào cũng trông như đang ngạc nhiên, dữ dằn và có phần hơi đáng sợ đối với người đối diện. Ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp và công việc hàng ngày.

Trường hợp mắt trợn là triệu chứng tạm thời xuất hiện sau những ca phẫu thuật cắt mắt. Lúc này vì vùng da mắt đã bị can thiệp nên gây sưng nề, các mô tế bào bị tổn thương, căng cứng. Do đó dẫn đến tình trạng da mí bị kéo lên quá cao, khiến mắt trợn to. Chính vì vậy, khi bạn cắt mí mắt gặp trường hợp này thì không cần quá lo lắng, để mắt trở lại bình thường, hết trợn sẽ không mất bao lâu.

Nguyên nhân khiến cắt mí bị trợn mắt

Trước khi đi vào giải đáp câu hỏi “cắt mí bao lâu thì hết trợn?”, chúng ta cùng tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng không mong muốn này. Ngoài việc tác động của phẫu thuật làm ảnh hưởng tạm thời đến thẩm mỹ của mắt. Tình trạng cắt mí bị trợn mắt kéo dài còn là hệ quả của nhiều nguyên nhân khác.

cắt mí bao lâu hết trợn
Nguyên nhân gây trợn là do đâu?

Thông thường, chính những sai phạm trong kỹ thuật thực hiện là yếu tố chủ chốt gây ra mí mắt bị trợn.

  • Thủ thuật thực hiện cũng như kinh nghiệm xử lý của bác sĩ nếu không đạt yêu cầu sẽ dẫn đến việc cắt bỏ da thừa ở mí nhiều hơn so với dự tính. Dẫn đến mí mắt không đủ da để hoạt động như bình thường, mắt khó nhắm kín, lộ tròng trắng nhiều.
  • Do lượng mỡ ở ở mí mắt bị lấy đi quá nhiều, khiến vùng mí thiếu hụt, hốc mắt trở nên sâu hơn, gây mất thẩm mỹ.
  • Do quá trình chỉnh sửa tình trạng sụp mi thực hiện kéo cơ nâng mi cao quá mức.
  • Những trường hợp như mắt bị lồi, hốc mắt sâu không phù hợp để cắt mí nhưng vẫn được tiến hành phẫu thuật.
  • Do quá trình phẫu thuật không đảm bảo chất lượng về vấn đề vệ sinh khiến mắt bị nhiễm trùng, để lại sẹo xấu làm co kéo mí mắt, gây trợn mắt.

Cắt mí sau bao lâu thì hết trợn?

Với nguyên nhân do ảnh hưởng của các động khi phẫu thuật cắt mí, mắt bị trợn sẽ tự động hồi phục nếu bạn chăm sóc hậu phẫu theo đúng hướng dẫn. Còn đối với những trường hợp cắt mí bị trợn có nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật, khiến mắt bị trợn nặng, kéo dài thì mất bao lâu hết trợn?

Trường hợp mí mắt bị trợn nhẹ, thông thường có thể kéo dài từ 1 – 2 tháng, sau đó khi cơ thể và vết cắt ổn định, mí mắt không còn sưng nề nữa thì tình trạng này sẽ giảm dần và hồi phục một cách tự nhiên.

Trong những trường hợp mắt bị trợn nặng hơn do tác động của kỹ thuật thực hiện thì tình trạng sẽ kéo dài và không có dấu hiệu tự khỏi. Để có thể khắc phục triệt để thì cần phải được can thiệp bằng phẫu thuật hoặc trị liệu chuyên sâu.

Cách khắc phục khi cắt mí bị trợn mắt

Thông thường, sau khi phẫu thuật cắt mí bị lỗi thì cần phải để vùng da mắt nghỉ ngơi ít nhất 3 – 6 tháng mới có thể tiến hành thực hiện chỉnh sửa. Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ của tình trạng trợn mắt mà việc khắc phục, sửa lỗi sẽ áp dụng những biện pháp khó hay dễ. Đặc biệt là đối với những trường hợp sửa mắt bị lỗi đã có tuổi thì càng phải được chú trọng vì khó khắc phục hơn nhiều.

Trên cơ bản, để giải quyết tình trạng cắt mí bị trợn mắt bạn cần phải liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được theo dõi và trao đổi tìm ra phương án tốt nhất. Nhưng nhìn chung, có 2 hướng điều trị phổ biến, nếu thực hiện đúng cách thì không bao lâu tình trạng trợn sau khi cắt mí hết hoàn toàn là:

Khắc phục mắt bị trợn nhẹ

Như đã đề cập qua, những người bị trợn mắt nhẹ có thể tự hồi phục tại nhà sau một khoảng thời gian ngắn nếu như có cách chăm sóc phù hợp. Thông thường, để có thể hỗ trợ điều trị bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản không cần phẫu thuật như: thực hiện các bài mát xa vùng mắt, tập thể dục cho mắt, sử dụng một số loại thuốc bôi, dưỡng ẩm,… Cần kiên trì thực hiện để có hiệu quả nhanh chóng.

cắt mí bao lâu hết trợn
Những người bị trợn mắt nhẹ có thể tự hồi phục tại nhà sau một khoảng thời gian ngắn nếu như có cách chăm sóc phù hợp.

Cách massage: Nhẹ nhàng sử dụng ngón tay giữa massage vùng mô xung quanh mắt. Cần chú ý tránh vùng nếp mí vì sẽ rất dễ làm tổn thương vùng da non tại đây. Phương pháp massage này không chỉ hỗ trợ khắc phục tình trạng trợn mắt, còn có thể giúp mắt khỏi sưng, nhanh chóng có được vẻ đẹp tự nhiên sau phẫu thuật.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thực hiện những bài thể dục đơn giản để đôi mắt thêm sáng khỏe, cơ mi thêm linh động như: chớp mắt liên tục trong 2 phút, giữ nguyên đầu nhìn từ bên này sang bên kia, dùng tay ấn nhẹ thái dương, viết chữ bằng mắt, nhắm mắt và thư giãn,…

Khắc phục mắt trợn nặng, biến dạng

Đối với những trường hợp mắt trợn nặng, bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây ra để xây dựng phương án điều trị cụ thể. Nhưng hầu hết các biện pháp khắc phục đều cần sự can thiệp của phẫu thuật để dứt điểm.

Nếu mắt bị trợn do việc cắt bỏ da mí quá đà, khiến mí co kéo thì sẽ tiến hành cấy mỡ. Trong trường hợp đi kèm với tình trạng hốc mắt sâu thì có thể kết hợp với phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ để làm nông hốc mắt. Nếu mắt sụp do cơ nâng mi bị đẩy lên quá cao thì cần phải điều chỉnh lại vị trí bằng phẫu thuật hạ thấp cơ nâng.

Trong quá trình phẫu thuật sửa lỗi, bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp rạch một đường mổ ở vị trí cắt cũ để giải phóng cơ, làm giảm sức căng của da và tăng tính đàn hồi cho mí mắt. Tùy vào tình trạng của mắt mà bác sĩ sẽ tiến hành cấy mỡ hay điều chỉnh vị trí cơ nâng mi cho cân bằng nếp mí. Thủ thuật chỉnh sửa mắt bị trợn do cắt mí không đơn giản, đòi hỏi người thực hiện phải có đủ kinh nghiệm và chuyên môn cao. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng để tiến hành.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp cho vấn đề “Cắt Mí Bao Lâu Hết Trợn?” cùng những lí giải về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này. Nếu bạn gặp phải trường hợp trên, dù không cần quá lo lắng nhưng cũng không nên quá chủ quan để không phải làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Việc tìm hiểu rõ nguyên nhân và có giải pháp điều trị kịp thời sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *