Cắt, Nhấn mí mắt có được vĩnh viễn không? Được bao lâu?

Trước khi quyết định can thiệp thẩm mỹ để sở hữu một đôi mắt 2 mí to đẹp, nhiều người vẫn còn phân vân, thắc mắc không biết cắt, nhấn mí mắt có thể giữ được vĩnh viễn hay không? Thời gian để duy trì kết quả là bao lâu? Để tìm lời giải cho các vấn đề này, bạn có thể tham khảo ngay bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Cắt, nhấn mí có giữ được vĩnh viễn không
Thực hiện tạo mí bằng cắt, nhấn mí có giữ kết quả thẩm mỹ được vĩnh viễn không?

Cắt, nhấn mí mắt có vĩnh viễn không?

Cắt mí, nhấn mí là 2 phương pháp làm đẹp cho đôi mắt được áp dụng rộng rãi ở hầu hết các trung tâm thẩm mỹ hiện nay. Tùy vào từng trường hợp mà mỗi người sẽ áp dụng một phương pháp làm đẹp mắt. Nhưng nhìn chung, đây đều là những ứng dụng cải tạo lại khuyết điểm đôi mắt một cách hiệu quả, mang đến một đôi mắt xinh đẹp, hài hòa thu hút mọi ánh nhìn.

Nhiều người trước khi quyết định thẩm mỹ mắt thường sẽ tìm hiểu về mỗi phương pháp để có thể hiểu hơn mà có một lựa chọn hợp lý. Thông thường, điều được mọi người chú ý nhất ở hai phương pháp này chính là thời gian lưu trữ nếp mí sau khi thực hiện. Không biết rằng thực hiện nhấn mí, cắt mí có thể giữ được vĩnh viễn hay không?

Cắt mí

Ở bất kỳ một phương pháp làm đẹp nào cũng vậy, tính lâu bền luôn được đề cao và là mục đích hướng đến khi áp dụng. Khi thực hiện cắt mắt để tạo mắt hai mí cũng không ngoại lệ. Ở một số trung tâm thẩm mỹ, bạn có thể sẽ nghe được đảm bảo về thời gian duy trì sau khi cắt mí là vĩnh viễn. Nhưng trên thực tế thì những lời nhấn mạnh cam kết ấy không hoàn toàn là chính xác, sau khi phẫu thuật cắt mí, nếp mí sẽ không tồn tại được vĩnh viễn.

phẫu thuật cắt mí có được vĩnh viễn
Trên thực tế thì sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí, nếp mí sẽ không tồn tại được vĩnh viễn.

Nhiều người vẫn cho rằng cắt mí có thể lưu giữ được vĩnh viễn vì sự hình thành của nếp mí dựa trên vết sẹo sau khi cắt mí để lại, vết sẹo sẽ tồn tại vĩnh viễn do sự can thiệp của dao mổ lên vùng da mí mắt. Tuy nhiên, không thể hoàn toàn khẳng định vết sẹo này sẽ tồn tại mãi được. Nó vẫn có thể biến mất và làm mất nếp mí do những nguyên nhân sau:

Nguyên nhân

  • Do tuổi tác, sự lão hóa của cơ thể: theo thời gian, việc lão hóa sẽ được diễn ra ngày càng nhanh. Già đi đồng nghĩa với việc các tế bào biểu bì sẽ không được cung cấp đủ các chất cần thiết để duy trì sự căng bóng, mịn màng. Trong trường hợp này, vùng da mí sẽ bị nhăn, nhão, chùng xuống gây ra tình trạng sụp mí làm che lấp đi nếp mí. Không chỉ vậy, quá trình lão hóa còn làm cho mí mắt xuất hiện các bọng mỡ làm mờ tạo hình nếp gấp mí đã được tạo ra trước đó.
  • Do cơ địa mỗi người: ở một số người, cơ địa họ dễ xuất hiện tình trạng da chùng, bọng mỡ mắt. Dù cho đã thực hiện cắt mắt để loại bỏ những khuyết điểm này đi nhưng qua một thời gian chúng vẫn sẽ xuất hiện ít hoặc nhiều và làm mất đi kết quả thẩm mỹ sau khi phẫu thuật cắt mí.

Nhấn mí

Nhấn mí là phương pháp tạo hình mí mắt có sự can thiệp không sâu trong việc chỉnh sửa cấu trúc mí. Phương pháp này chỉ tác động bằng việc cố định các điểm trên mí bằng chỉ chuyên dụng để tạo nếp mí. Cho nên, qua một thời gian sử dụng, chức năng của các loại chỉ này sẽ giảm đi, chúng có thể bị tuột ra hoặc bị tiêu biến làm cho mí mắt trở về lại như ban đầu. Thực hiện nhấn mí sẽ không thể duy trì được vĩnh viễn và thời gian duy trì cũng sẽ ngắn hơn so với cắt mí.

cắt mí, nhấn mí giữ được bao lâu
Thực hiện nhấn mí sẽ không thể duy trì được vĩnh viễn và thời gian duy trì cũng sẽ ngắn hơn so với phẫu thuật cắt mí.

Nguyên nhân

Nhấn mí là phương pháp tạo mí không phẫu thuật nên chỉ có thể can thiệp nông tại vùng da bên ngoài, không để lại sẹo trên mí mắt như cắt mí. Bên cạnh đó việc cố định các cơ nâng mi và nếp mí bằng chỉ chuyên dụng chỉ là tạm thời và thời gian duy trì của chúng rất ngắn nên sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian nhất định.

Thời gian duy trì của cắt, nhấn mí

Dù thời gian duy trì nếp mí sau khi cắt, nhấn không được vĩnh viễn nhưng điều này không đồng nghĩa với khoảng thời gian này là ngắn. Trái lại, con số này có thể kéo dài trên 10 năm, nếp mí được giữ lâu hay mau cũng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tay nghề bác sĩ, cơ đại bản thân, tốc độ lão hóa của cơ thể và hình thức chăm sóc tại nhà đều là những yếu tố quyết định thời gian duy trì của cắt mí và nhấn mí.

cắt, nhấn mí mắt giữ được bao lâu
Thời gian duy trì của nếp mí sau khi thực hiện cắt, nhấn mí là bao lâu?
  • Cắt mí: dù nếp mí không có thể duy trì vĩnh viễn nhưng không thể xem nhẹ độ bền của phương pháp tạo nhấn cho mí mắt này. Trung bình một nếp mí được tạo ra từ phẫu thuật cắt mí có thể giữ được từ 10 đến 15 năm. Sau khoảng thời gian này tình trạng da sẽ bắt đầu thay đổi, da chùng và mỡ thừa xuất hiện làm mất đi hiệu quả thẩm mỹ. Bạn cần tìm đến các trung tâm thẩm mỹ một lần nữa để cải thiện tình trạng này. Ở một số trường hợp đặc biệt, nếp mí có thể giữ được lên đến 20 năm, nguyên nhân chính là chăm sóc tốt và cơ địa lão hóa chậm.
  • Nhấn mí: thời gian duy trì của nhấn mí không thể kéo dài như việc phẫu thuật cắt mí như đã đề cập đến ở những phần trên. Thông thường một liệu trình nhấn mí sẽ kéo dài trên 3 năm, tùy thuộc vào kỹ thuật nhấn và chất liệu chỉ sử dụng mà con số này sẽ kéo dài. Ví dụ như: Nhấn mí Hàn Quốc có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm; Nhấn mí Dove Eyes là từ 5 đến 10 năm; Nhấn mí Multi Point có thể giữ được trên 10 năm;…

Cách giữ nếp mí được lâu sau khi cắt, nhấn mí

Như đã nói qua, chế độ chăm sóc sau khi thực hiện cắt, nhấn mí góp phần cho việc quyết định kết quả cũng như thời gian giữ nếp mí. Chính vì vậy, để đảm bảo tuổi thọ của kết quả thẩm mỹ có thể lưu giữ đúng và lâu hơn bạn cần tuân thủ thực hiện chăm sóc theo đúng hướng dẫn.

cách để cắt, nhấn mí giữ được lâu dài
Để đảm bảo tuổi thọ của kết quả thẩm mỹ có thể lưu giữ đúng và lâu hơn bạn cần tuân thủ thực hiện chăm sóc theo đúng hướng dẫn.
  • Chăm sóc hậu phẫu đúng để đảm bảo vết thương sau cắt, nhấn nhanh lành, có kết quả tốt nhất. Đặc biệt là việc vệ sinh, ăn uống, nghỉ ngơi trong 3 tháng đầu sau khi tạo mí.
  • Khi mí mắt đã ổn định hơn, cần phải duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung nhiều loại thực phẩm giúp ngăn ngừa sự lão hóa như: trà xanh, quả lựu, hạt mè, dầu cá, dầu ô liu, quả óc chó, thực phẩm giàu vitamin C, yến mạch,…
  • Sau 5 hoặc 10 năm thực hiện nhấn, cắt mí nếu như phát hiện tình trạng biến mất nếp, da bị chùng, xuất hiện dấu hiệu lão hóa làm mất đi kết quả thẩm mỹ, thì hãy tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín để thực hiện cải thiện lại.

Qua bài viết bạn có thể khẳng định rằng nếp mí sẽ không thể duy trì vĩnh viễn cho câu hỏi “Cắt, nhấn mí mắt có được vĩnh viễn không?”. Trong làm đẹp, để quyết định được tuổi thọ của kết quả thẩm mỹ cần phải thùy thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác nhau. Cho nên, nếu muốn lưu giữ được vẻ đẹp hoàn hảo nhất, bạn cần tìm hiểu rõ và thực hiện nghiêm các yêu cầu đề ra cho quá trình thẩm mỹ. Chúc bạn có được những khoảnh khắc làm đẹp hoàn hảo với kết quả như ý.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *