Sau khi nhấn mí có ăn trứng được không? Lời khuyên đúng

Sau khi thực hiện nhấn mí, kiêng cử là một vấn đề quan trọng quyết định tới kết quả thực hiện. Vậy sau khi nhấn mí có ăn trứng được không? Nhiều người vẫn phân vân vì trứng là thực phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều trong những bữa cơm gia đình. Cùng làm rõ vấn đề này qua những thông tin sau đây của bài viết.

nhấn mí ăn trứng được không
Sau khi nhấn mí có ăn trứng được không?

Sau khi nhấn mí có ăn trứng được không?

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, dễ tìm mua và hay xuất hiện trong các khẩu phần ăn hàng ngày bởi tính đa dạng, nhiều cách chế biến. Không chỉ vậy, trứng được đánh giá là giàu dinh dưỡng, không khó ăn nên rất phù hợp cho quá trình hồi phục vết thương. Đặc biệt là lòng đỏ trứng lại rất có ích cho việc bình phục vết thương khi nó có thể thúc đẩy quá trình phát triển của tế bào và mô mới, đồng thời ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng do hàm lượng kẽm cao.

Tuy nhiên, theo ghi chép Đông Y, nếu ăn trứng trong quá trình hồi phục của vết thương hở thì lại khác. Nó có thể gây ra các đốm trắng trên da, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ rất cao. Trong đó, trắng trứng là nguyên nhân chính gây nên tình trạng không đều màu vì các thành phần trong lòng trắng đã kích thích việc sản sinh collagen khiến chúng dễ bị đứt gãy.

Chính vì vậy, tốt nhất sau khi thực hiện nhấn mí bạn không nên ăn trứng khi vết thương chưa thực sự lành lại. Ở các trường hợp cơ thể dễ bị sẹo lồi thì lại càng phải kiêng cữ cẩn thận hơn. Một chế độ ăn uống thích hợp sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ trong mỗi quá trình thẩm mỹ.

Có cần kiêng trứng lộn và các món làm từ trứng không?

Vì trứng là thực phẩm thông dụng nên được sử dụng trong rất nhiều món ăn hàng ngày, không phải chỉ cần kiêng trứng không là được. Trong ăn uống sau khi nhấn mí, bạn càng phải chú ý hơn, tránh xa những món ăn được làm từ trứng, có thành phần là trứng để đảm bảo tốt nhất. Bạn cần kiêng luôn một số món như: Súp trứng, mì trứng, bún thang, bánh tráng nướng, bánh bông lan, cơm trộn,…

ăn trứng sau nhấn mí được không
Sau khi nhấn mí có ăn trứng vịt lộn được không?

Bên cạnh các loại trứng thì trứng vịt lộn cũng khiến nhiều người băn khoăn sau khi nhấn mí không biết có thể sử dụng được không. Vì theo nhiều ý kiến cho rằng, trứng vịt lộn hoàn toàn khác với trứng thông thường nên sẽ không gây ảnh hưởng gì. Nhưng đây là một ý nghĩ sai lầm, ở một số trường hợp phẩm mỹ thì trứng vịt lộn chính là khắc tinh khiến vùng da non tạo thành mảng sẹo lồi, trong đó có cả việc nhấn mí. Bạn cần đưa món này ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày sau khi thực hiện nhấn mí mắt.

Nhấn mí bao lâu thì được ăn trứng?

Để có thể xác định chính xác thời gian kiêng cữ trong ăn uống sau khi nhấn mí thì phải phụ thuộc rất nhiều vào tình hình hồi phục của vết thương.

nhấn mí ăn trứng có sao không
Mất bao lâu thì được ăn trứng sau khi nhấn mí?

Trong những trường hợp hồi phục tốt, cơ địa không dễ gây sẹo hay các kích ứng khác thì bạn có thể ăn lại trứng sau một tháng nhấn mí. Vì đây là khoảng thời gian tốt, các vết thương đã hoàn tất quá trình khép lại và tạo tế bào mới. Không chỉ trứng mà các món kiêng khem khác bạn đã có thể ăn lại được như thường.

Trong trường hợp bạn thuộc cơ địa dữ, dễ kích ứng, dễ lưu sẹo thì cần phải chú trọng rất nhiều trong ăn uống. Phải chờ cho vết thương hồi phục hoàn toàn, không còn bất kỳ dấu hiệu kích ứng thì mới có thể không cần hạn chế nữa. Ở những trường hợp này thời gian hồi phục không thể nắm chắc được, vì cơ địa của mỗi người mỗi khác nhau. Nhưng nhìn chung quá trình này cũng sẽ không kéo dài quá lâu, trung bình từ 2 đến 3 tháng là hồi phục.

Chế độ ăn uống đúng sau khi nhấn mí

Để có thể rút ngắn khoảng thời gian hồi phục xuống mức thấp nhất, trong những 1 đến 2 tháng đầu sau thẩm mỹ bạn cần có một khẩu phần ăn phù hợp. Ngoài việc sau khi nhấn mí không được ăn trứng, bạn nên ghi nhớ một số thực phẩm cần tránh xa trong quá trình lành sẹo, để nếp nhấn được tái tạo một cách thuận lợi.

sau khi bấm mí cần ăn gì
Nên ghi nhớ một số thực phẩm cần tránh xa trong quá trình lành sẹo, để nếp nhấn được tái tạo một cách thuận lợi.

Nên kiêng ăn những thực phẩm sau:

  • Thịt gà, thịt vịt: dùng khi có vết thương hở sẽ gây ngứa ngáy, sưng viêm lâu lành.
  • Thịt bò, thịt trâu, và hầu hết các loại thịt đỏ khác: có thể để lại vết thâm sẹo sau khi hồi phục nhấn mí.
  • Rau muống, rau lan: kích thích collagen phát triển quá mức gây hình thành sẹo lồi khi vết thương chưa khép lại.
  • Hải sản, đồ tanh như tôm, cua, ghẹ, ốc, mực, bạch tuộc,… rất dễ gây dị ứng và nổi mẩn đỏ khiến vết thương trở nên lâu lành hơn.
  • Các món cay nóng, nhiều dầu mỡ như mì tôm, hành ớt, đồ chua có thể khiến vết nhấn mưng mủ khó lành lại.
  • Các loại thức uống có cồn như rượu, bia, có chất kích thích như cà phê, trà,… sẽ làm cơ thể bị mất nước, không đủ nước để cung cấp cho các chức năng hồi phục của vết thương.
  • Các món ăn được chế biến từ gạo nếp như xôi, chè, bánh chưng, bánh tét,…có thể dễ làm mưng mủ, viêm nhiễm các vết thương hở.

Ăn gì để mau hồi phục?

Việc cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục của vết thương một cách nhanh chóng, sau đây là những món ăn bạn có thể thoải mái dùng sau khi nhấn mí:

  • Các loại trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin A,C như cam, quýt, chuối, dâu, dưa, nho, mâm xôi, súp lơ,…
  • Các loại cháo rau, cháo đậu hoặc cháo thịt lợn trong những ngày đầu sau khi nhấn mí
  • Đậu phụ, các loại đậu và sữa đậu
  • Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E như hạt hướng dương, quả bơ, oliu, quả hạch,…
  • Bổ sung chất kẽm thông qua các thực phẩm như ngũ cốc, hạt bí ngô, hạt vừng,…
  • Uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây, ép rau củ, nước hầm xương,…để thanh lọc cơ thể, hạn chế vi khuẩn tấn công.

Bến cạnh chế độ ăn uống đúng cách, sau khi nhấn mí bạn cần lưu ý thực hiện những biện pháp chăm sóc phù hợp. Phải thực hiện vệ sinh vùng mí mắt bằng nước muối sinh lý hàng ngày. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp tay với mí mắt, hay va chạm vào vùng vết thương. Nghỉ ngơi đầy đủ, khoa học, bảo vệ mắt mỗi khi ra đường. Hạn chế các hoạt động thể thao mạnh trong khoảng thời gian nhạy cảm của mắt. Dùng thuốc và thăm khám bác sĩ định kỳ để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Sau mỗi quá trình nhấn mí mắt, việc chăm sóc bảo vệ là việc làm không thể xem nhẹ để đảm bảo được kết quả thẩm mỹ luôn tốt nhất. Qua những chia sẻ của bài viết để trả lời cho câu hỏi “Sau khi nhấn mí có ăn trứng được không?”, hy vọng bạn đọc có thể nắm rõ những vấn đề cần chú ý đối với loại thực phẩm này khi làm đẹp. Bên cạnh đó, có thể biết thêm về những thông tin cần thiết để có một quá trình chăm sóc hồi phục nhấn mí thuận lợi.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *