Nhấn mí mắt có nguy hiểm không? Những tác hại có thể bạn chưa biết

Lựa chọn nhấn mí là quyết định của nhiều người khi mong muốn sở hữu một đôi mắt 2 mí to đẹp. Tuy nhiên, ở một số người vẫn lo ngại liệu rằng: “nhấn mí mắt có nguy hiểm không?”. Những lo lắng về các rủi ro cũng như tác hại sẽ xảy ra khi nhấn mí mang đến tâm lý hoang mang, khó lựa chọn khi làm đẹp.

nhấn mí có an toàn không
Lựa chọn nhấn mí giúp sở hữu đôi mắt đẹp nhanh chóng, nhưng nhiều người vẫn còn lo lắng về tính an toàn khi sử dụng phương pháp này.

Nhấn mí mắt có nguy hiểm không?

Nhấn mí mắt có quá trình thực hiện khá đơn giản và nhẹ nhàng với thời gian nhanh chóng là bạn đã sở hữu một đôi mắt như mong đợi. Tuy nhiên, đối với những người chỉ mới biết qua về phương pháp này vẫn còn nhiều băn khoăn về mức độ an toàn khi thực hiện. “Nhấn mí mắt có nguy hiểm không?” là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi tìm hiểu cũng như quyết định áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thẩm mỹ uy tín, nhấn mí là một phương pháp thẩm mỹ mắt an toàn, vì không cần phẫu thuật nên hạn chế tối đa việc xâm lấn, gây tổn thương cho vùng da ở mắt. Để có được một quá trình nhấn mí ổn định bạn nên thực hiện tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng.

Độ an toàn của nhấn mí được quyết định nhiều vào việc chọn lựa cơ sở thẩm mỹ của bạn. Một số trường hợp xảy ra rủi ro khi thực hiện tại các địa chỉ làm đẹp kém chất lượng, chưa đủ điều kiện hành nghề. Không nên vì những lời mời chào hoa mỹ, giá thành rẻ mà tìm đến các địa chỉ tại gia, nhỏ lẻ để tránh “mang họa vào thân”.

Những tác hại có thể bạn chưa biết

Dù được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn nhưng nâng mí vẫn không tránh khỏi những nguy cơ tìm ẩn có thể xảy ra khi tin tưởng những cơ sở làm đẹp kém chất lượng.

biến chứng có thể xảy ra khi nhấn mí
Dù nhấn mí được đánh giá là không nguy hiểm, nhưng vẫn không tránh khỏi những rủi ro tìm ẩn có thể xảy ra.

Một số tác hại xảy ra khi thực hiện nâng mí tại các cơ sở này có thể kể đến như:

  • Gây tổn thương, biến dạng mắt

Như đã biết, vùng da mắt khá mỏng và là nơi tập trung của nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng. Nếu không cẩn thận khi thực hiện nhấn mí sẽ rất dễ phạm tay, xâm lấn tới vùng mí mắt, gây ra những tổn thương thậm chí là biến dạng ở mắt. Mí mắt khi bị tổn thương sẽ xuất hiện những triệu chứng như: sưng bầm quanh mắt, chảy nước mắt liên tục, khô mắt, sụp mí mắt, hai mắt không đều,…

  • Ảnh hưởng đến chức năng của mắt

Nếu mắt bị tổn thương nghiêm trọng, không phát hiện và khắc phục kịp thời đôi khi còn ảnh hưởng đến những chức năng hoạt động của mắt, dẫn đến những tình trạng viêm kết mạc, sụp mí, liệt cơ mí mắt, mắt không đóng được, suy giảm thị lực,…

  • Nguy cơ lưu sẹo vĩnh viễn

Khi thực hiện nhấn mí ở các cơ sở chui, không đảm bảo vấn đề sát khuẩn sẽ dễ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng ở mí mắt, làm phù nề, mưng mủ kéo dài ,tạo điều kiện hình thành sẹo lồi vĩnh viễn.

Cần làm gì để nhấn mí không trở nên nguy hiểm

Phương pháp nhấn mí chỉ là một thủ thuật đơn giản không quá cầu kỳ khi liên kết da mí với sụn mi, cơ nâng mi để tạo nếp.

làm gì để nhấn mí an toàn
Để đảm bảo an toàn khi nhấn mí, bạn cần nắm rõ những yếu tố mang tính quyết định sau

Để có thể nâng cao tính an toàn trong quá trình thực hiện thủ thuật này, bạn cần nắm rõ những yếu tố mang tính quyết định sau:

Không nhấn mí quá to

Một mí mắt thật to không phải lúc nào cũng đẹp, nhiều người có xu hướng mở rộng mí mắt to nhất có thể để có được một đôi mắt to tròn, thu hút ánh nhìn. Tuy nhiên, một đôi mắt đẹp là đôi mắt có độ tự nhiên và phù hợp với khuôn mặt. Trước khi thực hiện nhấn mí bạn cần hỗ trợ tư vấn từ chuyên gia để có được lời khuyên tốt nhất, cũng như tỉ lệ mí mắt phù hợp.

Độ rộng, chiều dài và chiều nông sâu của mí mắt được thực hiện và đo theo một quy tắc cụ thể, không nên tư quyết định để tránh ảnh hưởng xấu đến mắt.

Lựa chọn bác sĩ đúng chuyên môn

Tay nghề bác sĩ thực hiện sẽ quyết định 80% cho sự thành công của mỗi ca phẫu thuật, trong đó nhấn mí cũng không ngoại lệ. Mặt dù thao tác thực hiện nhấn mí không quá cầu kỳ, tiến trình diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn phải đòi hỏi bác sĩ thực hiện có tay nghề chuyên môn cao.

Bác sĩ sẽ là người đưa ra những đánh giá, phân tích tình trạng mắt của bạn để đưa ra những phương án thích hợp nhất rồi tiến hành đo vẽ nếp mí sao cho đúng tỉ lệ. Sự tỉ mỉ trong tay nghề sẽ kéo dài xuyên suốt quá trình làm đẹp để đảm bảo không gây xâm lấn hay gây hại đến các môn cơ lân cận.

Việc lựa chọn bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, kỹ thuật giỏi, tính thẩm mỹ tốt sẽ giúp bạn có được một kết như mong đợi.

Tìm hiểu kỹ trung tâm thẩm mỹ

Nên tìm hiểu rõ những trung tâm thẩm mỹ mà bạn sẽ thực hiện nhấn mí. Một địa chỉ uy tín, có trang thiết bị phẫu thuật hiện đại cùng quy trình thực hiện khép kín sẽ nâng cao tính an toàn khi làm đẹp. Để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra, nơi thực hiện nhấn mí phải thực hiện đủ các quy trình của Bộ Y Tế đã đề ra. Bên cạnh đó, những kỹ thuật áp dụng cần phù hợp với tình trạng mắt, đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết, đảm bảo kết quả thực hiện.

Chế độ chăm sóc hậu phẫu

Ngoài hai yếu tố đã nêu ở trên, việc chăm sóc sau khi nhấn mí cũng là điều không thể bỏ qua. Đây là yếu tố quan trong trong quá trình hồi phục để nếp mí có được vẻ đẹp tự nhiên mà không phát sinh biến chứng.

Sau khi nhấn mí, cần tuân thủ nghiêm các yêu chỉ dẫn của bác sĩ, đảm bảo thời gian tái khám đã đề ra để có thể theo dõi vết thương một cách chuẩn xác nhất.

  • Thực hiện vệ sinh vùng mắt mỗi ngày: sử dụng tăm bông cùng nước muối sinh lý để lau nhẹ vùng mí mắt 2 đến 3 lần mỗi ngày. Việc làm này sẽ giúp sát khuẩn và tránh viêm nhiễm sau nhấn mí hiệu quả.
  • Bảo vệ mắt: không để nước tiếp xúc trực tiếp lên nếp mí trong những ngày đầu, đeo kính râm khi ra ngoài. Hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi để mắt được nghỉ ngơi. Không dụi mắt, tác động mạnh lên vùng mắt để tránh tổn thương.
  • Chế độ ăn uống: thực hiện chế độ ăn uống kiêng cữ, hạn chế những món ăn gây sưng viêm như thịt gà, bò, hải sản,… Ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước để bổ sung vitamin và thanh lọc cơ thể. Không tự ý sử dụng các loại thuốc khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Qua những thông tin trả lời cho câu hỏi “Nhấn mí có nguy hiểm không?” của bài viết hy vọng bạn đã có được cho mình những kiến thức cần thiết để đưa ra quyết định phù hợp. Nhấn mí không phải là phương pháp làm đẹp nguy hiểm nếu tìm hiểu kỹ về quy trình và lựa chọn đúng địa chỉ thẩm mỹ. Một quá trình làm đẹp an toàn luôn bắt đầu từ những lựa chọn sáng suốt. Chúc bạn có được kết quả như mong đợi.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *