Có nên nâng mũi khi bị viêm xoang không? Bác sĩ giải đáp

Có nên nâng mũi khi bị viêm xoang hay không là vấn đề quan tâm của nhiều người mắc phải triệu chứng này khi có như cầu nâng tầm nhan sắc. Nỗi lo sợ việc làm đẹp mũi sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng nên chị em còn nhiều e ngại trong việc quyết định. Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua những thông tin sau của bài viết.

Có nên nâng mũi khi bị viêm xoang không
Có nên nâng mũi khi bị viêm xoang hay không là vấn đề quan tâm của nhiều người mắc phải triệu chứng này khi có như cầu làm đẹp.

Bị viêm xoang nân mũi có được không?

Viêm xoang là một bệnh lý hô hấp thường gặp với các triệu chứng như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau nhức xung quanh mũi,… Gây khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt đời sống, nhất là vào những ngày thời tiết thay đổi.

Đối với những người gặp phải vấn đề về xoang mũi, nếu có sự thay đổi hay tác động bất thường liên quan đến các cơ quan tại đây thì khả năng khiến viêm xoang trở nặng là rất cao. Trong khi đó nâng mũi lại là phương pháp làm đẹp có sự can thiệp khá rộng vào cấu trúc mũi nên khiến nhiều người lo lắng khi có nhu cầu thẩm mỹ.

bị viêm xoang có nên nâng mũi không
Viêm xoang là một bệnh lý hô hấp xảy ra tại các xoang mũi khiến nhiều người lo lắng nâng mũi sẽ tác động làm trợ nặng tình trạng này.

Như vậy, liệu rằng có nên nâng mũi khi bị viêm xoang không? Thật ra, dù nâng mũi có tác động đến mũi. Nhưng phần lớn chỉ can thiệp vào vùng mô, cấu trúc bên ngoài để đặt chất liệu độn mà không hề tác động đến các xoang nên sẽ không làm ảnh hưởng đến các chức năng của mũi.

Tuy vậy, nhưng không phải trong trường hợp viêm xoang nào cũng có thể nâng mũi. Để có thể thực hiện phẫu thuật còn phải phụ thuộc rất nhiều vào mức độ viêm xoang và tình trạng sức khỏe. Khi có nhu cầu làm đẹp, bạn cần chú ý tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ để hạn chế những rủi ro không đáng có.

Người bị viêm xoang cần chú ý khi nâng mũi

Như đã nói, có thể thực hiện nâng mũi bình thường khi bị viêm xoang, nên bạn không cần phải ái ngại trong vấn đề này. Nhưng để có một quá trình làm đẹp thuận lợi, kết quả hồi phục nhanh bạn cần chú ý quan tâm đến các vấn đề sau:

bị viêm xoang có nâng mũi được không
Để có một quá trình làm đẹp thuận lợi, kết quả hồi phục nhanh bạn cần chú ý quan tâm đến nhiều vấn đề trước khi nâng mũi.
  • Cần lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp vừa có thể mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao, mà trong một số trường hợp còn cải thiện tình trạng nghẹt mũi hiệu quả rất tốt.
  • Tốt nhất trước khi tiến hành nâng mũi cần phải thực hiện thăm khám tại các bác sĩ chuyên Tai – Mũi – Họng để có được tư vấn phù hợp.
  • Trường hợp viêm xoang nặng cần điều trị dứt điểm bệnh lý này trước khi nâng mũi để tránh ảnh hưởng đến quá trình và kết quả làm đẹp.
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường quá lạnh, ô nhiễm, dễ kích ứng mũi trước khi phẫu thuật để không làm tình trạng viêm xoang trở nặng.
  • Lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng để thực hiện phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt là khi bạn đang bị viêm xoang thì càng không thể xem nhẹ việc này.
  • Chú ý kiêng khem, việc vệ sinh chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ sau khi nâng mũi để vết thương có thể hồi phục một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, không để lại biến chứng và ảnh hưởng đến bệnh viêm xoang.

Hướng dẫn chăm sóc sau nâng mũi

Người bị viêm xoang sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi cần chú ý nhiều hơn trong việc chăm sóc và vệ sinh so với người bình thường. Bạn cần thực hiện nghiêm ngặt chế độ nghỉ dưỡng, ăn uống để mũi mau hồi phục, không làm tình trạng viêm xoang trở nặng.

nâng mũi có hết viêm xoang không
Người bị viêm xoang sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi cần chú ý nhiều hơn trong việc chăm sóc và vệ sinh so với người bình thường.
  • Cần kê cao đầu khi ngủ sau khi nâng mũi đối với những trường hợp viêm xoang mũi để hoạt động hô hấp có thể diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế cảm giảm khó thở, tắc nghẽn do ứ dịch.
  • Trong vài ngày đầu cần bổ sung nhiều nước để thanh lọc cơ thể và làm loãng dịch nhầy đọng trong khoang mũi. Như vậy sẽ giúp chúng dễ dàng lưu thông hơn, tránh việc tắc nghẽn, khó thở di tụ dịch.
  • Không được xì mũi, khịt mũi dù mũi bị nghẹn nặng vì hành động này có thể khiến vết thương còn mới dễ chảy máu, lâu lành, xô lệch dáng mũi, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.
  • Đối với những người bị viêm xoang, sau khi nâng mũi không nên bật điều hòa quá lạnh và để quạt gió thổi thẳng vào mặt khi mũi chưa lành.
  • Thực hiện kiêng khem trong sinh hoạt và ăn uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh xảy ra biến chứng, lưu sẹo về sau.

Những thông tin chia sẻ của bài viết đã giải đáp chi tiết cho thắc mắc “có nên nâng mũi khi bị viêm xoang không?”. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn có được những lời khuyên hữu ích trước khi tiến hành làm đẹp. Mọi phương pháp thẩm mỹ dù thủ thuật thực hiện có phức tạp hay không thì cũng tiềm ẩn những rủi ro cho cơ thể nên bạn cần thận trọng để tránh vấn đề xảy ra.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *