2 Dáng mũi đẹp cho mặt tròn – không nên bỏ qua

Mỗi đặc điểm khuôn mặt sẽ có những dáng mũi phù hợp, tôn lên đường nét đặc biệt của ngũ quan. Như vậy, đâu là dáng mũi đẹp dành cho gương mặt tròn? Với những người có gương mặt bầu bĩnh cùng chiếc mũi kém duyên việc tìm một dáng mũi thích hợp là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện nhan sắc. Nếu có ý định thực hiện nâng mũi thì bạn không nên bỏ qua 2 dáng mũi có thể khiến gương mặt tròn trở nên sắc sảo, hài hòa hơn sau đây.

dáng mũi đẹp phù hợp cho mặt tròn
Những dáng mũi phù hợp cho khuôn mặt tròn.

Đặc điểm của gương mặt tròn

Trước khi bước vào quá trình tìm kiếm dáng mũi đẹp cho mặt tròn, bạn cần phải xác định rõ mình đã thực sự hiểu rõ những đặc điểm của khuôn mặt mình hay chưa. Có phải thực sự bạn đang sở hữu một gương mặt tròn hay không. Đối với những ai chưa xác định được khuôn mặt của mình thuộc dáng nào, cũng có thể tiến hành đối sánh để tìm hiểu.

dáng mũi đẹp cho mặt tròn
Đặc điểm nhận dạng những người sở hữu khuôn mặt tròn.
  • Mặt tròn sở hữu chiều dài khuôn mặt xấp xỉ với bề ngang của xương gò má, tỉ lệ chênh lệch giữa hai điểm này gần bằng nhau.
  • Chiều cao của xương gò má thường không quá cao so với chiều rộng của gò má.
  • Phần trán của những người sở hữu gương mặt tròn thường rộng hơn so với phần cằm ngắn và bạnh.
  • Nếu sử dụng thước đo, ta có thể thấy chiều dài từ chân tóc đến cằm của những gương mặt tròn thường sẽ bằng với chiều rộng của khuôn mặt.

Một mẹo nhanh gọn để có thể xác định gương mặt của bạn có tròn hay không chính là đứng thẳng trước gương lớn và dùng bút lông vẽ theo đường nét của khuôn mặt trên gương. Nếu bạn là người có sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, những nét vẽ ấy sẽ trông như một vòng tròn. Bằng cách này bạn còn có thể xác định những kiểu gương mặt khác một cách thuận lợi.

Những người có khuôn mặt tròn thường được đánh giá là trông khá hiền lành, phúc hậu và dễ tạo thiện cảm đối với người đối diện. Với những đường nét nhỏ nhắn, gọn gàng người có gương mặt còn thường được nghĩ là trẻ trung, ngây thơ hơn so với tuổi thật.

Nhưng nếu khuôn mặt tròn lại sở hữu một dáng mũi to bè thì rất dễ khiến gương mặt bị mất cân đối, trở nên nhạt nhòa, không có nét sắc sảo như những trường hợp mũi thon nhỏ. Chính vì vậy, nhiều người khi gặp phải tình trạng này thường lựa chọn nâng mũi để cải thiện nhan sắc của mình.

Cách chọn dáng mũi đẹp cho mặt tròn

Một dáng mũi được xem là đẹp, tiêu chuẩn vàng cho khuôn mặt tròn nếu như nó đạt được những tỷ lệ sau đây:

  • Chiều dài của mũi bằng 1/3 chiều dài gương mặt
  • Đỉnh mũi có chiều dài bằng 1/3 chiều dài mũi
  • Sống mũi có chiều rộng 75 – 85% chiều rộng của cánh mũi
  • Cánh mũi có chiều rộng bằng khoảng cách của 2 hốc mắt
  • Sống mũi với chân mày hợp lại được một góc khoảng 115 – 130 độ
  • Chân mày và nhân trung nhìn ngang sẽ tạo thành  khoảng 95 – 105 độ
  • Sống mũi có độ cao tự nhiên, không nhất thiết phải quá cao, quan trọng là đường nét của sống mũi hài hòa với mắt, cằm và gò má
  • Lỗ mũi có kích thước nhỏ, nhìn thẳng không bị lộ và có hình dáng như hạt chanh.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, đây chỉ là tỉ lệ ước tính mang tính khách quan vì chưa có bất kỳ tiêu chuẩn nào định nghĩa cho cái đẹp. Mỗi người sẽ có một đặc điểm gương mặt riêng biệt nên cũng sẽ có những tỉ lệ về chiếc mũi khác nhau. Chỉ cần dáng mũi phù hợp, hài hòa làm tôn lên những đường nét của khuôn mặt tròn thì cũng có thể xem là dáng mũi đẹp.

2 Dáng mũi đẹp, phù hợp cho gương mặt tròn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thẩm mỹ, người sở hữu khuôn mặt tròn thường không có quá nhiều góc cạnh nên một dáng mũi thanh thoát sẽ giúp khuôn mặt trở nên duyên dáng hơn. Mũi chỉ cần có độ cao vừa phải, đầu mũi thon gọn, kích thước không quá to, hai bên cánh mũi rộng và thon sẽ là điểm nhấn tạo nét hài hòa cho cả khuôn mặt.

Với những yêu cầu trên, hiện có 2 dáng mũi đáp ứng đủ tiêu chuẩn về dáng mũi đẹp cho khuôn mặt tròn chính là: dáng mũi Thái Lan và dáng mũi S-Line.

Dáng mũi Thái Lan – Thanh cao, làm nổi bật vẻ đẹp đặc trưng

Đúng như tên gọi, dáng mũi Thái Lan có nguồn gốc từ vẻ đẹp của những cô gái xứ Chùa Vàng sở hữu một chiếc mũi cao, thanh tú, có đầu mũi bo tròn, cánh mũi không quá to. Với những tổng thể trên khi hội tụ lại với nhau sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp đặc trưng của người phụ nữ Á Đông.

dáng mũi Thái Lan đẹp cho mặt tròn
Dáng mũi Thái Lan với những đường nét nhẹ nhàng lại không kém phần phá cách, sắc sảo.

Dáng mũi Thái Lan là sự kết hợp giữa hai dáng mũi quen thuộc trong thẩm mỹ là S-Line mềm mại kiểu châu Á và L-Line cao thẳng của phương Tây. Vì là sự kết hợp của cả 2 dáng mũi nên dáng mũi Thái Lan vừa có đường sóng mũi cao, nhưng không thẳng mà cong nhẹ ở sóng mũi. Đây là dáng mũi có thể giúp khuôn mặt tròn trở nên nổi bật, làm rõ các nét đặc trưng riêng, tạo ấn tượng trong giao tiếp.

Chú ý rằng, vì dáng mũi này có một chút đặc điểm của mũi phương Tây nên sẽ thích hợp hơn với những ai có tổng thể ngũ quan hài hòa và với những người có nét lai Tây trên khuôn mặt. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn dáng mũi này khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Dáng mũi S-Line – Nhẹ nhàng, tạo sự ngọt ngào

Dáng mũi S-Line có nguồn gốc từ Hàn Quốc với một sống mũi cao vừa phải, nhẹ nhàng không quá thô cứng. Tạo hình mũi được thực hiện dựa theo tỉ lệ chuẩn giữa dáng mũi với khuôn mặt. Dáng mũi S-Line sẽ ôm gọn theo các đường nét của gương mặt, tạo cảm giác thu nhỏ các cạnh tròn của khuôn mặt.

Dáng mũi S-Line cho mặt tròn
Với khuôn mặt tròn, dáng mũi S-Line chính là lựa chọn tốt nhất để làm nổi bật những đường nét của gương mặt.

Với dáng mũi này, sóng mũi sẽ cong nhẹ, khi nhìn ở góc nghiêng sẽ thấy rõ hình chữ S, đầu mũi sẽ không thon nhọn như dáng L-Line mà bo tròn sẽ tạo cảm giác dịu dàng, thanh tú cho tổng thể khuôn mặt. Dáng mũi S-Line được xem là dáng mũi đẹp nhất dành cho những người sở hữu khuôn mặt tròn.

Thông thường, nếu thực hiện nâng mũi, những người có gương mặt tròn sẽ được bác sĩ tư vấn áp dụng những kỹ thuật nâng mũi tạo dáng S-Line, vì đây là dáng mũi vừa có tính thẩm mỹ cao, lại không quá kén khuôn mặt. Trong một số trường hợp mặt bạn có những đường nét sắc sảo, pha chút vẻ đẹp phương Tây thì có thể tham khảo dáng mũi Thái Lan, vừa không quá thô cứng lại tôn lên nét riêng bản thân.

Mỗi khuôn mặt luôn có những đặc điểm và nét đẹp riêng nên khi có mong muốn thay đổi dáng mũi để cải thiện nhan sắc cần chú ý quan tâm để đảm bảo sự hài hòa nhất. Không phải dáng mũi nào cũng có thể phù hợp. Qua bài viết gợi ý về 2 dáng mũi đẹp cho khuôn mặt tròn trên, hy vọng có thể giúp bạn phần nào hình dung được phương pháp làm đẹp thích hợp cho bản thân. Trên đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, bạn có thể nhận tư vấn trực tiếp về dáng mũi phù hợp cho tình trạng mũi cũng như khuôn mặt của mình từ bác sĩ thẩm mỹ.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *