10 Cách làm mũi nhỏ lại thon gọn đẹp như ý ngay tại nhà

Với mong muốn sở hữu một chiếc mũi nhỏ, thon gọn nhưng không cần sự can thiệp của phương pháp thẩm mỹ nên nhiều người lựa chọn tìm đến những cách làm mũi nhỏ tại nhà. Quả thật, có khá nhiều mẹo thực hiện giúp cải thiện khuyết điểm cánh mũi thô to mà không cần can thiệp phẫu thuật. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách làm mũi nhỏ, đẹp như ý đơn giản, dễ thực hiện.

Làm mũi nhỏ gọn tại nhà
Những biện pháp làm mũi nhỏ, thon gọn thực hiện đơn giản ngay tại nhà.

10 Cách làm mũi nhỏ gọn lại tại nhà

Bạn luôn mong muốn sở hữu một chiếc mũi thon gọn và đang tự hỏi phải làm sao để có thể thực hiện được điều này mà không cần phải can thiệp phẫu thuật nâng mũi. Có thể nhiều người vẫn sẽ nghĩ rằng nếu không dùng biện pháp phẫu thuật thì không thể làm nhỏ mũi lại được. Tuy nhiên không phải như vậy, thực tế chị em vẫn có thể cải thiện những khuyết điểm ở cánh mũi thô to, bè ngang bằng rất nhiều biện pháp. Trong đó có một số cách làm thu nhỏ mũi đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là những cách bạn có thể tham khảo và áp dụng bất cứ lúc nào.

Làm nhỏ mũi cách tập ép mũi

Ép mũi là một mẹo không chỉ giúp sống mũi cao tự nhiên mà còn có thể làm thon gọn cánh mũi. Đây làm bài tập rất đơn giản và bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, bất cứ đâu một cách nhanh gọn. Sau một thời gian kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy dáng mũi mình có sự thay đổi nhất định. Lưu ý, đây là bài tập tác động nhẹ nên hiệu quả sẽ không thể hiện nhanh, không nên quá nóng vội nếu áp dụng phương pháp này.

cách làm nhỏ mũi tại nhà
Ép mũi là một mẹo không chỉ giúp sống mũi cao tự nhiên mà còn có thể làm thon gọn cánh mũi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng 2 ngón tay cái, áp và để dọc theo đường sống mũi
  • Bước 2: Tác động nhẹ vào bằng cách ấn 2 ngón tay vào hai bên sống
  • Bước 3: Dùng các ngón tay đặt vào hai bên sống mũi.

Nên thực hiện bài tập này 20 lần mỗi ngày, bạn có thể thực hiện trong những lúc rảnh rỗi để có thể kéo ngắn thời gian.

Di chuyển không khí trong miệng để làm nhỏ mũi

Việc di chuyển hơi thở trong khoang miệng có thể tác động làm ảnh hưởng đến dáng mũi mà không phải ai cũng biết. Khi hít thở, luồng không khí đi vào làm phồng má và di chuyển qua lại liên tục sẽ giúp cánh mũi thon gọn hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngậm một ngụm không khí to trong miệng, sau đó di chuyển đều xung quanh
  • Bước 2: Tiếp đó dồn toàn bộ không khí về một bên và giữ trong khoảng 3 – 5 giây
  • Bước 3: Chuyển luồng khí đó sang bên má còn lại và giữ nguyên như thế.

Thực hiện phương pháp này trong 3 phút, nên làm từ 10 đến 15 lần mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện mẹo này ngay tại nhà hay bất cứ đâu khi rảnh. Thường xuyên áp dụng sẽ mang đến cho bạn một kết quả bất ngờ.

Làm mũi nhỏ bằng phương pháp massage

Làm nhỏ mũi tại nhà bằng cách massage là cách dễ thực hiện cũng không làm mất nhiều thời gian. Để có thể thư giản và hiệu quả hơn bạn hãy xoa 2 tay để làm ấm trước khi thực hiện. Tiến hành massage theo nguyên tắc:

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vuốt dọc từ cánh mũi đến đường chân mày
  • Bước 2: Thực hiện kéo xuôi trở lại
  • Bước 3: Dùng tay ép nhẹ hai cánh mũi.

Áp dụng liên tục theo thứ tự các vùng tác động: sống mũi – đầu mũi – cánh mũi. Bạn có thể tiến hành massage cho cả vùng mặt theo chiều kim đồng hồ và tập trung nhiều vào vùng mũi để vừa làm nhỏ mũi vừa kéo căng các cơ mặt. Nên dùng tinh dầu nếu thích khi thực hiện sẽ mang lại nhiều tác dụng hữu ích khác. Ghi nhớ áp dụng đều đặn mỗi ngày với bài tập này.

Thu nhỏ mũi bằng cách vuốt mũi

Thực hiện vuốt mũi giống như tập một bài tập thể dục cho mũi để các cơ mũi hoạt động và mang đến hiệu quả tốt nhất. Đây là cách làm nhỏ mũi đơn giản tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng, đặc biệt là những ai không may mắn sở hữu chiếc mũi to.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Kẹp hai ngón tay trỏ và cái vào sống mũi
  • Bước 2: Bóp nhẹ từ cánh mũi vào trong và kéo từ giữa sống mũi xuống đầu mũi
  • Bước 3: Vừa thực hiện vuốt, kéo theo lực bàn tay từ trên xuống để đảm bảo toàn bộ cánh mũi đều nhận được tác động của lực kéo.

Lưu ý nên vuốt với lực vừa phải, tránh gây tổn thương mũi. Thực hiện phương pháp này 20 lần mỗi ngày để cải thiện chiếc mũi to.

Dùng dụng cụ nâng mũi để thon gọn mũi

Kẹp nâng mũi là dụng cụ hỗ trợ ép nhỏ đầu mũi lại và làm cao mũi được khá nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng tại nhà. Phương pháp này thực hiện dụng cụ kẹp tác động lên phần cơ 2 bên cánh mũi, ép chúng thu lại, sử dụng trong một thời gian sẽ cải thiện đáng kể tình trạng cánh mũi to.

cách thu nhỏ đầu mũi tại nhà
Kẹp nâng mũi là dụng cụ hỗ trợ ép nhỏ đầu mũi lại và làm cao mũi được khá nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch vùng mũi
  • Bước 2: Kẹp nẹp nâng mũi theo đường sống mũi đến chân cánh mũi
  • Bước 3: Giữ nguyên hiện trạng từ 15 – 30 phút, sau khi gỡ kẹp nâng thì rửa mũi lại bằng nước ấm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kẹp nâng mũi khác nhau, bạn nên tìm hiểu rõ về kích cỡ, chất lượng của sản phẩm để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng. Nên chọn những loại kẹp nhựa có bọc lót silicon để không làm đau khi kẹp mũi.

Lưu ý: Kẹp nâng mũi chỉ có công dụng làm thon nhỏ đầu mũi trong một khoản thời gian rất ngắn và vẫn chưa có thể chứng minh được tác động thực tế của phương pháp này lên dáng mũi một cách lâu dài. Chính vì vậy, cần cân chắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Làm nhỏ mũi bằng việc trang điểm

Như đã biết, trang điểm là một trong những cách có thể làm mũi trông thon gọn nhanh chóng được nhiều chị em tin dùng. Đây là phương pháp bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào với những dụng cụ trang điểm thông dụng trong túi đồ của chị em phụ nữ như: cọ trang điểm, phấn phủ, phấn tạo khối,…

thu gọn cánh mũi tại nhà
Trang điểm là một trong những cách có thể làm mũi trông thon gọn nhanh chóng được nhiều chị em tin dùng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ trang điểm, phấn phủ, highlight,…Phủ một lớp kem lót và kem nền, sau đó bắt đầu tạo nét trên khuôn mặt.
  • Bước 2: Sử dụng highlight tối màu, vẽ một đường dọc theo 2 bên cánh mũi sau đó tán đều sang hai bên của cánh mũi
  • Bước 3: Tiếp tục sử dụng phấn highlight sáng hơn tạo vùng chữ T trên sống mũi và giữa chân mày để làm nổi bật sống mũi và trán. Không nên sử dụng những màu pastel cho đầu mũi vì sẽ khiến đầu mũi trở nên to hơn
  • Bước 4: Thực hiện phủ một lớp phấn nhẹ lên mặt để có thể cố định lại lớp nền và khiến mặt trông hài hòa, tự nhiên hơn.

Việc thực hiện trang điểm có thể mang lại hiệu quả thị giác tức thì cho chiếc mũi, nhưng không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ khiến da tiếp xúc liên tục với mỹ phẩm, làm da dễ nổi mụn, mau sần sùi, đặc biệt là da vùng mũi.

Bài tập hít thở để thu nhỏ cánh mũi

Nhiều chuyên gia đã công nhận cho sự hữu dụng của bài tập hít thở trong việc làm nhỏ mũi. Bạn có thể tận dụng nhịp thở của mình để định hình lại mũi ngay tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, bài tập này đòi hỏi người thực hiện phải có sự kiên trì thực hiện hàng ngày với kết quả mang đến không thể duy trì lâu dài.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng ngón tay cấn giữ một bên cánh mũi và hít thở đều với bên mũi còn lại
  • Bước 2: Giữ tư thế đó trong 3 phút rồi thay đổi với bên còn lại.
  • Bước 3: Thực hiện thay phiên nhau trong 15 phút và làm mỗi ngày.

Mẹo dùng muối để làm nhỏ mũi tại nhà

Thu nhỏ mũi tại nhà bằng việc sử dụng muối có thể là biện pháp khá xa lạ nhưng lại có thể hỗ trợ định hình cánh mũi một cách đáng kể. Muối vừa có tính kháng khuẩn, sát khuẩn vừa giúp tẩy tế bào chết sẽ giúp làm mềm mô da đầu mũi. Khi kết hợp với các động tác massage còn có thể làm nhỏ đầu mũi hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 1 ít muối bột với kem đánh răng thành hỗn hợp sền sệt
  • Bước 2:  Làm sạch vùng mũi và thoa hỗn hợp muối – kem đánh răng lên mũi
  • Bước 3:  Để yên trong 5 phút rồi thực hiện massage bằng 3 ngón tay vuốt đều vùng đầu mũi trong 5 – 10 phút nữa.

Cần vệ sinh vùng mũi thật sạch sau khi thực hiện phương pháp này để không làm bí da, dễ nổi mụn.

Tập cười nhăn – chun mũi

Khi cười, các cơ quanh miệng và xung quanh vùng mũi bị tác động có xu hướng kéo mũi lên tạo sự co thắt cơ sống mũi. Việc co thắt cơ này lâu ngày sẽ khiến mũi trông nhỏ lại đáng kể. Bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn hàng ngày. Cười nhăn và chun mũi từ 20 – 30 lần mỗi ngày.

Tập đẩy mũi để sở hữu một chiếc mũi thon gọn

Cũng giống như vuốt và ép mũi, tập đẩy mũi cũng hỗ trợ nhiều trong việc làm nhỏ cánh mũi. Động tác này sẽ tác động nhiều hơn lên đầu mũi làm đầu mũi trông nhỏ hơn. Khiến cho tổng quan của mũi thon gọn, không quá gồ ghề.

 làm mũi nhỏ đơn giản tại nhà
Cũng giống như vuốt và ép mũi, tập đẩy mũi cũng hỗ trợ nhiều trong việc làm nhỏ cánh mũi, vì tác động nhiều lên đầu mũi làm đầu mũi trông nhỏ hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vệ sinh tay thật sạch, dùng ngón trỏ đẩy nhẹ phần đầu mũi lên trên giữ tư thế trong 4 – 5 giây
  • Bước 2: Thực hiện động tác liên tục với một lực nhẹ, tránh tổn thương đến mũi.

Kiên trì áp dụng 10 – 15 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất. Với mẹo này, chị em có thể sở hữu một chiếc mũi nhỏ gọn tại nhà mà không cần phẫu thuật, can thiệp bằng dao kéo.

Lưu ý khi thực hiện làm nhỏ mũi tại nhà

Để sở hữu một chiếc mũi thon gọn, nhỏ nhắn mà không cần phải can thiệp đến các phương pháp phẫu thuật nâng mũi nhiều người lựa chọn áp dụng những mẹo tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên để có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Để tránh tình trạng vi khuẩn phát tích tụ và phát triển trên da gây nhiễm trùng, nổi mụn do việc tiếp xúc trực tiếp của tay lên da mũi trong quá trình thực hiện. Bạn cần phải vệ sinh tay thật sạch, sát khuẩn cả những dụng cụ hỗ trợ, rửa mặt sau mỗi lần thực hiện để tránh những tình trạng trên.
  • Các bài tập thu nhỏ mũi phải thực hiện đúng tư thế, đúng các bước để tránh trường hợp hóp, vẹo xương mũi.
  • Việc thu nhỏ mũi sẽ không có hiệu quả đối với những trường hợp có quá nhiều khuyết điểm về dáng mũi như: xương to, lỗ mũi dày, lỗ mũi to,…
  • Cần xác định rõ kích thước và tình trạng da đầu mũi trước khi quyết định sử dụng các dụng cụ kẹp làm nhỏ mũi tại nhà.
  • Những phương pháp thu nhỏ mũi thường có tiến trình chậm, thời gian hiệu quả không lâu nên cần kiên trì và tốn nhiều thời gian thực hiện.

Qua đó, có thể thấy việc làm nhỏ mũi tại nhà khá đơn giản và đa dạng, bạn có thể áp dụng bất trong những lúc rảnh rỗi nên rất tiện lợi. Tuy nhiên, những phương pháp này vẫn còn nhiều bất cập vì cần nhiều thời gian để có kết quả, chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ nên tác dụng không đáng kể. Việc thực hiện cũng cần phải chú ý hơn để tránh tác động lực quá mạnh làm ảnh hưởng đến da và mũi. Bạn có thể xem xét và tham khảo những mẹo trên để tìm một phương pháp phù hợp trong khoảng thời gian rảnh tại nhà để cải thiện kích thước mũi.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *