Nên tiêm filler hay nâng mũi? Phương pháp nào tốt hơn?

Nên tiêm filler hay nâng mũi là nỗi băn khoăn muôn thuở của chị em khi có nhu cầu thay đổi dáng mũi để cải thiện nhan sắc. Đây là hai phương pháp làm đẹp có nhiều điểm khác biệt trong thủ thuật thực hiện cũng như hiệu quả thẩm mỹ nên gây ra không ít khó khăn trong việc lựa chọn.

nên tiêm filler hay nâng mũi
Têm filler và phẫu thuật nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ mũi hiệu quả khiến nhiều chị em băn khoăn khi lựa chọn.

Tìm hiểu về tiêm filler và phẫu thuật nâng mũi

Nâng mũi phẫu thuật và thẩm mỹ mũi không cần phẫu thuật là hai kỹ thuật chỉnh hình mũi hiệu quả hiện nay. Nếu ở nâng mũi không phẫu thuật có mức độ xâm lấn thấp, an toàn, hồi phục và có hiệu quả nhanh chóng thì nâng mũi phẫu thuật lại đa dạng hơn trong việc tái tạo dáng mũi, mang đến một chiếc mũi thanh thoát, phù hợp với khuôn mặt.

Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là một trong những phương pháp thực hiện của kỹ thuật nâng mũi không phẫu thuật. Thủ thuật tiêm filler sẽ sử dụng một hợp chất làm đầy được cấu tạo từ hyaluronic acid và được tiêm trực tiếp vào mũi thông qua thiết bị chuyên dụng. Filler khi được tiêm vào sẽ được cân chỉnh sao cho vừa đủ để giúp sóng mũi cao hơn, dáng mũi thêm thon gọn.

nên chọn tiêm filler hay phẫu thuật nâng mũi
Tiêm filler giúp bạn có được dáng mũi cao như mong đợi chỉ sau 10 -15 phút thực hiện.

Hợp chất cấu tạo của filler có độ tương thích cao với cơ thể, khi được đưa vào cơ thể sẽ không gây ra các phản ứng đào thải, kích ứng nên được đánh giá là có tính an toàn cao khi sử dụng. Ngoài ra, tiêm filler mang lại hiệu quả thẩm mỹ nhanh chóng và có giá thành thực hiện khá rẻ nên được nhiều chị em lựa chọn khi làm đẹp.

Phẫu thuật nâng mũi

Khác hẳn với tiêm filler, nâng mũi lại là một phương pháp có sự can thiệp phẫu thuật nhiều vào cấu trúc để thay đổi hình dáng, kích thước vốn có của mũi. Phương pháp này có thể cải thiện được nhiều tình trạng biến dạng khác nhau của dáng mũi, giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa, thu hút hơn.

Vì can thiệp xâu vào cấu trúc xương và mô mũi nên dáng mũi được tạo ra sẽ có thời gian duy trì lâu dài và ổn định hơn. Bên cạnh đó, nâng mũi có thể hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến hô hấp do dị tật bẩm sinh hoặc tai nạn để lại. Hiện nay, kỹ thuật nâng mũi bằng phẫu thuật có rất nhiều phương pháp thực hiện khác nhau như: nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bọc sụn sinh học, nâng mũi bọc sụn tự thân,… Nhằm đáp ứng cho mọi nhu cầu làm đẹp và tình trạng khuyết điểm của mũi.

Nên tiêm filler hay nâng mũi?

Khi có nhu cầu thẩm mỹ mũi, nên lựa chọn phương pháp nâng mũi hay tiêm filler để có được kết quả tốt nhất?. Nhìn chung, cả hai phương pháp này đều mang đến sự thay đổi nhất định cho cấu trúc mũi. Nhưng để có thể quyết định lựa chọn phương pháp áp dụng phù hợp còn cần tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất chính là tình trạng khuyết điểm cũng như sở thích của mỗi người.

Chính vì vậy, để có thể xác định nên chọn lựa cách thức thực hiện nào, bạn có thể dựa vào tình trạng khuyết điểm mũi của bản thân. Trong trường hợp mũi bạn có ít khuyết điểm, chỉ cần nâng cao đường sóng mũi thì có thể thực hiện cả nâng mũi hoặc tiêm filler.

Cả hai phương pháp này đều có thể giúp cải thiện độ cao của dáng mũi một cách rõ rệt và nhanh chóng. Nhưng, đối với nâng mũi bằng kỹ thuật tiêm filler, dù ít xâm lấn và có hiệu quả tức thì nhưng cũng chỉ có thể duy trì trong một thời gian nhất định. Cần phải thực hiện lại nhiều lần nếu muốn tiếp tục sở hữu dáng mũi như ý.

tiêm filler hay nâng mũi
Tùy vào mỗi đối tượng và tình trạng của mũi mà áp dụng phương pháp tiêm filler hay nâng mũi cho phù hợp nhất.

Còn với những chiếc mũi có nhiều khuyết điểm, đầu mũi to, sóng mũi tẹt, mũi gồ, mũi hếch, cánh mũi to bè,… Thì việc sử dụng filler sẽ không thể khắc phục hoàn toàn được những tình trạng này. Bạn cần thực hiện phẫu thuật nâng mũi để can thiệp thay đổi cấu trúc mũi, khắc phục triệt để những khuyết điểm kém duyên của mũi. Tùy vào tình trạng của mỗi cá nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật phẫu thuật nâng mũi phù hợp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Việc quyết định lựa chọn giữa nâng mũi phẫu thuật và tiêm filler còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn không thích can thiệp phẫu thuật quá sâu vào cấu trúc mũi thì tiêm filler sẽ là lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp bạn mong muốn tạo sự thay đổi lớn cho diện mạo và có dáng mũi duy trì lâu dài thì không thể bỏ qua phương pháp nâng mũi phẫu thuật.

Tiêm filler và nâng mũi phương pháp nào tốt hơn?

Bên cạnh việc phụ thuộc vào nhu cầu chỉnh sửa mũi và sở thích cá nhân của mỗi người. Nhiều người khi phân vân trong việc nên lựa chọn tiêm filler hay phẫu thuật nâng mũi còn có xu hướng so sánh xem phương pháp làm đẹp nào tốt hơn để đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có thể dựa vào những ưu khuyết điểm của mỗi phương pháp được chúng tôi liệt kê sau đây để có câu trả lời:

Ưu khuyết điểm của tiêm filler

Đối với kỹ thuật nâng mũi bằng việc tiêm filler, chỉ cần thực hiện tiêm chất làm đầy và căn chỉnh sao cho cân đối là bạn đã có thể sở hữu một chiếc mũi cao như mong muốn.

tiêm filler tốt hay nâng mũi tốt
Những ưu nhược điểm của phương pháp tiêm filler mũi.

Ưu điểm:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng và mang lại hiệu quả tức thì
  • Không cần can thiệp dao kéo và gây xâm lấn cho khoang mũi nên quá trình tiến hành không gây đau đớn
  • Không phải lo lắng về vấn đề để lại sẹo sau khi làm đẹp
  • Không cần mất thời gian vào việc nghỉ ngơi và chăm sóc
  • Tính an toàn cao hơn các phương pháp nâng mũi phẫu thuật
  • Chi phí thực hiện tiêm filler thấp hơn đáng kể so với các phương pháp nâng mũi khác.
  • Nếu kết quả không như mong đợi, bạn có thể tiêm làm tan filler và thực hiện nâng mũi lại trong thời gian ngắn.

Hạn chế:

  • Chỉ có tác dụng làm cao mũi nên không thể thay đổi cánh mũi và sóng mũi hoàn toàn, bên cạnh đó phương pháp này cũng không áp dụng vào việc khắc phục các dáng mũi có nhiều khuyết điểm.
  • Thời gian duy trì của chất làm đầy trong khoang mũi rất ngắn, nên dáng mũi sẽ trở lại như cũ nếu filler tan hết.
  • Dù được nhận xét là phương pháp làm cao mũi có độ xâm lấn thấp, nhưng việc tiêm filler cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho cơ thể như: sưng, viêm lâu ngày, đau nhức, bóng đỏ mũi, nhiễm trùng, hoại tử da mũi,…

Ưu khuyết điểm của phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp làm đẹp thông dụng của nhiều chị em. Nhưng không có kỹ thuật thẩm mỹ nào là hoàn hảo, nâng mũi cũng sở hữu những mặt tốt và xấu mà bạn cần chú ý khi thực hiện.

chọn nâng mũi phẫu thuật hay tiêm filler mũi?
Những điều cần biết về ưu nhược điểm của nâng mũi phẫu thuật.

Ưu điểm:

  • Phẫu thuật nâng mũi có thể khắc phục được mọi khuyết điểm của cấu trúc mũi, kể cả mũi bị hỏng nặng.
  • Bạn có thể lựa chọn dáng mũi yêu thích khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi.
  • Thời gian duy trì dáng mũi khá lâu, kéo dài từ vài năm lên đến vài chục năm.
  • Nâng mũi bằng phẫu thuật có khá nhiều phương pháp thực hiện để đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ của chị em.
  • Quy trình thực hiện nhanh chóng , có độ an toàn cao nên khả năng để lại sẹo và biến chứng thấp.

Hạn chế:

  • Cần có chế độ chăm sóc và kiêng cữ đúng cách sau phẫu thuật để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Mất khoảng 1 đến 3 tháng thì vết thương phẫu thuật và dáng mũi mới hồi phục và ổn định hoàn toàn.
  • Để có được kết quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn cần chọn đúng phương pháp thực hiện ứng với tình trạng khuyết điểm của mũi.
  • Nguy cơ dẫn đến biến chứng cao nếu tìm đến các địa chỉ không uy tín, bác sĩ có tay nghề yếu kém.

Vấn đề nên tiêm filler hay nâng mũi cần chú trọng nhiều vào nhu cầu và tiêu chuẩn riêng của mỗi người. Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn một trong hai phương pháp này, bạn có thể tìm gặp bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn và đưa ra lời khuyên cụ thể. Nhưng cần lưu ý lựa chọn các bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao để có được quyết định chính xác nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *