Tiêm Filler Mũi: Phương pháp làm đẹp dáng mũi không phẫu thuật

Tiêm Filler nâng mũi hiện đang là kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi tại các trung tâm làm đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều người dù đã biết đến nhưng vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về phương pháp nâng mũi này. Mang đến những suy nghĩ sai lầm, hệ lụy nguy hiểm sau khi thực hiện. 

tiêm filler nâng mũi
Nâng mũi bằng Filler – phương pháp thẩm mỹ được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Tiêm Filler mũi là gì?

Filler hay còn gọi là chất làm đầy – một hoạt chất sinh học có cấu tạo chính từ axit hyaluronic được sử dụng nhiều trong y học. Filler có khả năng tồn tại và tự tan biến an toàn trong cơ thể, giúp làm đầy các mô mềm, cải thiện vẻ săn chắc của làn da một cách tự nhiên nhất.

nâng mũi bằng tiêm Filler
Tiêm Filler mũi là gì?

Tiêm Filler mũi là phương pháp chỉnh hình mũi không phẫu thuật hiện đại, tiến hành bằng việc sử dụng dụng cụ tiêm chuyên dụng đưa Filler vào dưới lớp biểu bì mũi để nâng cao phần sống mũi. Lượng Filler tiêm vào sẽ được các bác sĩ tính toán trước đó để vừa đủ nắm chỉnh, cho ra kết quả đúng tiêu chuẩn yêu cầu.

Phương pháp tiêm Filler có thể giúp chị em sở hữu một dáng mũi cao, đẹp như ý mà không cần lo sợ việc can thiệp dao kéo, gây đau đớn kéo dài, mất thời gian nghỉ dưỡng. Với hiệu quả thẩm mỹ cao, tiện lợi nên tiêm Filler được nhiều người quan tâm, tin tưởng lựa chọn cho quá trình làm đẹp của mình.

Ưu – nhược điểm của tiêm Filler mũi

Kỹ thuật nâng mũi bằng Filler là bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ với nhiều công dụng vượt trội. Tuy nhiên phương pháp làm đẹp này cũng sở hữu những vấn đề cần chú ý khi thực hiện.

Ưu điểm

  • Tiêm Filler mũi mang lại cho khách hàng một dáng mũi cao như ý mà không cần thực hiện phẫu thuật.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, hiệu quả thẩm mỹ tức thì, sau khi nâng mũi bạn không cần mất thời gian nghỉ dưỡng và chờ đợi kết quả.
  • Không xâm lấn, không làm chảy máu, không gây đau đớn, không để lại sẹo và cũng không làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của mũi.
  • Chi phí thực hiện rẻ hơn so với các phương pháp nâng mũi khác.
  • Filler có khả năng tự tan biến trong cơ thể nên bạn có thể dễ dàng thay đổi dáng mũi khi có nhu cầu.

Nhược điểm

  • Vì Filler có cơ chế tự tan và dáng mũi sẽ trở lại tình trạng ban đầu nên hiệu quả thẩm mỹ sẽ không được duy trì lâu dài.
  • Chất làm đầy sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ dễ làn giả, kém chất lượng nên khó phân biệt khi dùng.
  • Sử dụng Filler kém chất lượng sẽ gây đào thải, kích ứng, biến chứng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, chức năng của mũi.
  • Đối tượng áp dụng được phương pháp nâng mũi bằng Filler khá hẹp, chỉ có thể làm cao sống mũi mà không có tác dụng khắc phục các khuyết điểm nặng.

Những điều cần biết khi tiêm Filler mũi

An toàn, hiệu quả nhanh chóng, không cần phẫu thuật là những điểm mạnh không thể bỏ qua của tiêm Filler mũi. Tuy nhiên, để có thể đạt được những điều trên, trước khi thực hiện bạn cần cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua việc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ, bác sĩ thẩm mỹ uy tín, chất lượng.

Đối tượng thực hiện

Để kết quả nâng mũi bằng Filler đạt được tốt nhất, điều cần quan tâm trước tiên là đối tượng thực hiện. Không như các phương pháp nâng mũi bằng phẫu thuật có thể khắc phục mọi khuyết điểm của mũi. Tiêm Filler chỉ giới hạn trong vài trường hợp, và chỉ có khả năng là cao sóng mũi mà không chỉnh hình được cấu trúc mũi.

đối tượng nên tiêm filler mũi
Những ai thích hợp thực hiện tiêm Filler nâng mũi?
  • Trường hợp sở hữu sống mũi gồ ghề, thấp tẹt, hai bên cánh mũi to, đầu mũi ngắn, mũi to và thiếu cân đối.
  • Trường hợp không thể thực hiện nâng mũi bằng dao kéo.
  • Người có da mũi mỏng, dễ bóng đỏ không thích hợp cho việc đặt sụn nâng.
  • Người có nhu cầu nâng cao sống mũi nhẹ nhàng, tự nhiên, ít xâm lấn.

Chi phí thực hiện

Như đã đề cập đến ở những phần trên, nâng mũi bằng Filler có giá thành khá rẻ so với các phương pháp thực hiện khác. Hầu hết, chi phí thực hiện một ca nâng mũi bằng chất làm đầy chỉ cần chi trả từ 3 – 12 triệu. Giá cả cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại chất làm đầy được sử dụng, dung tích Filler cần dùng và cơ sở thực hiện.

Thời gian duy trì

Dù là phương pháp thẩm mỹ có hiệu quả nhanh chóng, không gây xâm nhấn. Nhưng cũng vì vậy mà nâng mũi bằng Filler có thời gian duy trì không được lâu. Trung bình, kết quả nâng mũi sau khi tiêm chỉ kéo dài từ 6 – 18 tháng. Thời gian ngắn hay dài còn phải tùy thuộc vào cơ địa và phương pháp chăm sóc của mỗi người.

Biến chứng có thể xảy ra

Dù được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ an toàn, nhưng trong một vài trường hợp như: sử dụng Filler kém chất lượng, tiêm sai vị trí, sử dụng không đúng liều lượng,… Filler có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người thực hiện. Biến chứng sau khi tiêm Filler có thể xảy ra ngay lập tức hoặc mất một khoản thời gian sau mới xuất hiện, nên bạn cần chú ý nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

biến chứng khi tiêm filler mũi
Thực hiện tiêm Filler mũi tại các cơ sở kém chất lượng, không đúng kỹ thuật sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Những biến chứng tiêm Filler mũi mà bạn cần cảnh giác là:

  • Nhiễm trùng vùng mũi tiêm Filler: sưng nhẹ, bầm tím phần mũi kéo dài, thường xuyên xuất hiện dịch mủ bên trong và dẫn đến hoại tử.
  • Dị ứng với chất làm đầy: mũi bị mẩn ngứa, nổi mụn đỏ hoặc sưng đỏ bất thường, tình trạng dị ứng kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm, hoại tử và biến dạng mũi.
  • Filler chèn và làm tắc nghẽn mạch máu: Filler khi tiêm sai vị trí sẽ khiến cho mạch máu bị tắc nghẽn, gây sưng phù, đau nhức khó chịu vùng mũi. Nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến thị lực, gây mù lòa.
  • Biến dạng mũi: nếu kỹ thuật tiêm không đúng cũng sẽ dẫn đến tình trạng mũi biến dạng, bị lệch sống, trở nên thô và to bất thường.

Chăm sóc hậu phẫu

Sau khi thực hiện tiêm Filler nâng mũi, quá trình chăm sóc hậu phẫu sẽ góp phần quyết định tính ổn định và lâu dài của kết quả thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn nên chú ý:

  • Sử dụng đá chườm quanh mũi trong vòng 10 – 15′ mỗi ngày 2 -3 lần để giảm nhanh tình trạng sưng đau.
  • Tuyệt đối hạn chế dùng lực tác động mạnh vào vùng mũi để tránh gây lệch, vẹo.
  • Chế độ ăn uống kiêng cử đều độ, tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ. Tránh xa các món ăn có hại cho vết tiêm như: thịt bò, gà, hải sản, dầu mỡ, xôi nếp, đồ uống có cồn,…

Việc sở hữu một chiếc mũi cao, đẹp chuẩn dáng bằng phương pháp tiêm Filler mũi không phải là điều quá khó khăn và nguy hiểm. Nhưng để có được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất thì bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình những cơ sở thực hiện uy tín, sử dụng chất làm đầy có nguồn gốc rõ ràng. Chúc bạn đọc có được những trải nghiệm tốt nhất khi làm đẹp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *