Cắt Mí Bao Lâu Thì Ăn Được Thịt Gà? Lời khuyên từ bác sĩ

“Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà?” là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, dù thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên dùng khi có vết thương hở. Tham khảo ngay những thông tin sau của bài viết để có lời giải đáp cho vấn đề này.

không ăn thịt gà sau khi cắt mí
Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên dùng khi có vết thương hở, đặc biệt là vừa cắt mí.

Công dụng của thịt gà đối với sức khỏe

Như đã biết, thịt gà là thực phẩm phổ biến, xuất hiện nhiều trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Theo ghi chép đông y, thịt gà có vị ngọt, tính mát, có tác dụng trong việc bồi bổ khí huyết, hỗ trợ liền xương, bổ tinh tủy, an thai, điều trị tê bì chân tay, tụ nước trong người, trừ phong, ung nhọt,….dùng nhiều cho các trường hợp gầy yếu, thiếu cân, suy kiệt dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe.

Thịt gà khá giàu năng lượng, chứa ít chất béo nên cung cấp một lượng chất đạm dồi dào cho cơ thể. Trong thịt gà còn chứa hàm lượng axit amin tryptophan rất cao có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin trong não. Hỗ trợ cải thiện tâm trạng đối với những người đang có triệu chứng trầm cảm.

công dụng thịt gà
Thịt gà khá giàu năng lượng, chứa ít chất béo nên cung cấp một lượng chất đạm dồi dào cho cơ thể hoạt động và hỗ trợ giảm cân.

Bên cạnh đó, với những ai đang có vấn đề về viêm xương khớp nếu dùng thịt gà thường xuyên cũng có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong thịt gà còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giúp xương và răng phát triển một cách thuận lợi và khỏe mạnh hơn.

Ăn thịt gà còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ việc giảm cân và hồi phục sức khỏe. Các vitamin có trong thịt gà đẩy nhanh sự trao đổi và tiêu hóa thức ăn mà không giữ lại quá nhiều chất béo nên việc giảm cân bằng thịt gà thường rất hiệu quả mà không khiến cơ thể quá mất sức.

Tại sao sau khi cắt mí không được ăn thịt gà?

Thông thường, sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân không nên sử dụng thịt gà cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn. Như vậy, nguyên nhân do đâu mà sau khi cắt mí lại không thể ăn thịt gà?

Dù thịt gà chứa nhiều chất cần thiết phù hợp cho những trường hợp vừa khỏi bệnh, tuy nhiên đối với vết thương hở thì lại tác động ngược lại. Khi có vết thương hở nếu dùng thịt gà có thể gây ngứa, viêm nhiễm và dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng vết thương. Sau khi lành sẽ để lại sẹo thâm, sẹo lồi trên nếp mí.

tại sao không được ăn thịt gà sau khi cắt mí
Sau khi cắt mí, nếu dùng thịt gà có thể gây ngứa, sưng mủ và dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng vết thương. Sau khi lành sẽ để lại sẹo thâm, sẹo lồi trên nếp mí.

Khi vết thương đang trong giai đoạn khép lại thì vùng da mắt rất nhạy cảm, nếu dùng thịt gà sẽ khiến cho vùng da hở bị mưng mủ, việc kéo da non sẽ bị gián đoạn. Trong trường hợp không biết cách xử lý sẽ để lại biến chứng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, sau khi thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt bạn không thể dùng thịt gà cho đến khi đường nếp mí hoàn toàn bình phục. Để có thể hạn chế việc xảy ra biến chứng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà?

Như vậy, qua những thông tin trên bạn đọc đã có thể lý giải nguyên nhân cần kiêng thịt gà sau khi phẫu thuật. Nhưng còn một vấn đề cũng khiến người quan tâm, chính là “Cắt mí bao lâu thì được ăn thịt gà?”. Để trả lời cho câu hỏi này, còn cần phụ thuộc khá nhiều yếu tố, quan trọng nhất là tình trạng hồi phục va cơ địa của mỗi người.

Sau phẫu thuật cắt mí mắt, cần kiêng trong bao lâu thì có thể ăn thịt gà lại?

Thông thường, đối với những người có sức khỏe và cơ địa tốt, vết thương sẽ nhanh lành nên thời gian kiêng ăn thịt gà cũng không quá dài. Nếu trong những trường hợp này, bạn chỉ cần không ăn thịt gà khoảng 3 – 4 tuần sau phẫu thuật.

Đối với những người có cơ địa đặc biệt hơn, làn da non khá nhạy cảm thì thời gian hồi phục có thể sẽ kéo dài hơn 1 tháng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cơ thể cũng như giữ gìn đường nếp mí được khép lại một cách ổn định thì tốt nhất bạn nên kiêng thịt gà cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó, sau khi đã có thể ăn thịt gà lại bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Nên chia đều chế độ ăn uống sao cho hợp khoa học để không ảnh hưởng sức khỏe. Vì lúc này dù nếp mí đã lành nhưng nếu dùng thịt gà nhiều vẫn làm tăng cường sản sinh tế bào mới và đẩy lớp da non trước đó lên gây mất thẩm mỹ.

Tóm lại, thời gian kiêng thịt gà sau phẫu thuật cắt mí chia làm 2 trường hợp:

  • 3 – 4 tuần cho tình trạng hồi phục bình thường.
  • 1 – 2 tháng cho những trường hợp có cơ địa “dữ”, khó lành vết thương.

Với những thông tin giải đáp cho vấn đề “cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà?” của bài viết, hy vọng bạn đọc có thêm nhiều kiến thức quan trọng cho quá trình chăm sóc, kiêng cữ sau phẫu thuật thẩm mỹ. Bạn cần quan tâm và chú ý nhiều đến việc hồi phục vết thương trong khoảng thời gian này để không phải gây ra những hệ lụy không đáng có. Chúc bạn có được một kết quả làm đẹp như mong đợi.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *