Cắt mí dưới là gì? Có tác dụng gì? Chi phí thực hiện

Phương pháp cắt mí mắt dưới được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu khắc phục những khuyết điểm về bọng mắt, mỡ thừa, da lão hóa, có nhiều nếp nhăn,… Đây là hình thức làm đẹp đang thu hút sự quan tâm của nhiều chị em bước vào giai đoạn lão hóa, da mặt gặp nhiều vấn đề. Để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ này, bạn không thể bỏ lỡ những thông tin của bài viết sau đây.

cắt mí mắt dưới
Phương pháp cắt mí mắt dưới là gì? Có tác dụng gì? Chi phí thực hiện là bao nhiêu?

Cắt mí dưới là gì?

Cắt mí mắt dưới (hay còn gọi là lấy mỡ bọng mắt) là một thủ thuật đơn giản loại bỏ lớp mô mỡ thừa, tích tụ lâu ngày dưới mí mắt dưới. Không chỉ vậy, phương pháp này còn có thể giúp loại bỏ một phần vùng da bị chùng nhão ở dưới mắt do tác động của sự lão hóa gây ra.

Như đã biết, vùng mắt và mặt là những vị trí thể hiện rõ ràng nhất của quá trình lão hóa. Khi tuổi càng lớn, vùng da tại mặt đặc biệt là quanh mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn, sụp mí, bọng mỡ dư thừa,… Không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn gây cản trở trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy, việc thực hiện cắt mí mắt dưới để loại bỏ những vấn đề này luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ.

cắt mí mắt dưới
Cắt mí mắt dưới (hay còn gọi là lấy mỡ bọng mắt) là một thủ thuật đơn giản loại bỏ lớp mô mỡ thừa, tích tụ lâu ngày dưới mí mắt dưới.

Để thực hiện loại bỏ mỡ bọng mắt các bác sĩ khi thực hiện sẽ tiến hành tạo một đường rạch nhỏ trên phần mí mắt dưới. Sau đó, tỉ mỉ tác động vào phần da và mỡ thừa để tách chúng ra khỏi cơ thể. Giúp làm căng da vùng quanh mắt, xóa bỏ dấu vết của bọng mắt trước đó. Trả lại cho chị em một vẻ đẹp tươi trẻ, rực rõ hơn.

Dù các bước thực hiện của phương pháp này không quá phức tạp hay đòi hỏi những thủ thuật cao gì. Nhưng vùng mí mắt dưới là vị trí khá nhạy cảm vì hội tụ nhiều mạch máu và tế bào thần kinh lên mắt, não. Chính vì vậy, để có thể ngăn chặn sớm những rủi ro không đáng có, trước khi thực hiện bạn cần phải đảm bảo trong việc tìm kiếm các cơ sở làm đẹp, chắc chắn rằng nơi được chọn đáp ứng được mọi nhu cầu về chuyên môn, uy tín và sự an toàn.

Có tác dụng gì?

Cắt mí mắt là một phương pháp làm đẹp khắc phục hiệu quả những khuyết điểm về da do quá trình lão hóa của nhiều người. Việc lựa chọn thực hiện loại bỏ mỡ bọng mắt bằng thủ thuật cắt mí mắt dưới có thể mang đến nhiều tác dụng như:

  • Giúp loại bỏ triệt để phần mỡ thừa tích tụ lâu ngày dưới lớp biểu bì của mí mắt dưới, khuôn mặt sẽ trở nên có sức sống và tinh thần hơn.
  • Có thể lấy đi lớp da thừa, chùng nhão do bọng mắt tạo thành để da vùng mắt trông săn chắc, tổng quan khuôn mặt nhìn trẻ hơn vài tuổi.
  • Những nếp nhăn trên khuôn mặt nhờ cắt mí mắt dưới cũng có thể kéo căng ra một ít, hỗ trợ làm trẻ hóa diện mạo.
  • Giúp người thực hiện níu kéo được sự tươi trẻ, trả lại sự tự tin trong giao tiếp, đời sống hàng ngày.

Thực hiện cắt mí mắt dưới sẽ xóa bỏ mọi tình trạng sưng phồng mắt, đôi mắt sau khi thực hiện vẫn giữ được hình dạng như trước đây. Không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như những chức năng của cơ quan thị giác.

Cắt mí mắt dưới có ảnh hưởng gì không?

Cắt mí mắt dưới là giải pháp tiện ích cho mọi đối tượng khi gặp các vấn đề về da do lão hóa. Tuy nhiên, dù được đánh giá là có hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng phương pháp này cũng sẽ mắc phải một số biến chứng và tác dụng không tốt sau khi thực hiện:

  • Có hiện tượng chảy nước mắt trong vô thức, không kìm được.
  • Tầm nhìn mờ trong những ngày đầu sau phẫu thuật do tác động của các loại thuốc bôi.
  • Vùng mí mắt có tình trạng sưng, bầm tím, đau rát và khó chịu vì vết thương hở.
  • Mí mắt trên và dưới sưng húp, ép sát vào nhau là hoạt động của cơ mí bị ảnh hưởng, khó mở mắt.
biến chứng của cắt mí dưới
Biến chứng sau khi thực hiện lấy mỡ bọng mắt có thể do nhiều nguyên nhân.

Trên thực tế, mỗi phương pháp làm đẹp dù có nhiều hoặc ít sự xâm lấn đến cơ thể thì cũng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe. Mà nguyên nhân trực tiếp đưa đến những biến chứng này là do quá trình thực hiện không được đảm bảo, tay nghề bác sĩ chưa đủ kinh nghiệm, việc chăm sóc hậu phẫu không đúng cách. Như vậy, phẫu thuật loại bỏ mỡ bọng mắt sẽ gây ra:

  • Nhiễm trùng vết thương
  • Chảy máu vùng mắt kéo dài
  • Cơ mắt bị tổn thương
  • Hai mắt không thể đóng kín
  • Xuất hiện cục máu đông trong con ngươi
  • Dị ứng với các loại thuốc gây tê khi phẫu thuật
  • Màu da có hiện tượng đổi màu, da quanh mắt sẫm vàng hơn, không đều màu tại các vùng trên khuôn mặt
  • Để lại sẹo lồi, sẹo thâm mất thẩm cho khuôn mặt.

Để có thể ngăn chặn những tình trạng này bạn cần phải có một quá trình tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ làm đẹp sáng suốt. Ưu tiên tìm đến những đơn vị có uy tín lớn, chất lượng cao trong ngành.

Chi phí thực hiện

Hiện nay, hầu hết tại các cơ sở làm đẹp đều cung cấp dịch vụ cắt mí mắt dưới để phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Tùy vào điều kiện cơ sở vật chất và tay nghề, công nghệ thực hiện tại mỗi cơ sở mà chi phí bỏ ra sẽ có những mức giá khác nhau.

chi phí lấy mỡ bọng mắt
Chi phí để thực hiện cắt mí mắt dưới là bao nhiêu?

Theo thống kê về giá thành thực hiện thẩm mỹ tại những địa chỉ làm đẹp lớn trên cả nước, để tiến hành lấy mỡ bọng mắt dao động vào khoảng 10 triệu đồng. Đối với những trường hợp thực hiện lấy mỡ thừa và cắt da chảy xệ sẽ phải mất thêm 2 – 3 triệu đồng.

Mức giá trên có thể sẽ sự thay đổi, chênh lệch ít nhiều tùy vào cơ sở thực hiện mà bạn lựa chọn. Vì vậy, để có thể tìm được một địa chỉ cắt mí mắt dưới với giá cả hợp lý bạn có thể tham khảo ở nhiều địa chỉ làm đẹp khác nhau để ra quyết định. Tuyệt đối không vì tiết kiệm mà chọn làm tại các cơ sở chui, kém chất lượng, giá thành rẻ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Phẫu thuật cắt mí mắt dưới là một giải pháp làm đẹp hiệu quả khắc phục khuyết điểm bọng mắt, sưng phù, da mắt chùng nhão,… đang được nhiều tín đồ thẩm mỹ ưa chuộng. Mong rằng, với những chia sẻ của bài viết bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về một số vấn đề xoay quanh phương pháp làm đẹp này để có được những chuẩn bị tốt nhất cho quá trình tân trang nhan sắc.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *