Nâng Mũi Có Ăn Ốc, Hải Sản được không? Cần kiêng trong bao lâu?

“Nâng mũi ăn ốc, hải sản được không?” “Cần kiêng ăn trong bao lâu thì được?” là những câu hỏi thường gặp của nhiều người có nhu cầu chỉnh sửa mũi. Với mục đích muốn tìm hiểu rõ hơn về những điều chú ý trong ăn uống sau khi làm đẹp. 

nâng mũi ăn ốc, hải sản được không
Sau khi nâng mũi có ăn ốc, hải sản được không?

Sau khi nâng mũi có ăn ốc, hải sản được không?

“Sau khi phẫu thuật nâng mũi có ăn ốc, hải sản được không?” Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong thịt ốc, hải sản có chứa rất nhiều canxi, photpho, calo, đạm, chất béo và protein cần thiết cho sức khỏe, phòng ngừa một số chứng bệnh. Nhưng chúng cũng làm cho vết thương mưng mủ, đau nhức và dễ để lại sẹo.

Trong thời gian vết thương hình thành da non để tạo tế bào mới thì việc ăn ốc, hải sản sẽ làm các tế bào này phát triển nhanh chóng và nhô ra ngoài, hình thành sẹo lồi gây mất thẩm mỹ. Không chỉ vậy, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, hải sản có tính hàn, dễ gây lạnh bụng và dị ứng nếu cơ thể đang có sức đề kháng yếu.

Trong những trường hợp vừa phẫu thuật hoặc có vết thương nếu ăn hải sản sẽ dẫn đến tình trạng sưng, nổi mề đay, ngứa ngáy khó chịu. Làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình hồi phục và lành vết thương hở sau phẫu thuật. Chính vì vậy sau khi nâng mũi, bạn không nên ăn ốc, cũng như những loại hải sản khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Nâng mũi không được ăn ốc, hải sản trong bao lâu?

Đối với vấn đề cần kiêng ốc, hải sản trong bao lâu, theo ước tính, thời gian cần hạn chế những loại thực phẩm này sẽ không quá lâu, bạn chỉ cần mất khoảng 1 tháng sau khi nâng mũi là có thể ăn uống trở lại bình thường. Trong vòng 1 tháng này, các vết thương do phẫu thuật sẽ dần liền lại và các cấu trúc mũi sẽ liên kết hơn.

Bên cạnh đó, sức đề kháng của cơ thể có thể hoạt động lại bình thường nên bạn không cần lo ngại những vấn đề về dị ứng nữa. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp có cơ địa khó, dễ bị sẹo thì cần kéo dài thời gian kiêng ăn lâu hơn, từ 2 đến 3 tháng để đảm bảo.

Thực phẩm nên và không nên ăn sau nâng mũi

Ngoài việc không được ăn ốc và hải sản trong một khoảng thời gian, sau khi nâng mũi việc chú ý ăn uống là điều cần được quan tâm. Sau đây là một số thực phẩm bạn cần tránh và cần bổ sung để đảm bảo được quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Nhóm thực phẩm cần kiêng ăn

Để tránh những biến chứng không mong muốn làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi, bạn nên chú ý tránh những thực phẩm sau đây:

nâng mũi bao lâu thì được ăn ốc
Để tránh những biến chứng không mong muốn làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi, bạn nên chú ý tránh một số thực phẩm.

Sau khi nâng mũi cần kiêng ăn rau muống

Rau muống được biết đến là nguồn cung cấp chất xơ tốt với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, rau muống cũng sản sinh ra rất nhiều collagen thúc đẩy sự phát triển của tế bào, nếu ăn khi có vết thương hở sẽ hình thành sẹo lồi.

Không ăn thịt bò sau phẫu thuật

Thịt bò thuộc nhóm thịt đỏ, có nhiều dinh dưỡng nhưng cũng có thể khiến cho vết thương sẫm màu, thâm đen gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, cần kiêng ăn loại thịt này sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Kiêng ăn thịt gà

Thịt gà, da gà là thực phẩm nằm trong danh sách những món cần kiêng ăn sau phẫu thuật. Ăn thịt gà sẽ khiến tình trạng mũi bị viêm sưng kéo dài, làm ảnh hưởng đến cấu hình mũi cũng như quá trình hồi phục.

Sau phẫu thuật kiêng ăn trứng

Cũng cùng làm thay đổi màu da non, nhưng trái với thịt bò, trứng sẽ làm vùng da non bị trắng hơn  với các vùng xung quanh. Gây mất thẩm mỹ khi vết thương lành lại.

nâng mũi kiêng hải sản trong bao lâu

Tránh xa những món ăn được chế biến từ nếp

Những món ăn làm từ nếp sẽ khiến vết thương mưng mủ, sưng viêm làm tăng khả năng viêm nhiễm ở vết thương và để lại sẹo.

Không sử dụng chất kích thích

Trong các trường hợp nâng mũi, nếu sử dụng chất kích thích sẽ kéo dài thời gian hồi phục và làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc mà bác sĩ đã kê. Tạo ra những tác dụng phụ không đáng có.

Nhóm thực phẩm giúp nhanh lành và giảm sưng

Ngoài việc kiêng một số thực phẩm làm ảnh hưởng đến tình trạng hồi phục của mũi, bạn cũng cần chú ý bổ sung những nhóm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: protein, chất xơ, đạm, tinh bột,… để có thể thúc đẩy quá trình hồi phục các mô cơ tổn thương. Bổ sung nhiều trái cây và nước để vết thương mau lành giảm thiểu tình trạng sưng viêm.

Lưu ý chăm sóc hậu phẫu khi nâng mũi

Bên cạnh một chế độ ăn uống phù hợp, không được ăn ốc các loại hải sản thì sau khi nâng mũi bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu về vệ sinh. Cũng như chăm sóc để có thể thúc đẩy quá trình hồi phục và không làm ảnh hưởng đến kết quả sửa mũi.

nâng mũi ăn ốc được không
Cách chăm sóc đúng cách sau khi nâng mũi.

Vệ sinh mũi thật kỹ với nước muối sinh lý

  • Phải luôn đảm bảo vùng da quanh vết thương luôn trong tình trạng sạch sẽ bằng việc thường xuyên lau rửa bằng nước muối sinh lý để tiêu diệt vi khuẩn tích tụ.
  • Chú ý vệ sinh từ 3 đến 4 lần 1 ngày với loại nước muối chuyên sát khuẩn được thấm vào bông và lau nhẹ vùng da.
  • Thường xuyên thay băng gạc để không tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm
  • Hạn chế để vết thương tiếp xúc trực tiếp với nước và bụi bẩn.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Thay vào việc tham gia các hoạt động thể thao mạnh gây bất lợi cho quá trình hồi phục, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn.

Lập ra một chế độ vận động nhẹ nhàng giúp lưu thông khí huyết sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thiện và hồi phục các kết cấu của mũi.

Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn

Trong trường hợp vết thương gây đau nhức không được tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ. Dùng thuốc theo đúng chỉ định và hướng dẫn đã được kê trong toa. Tuân thủ đúng lịch hẹn thăm khám đã đặc ra để có thể theo dõi chính xác quá trình, ngăn chặn những khả năng biến chứng bất ngờ.

Trên đây là những thông tin lý giải cho câu hỏi: “Nâng mũi có ăn ốc, hải sản được hay không? Cần kiêng bao lâu?” . Bên cạnh đó, hy vọng với những thông tin từ bài viết, bạn đã có thêm những thông tin cần thiết về những vấn đề cần lưu ý trong ăn uống sau khi nâng mũi để có một quá trình hậu phẫu thuận lợi với kết quả mỹ mãn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *