Nâng Mũi Bao Lâu Thì Được Skincare? Lời khuyên từ bác sĩ thẩm mỹ

Nâng mũi sau bao lâu thì được skincare? Skincare có ảnh hưởng đến vết thương sau khi nâng mũi không? Sau khi nâng mũi phải skincare như thế nào cho đúng? Đây là những thắc mắc và lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi.

Nâng mũi bao lâu thì được skincare?

Nhiều chị em có khuyết điểm về mũi như mũi tẹt, mũi thấp, mũi bị lệch, bị gồ… thường chọn phẫu thuật nâng mũi để có được dáng mũi cao, thon gọn. Nâng mũi đã giúp giá trị nhan sắc của nhiều chị em thăng hạng đáng kể.

Nâng mũi thường sử dụng hai loại sụn nhân tạosụn tự thân, giúp dáng mũi trở nên cao hơn. Sau phẫu thuật, mũi cần có thời gian để phục hồi, lành lặn và trở nên cố định hơn. Chế độ chăm sóc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ quyết định đến 80% kết quả cuối cùng.  Chính vì vậy, bạn cần phải cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình chăm sóc hậu phẫu để đạt được kết quả tốt nhất.

Nhiều chị em cho rằng phẫu thuật nâng mũi và việc skincare không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, trong quá trình skincare có sự tác động đến mũi, dù là nhẹ nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau cùng của cuộc phẫu thuật nâng mũi.

nâng mũi bao lâu thì được skincare
Nâng mũi là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, mang lại dáng mũi cao, thanh thoát

Khi vừa phẫu thuật nâng mũi xong, bạn cần tránh không làm ướt vùng mũi. Việc để cho vùng mũi bị ướt sẽ ảnh hưởng nhiều đến vết thương, có thể gây ra nhiễm trùng, vết thương lâu khô, lâu lành.

Trong 2 – 3 ngày đầu tiên sau nâng mũi, việc đeo nẹp sẽ khiến mũi căng tức, sưng tím. Lúc này bạn không nên rửa mặt bằng nước, mà chỉ dùng bông tẩy trang để làm sạch khu vực quanh trán, miệng, má, cằm… Riêng vùng mũi dùng chấm bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để vệ sinh nhẹ nhàng. Nên nhớ, bạn cần phải vệ sinh vùng mũi thật nhẹ nhàng, việc tác động nhiều đến vùng mũi có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả phẫu thuật. Bạn nên duy trì việc vệ sinh hằng ngày, đặc biệt là vệ sinh vết mổ, tránh để tình trạng rỉ máu, nhiễm trùng.

Từ 5 – 10 ngày, bạn có thể tiến hành các bước dưỡng da, nhưng đây vẫn là khoảng thời gian nhạy cảm. Bạn nên rút gọn các bước dưỡng da lại, chỉ tiến hành những bước cơ bản nhất như vệ sinh da mặt, bôi kem dưỡng.

Sau khi vết thương lành, khoảng 10 – 15 ngày, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ để cắt chỉ. Lúc này bạn sĩ sẽ xem xét tình trạng vết thương của bạn và quyết định việc bạn có thể rửa mặt bằng nước hay chưa. Lúc này bạn có thể dùng sữa rửa mặt, tone, kem dưỡng da. Nhưng lưu ý, hạn chế chà xát mạnh lên vùng mũi để mũi không bị tổn thương.

Sau 1 tháng, mọi hoạt động từ rửa mặt, chăm sóc da hay trang điểm đều sẽ diễn ra bình thường, Lúc này vết thương của bạn đã lành, mũi cũng đã ổn định, bạn có thể quay trở lại với nhịp sống thường nhật.

Hướng dẫn cách skincare sau khi nâng mũi

Sau khi nâng mũi, các chị em không thể thực hiện các bước skincare như những ngày thường, Thời gian này rất quan trọng trong việc chăm sóc hậu phẫu, góp phần ảnh hưởng đến kết quả sau cùng của quá trình nâng mũi. Chính vì vậy, các chị em cần lưu ý thực hiện skincare theo 3 bước cơ bản sau:

Bước 1: Rửa mặt nhẹ nhàng và cẩn thận

Khi vừa phẫu thuật xong, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng khuôn mặt, trừ vùng mũi, bởi lúc này, phần mũi đang bị bịt kín bởi băng gạc. Sau khi tháo chỉ thì thực hiện sửa mặt bằng nước, sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Massage nhẹ nhàng, không tác động nhiều đến mũi.

nâng mũi bao lâu được bôi kem chống nắng
Sau khi nâng mũi, chị em cần skincare một cách nhẹ nhàng để giữ dáng mũi đẹp

Bước 2: Dưỡng ẩm

Bạn cần dưỡng da để cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp da khuôn khỏe khoắn, sáng mịn Chọn kem dưỡng chứa 3 thành phần chủ yếu như: ceramides, glycerin và hyaluronic acid (HA), thoa nhẹ nhàng lên da giúp da mềm mịn, tăng cường phục hồi da.

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Sau khi nâng mũi, các bạn nên hạn chế ra ngoài để tránh những tác động tiêu cực đến mũi. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thoa kem chống nắng. Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp, từ 30 – 40, nếu cao hơn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Một số lưu ý skincare sau khi nâng mũi

Skincare sau khi nâng mũi là vấn đề vô cùng quan trọng mà các chị em cần phải lưu ý. Việc skincare không đúng sẽ tác động tiêu cực đến vùng mũi vừa mới được phẫu thuật, khiến kết quả không như ý muốn. Vì vậy, sau khi nâng mũi, các chị em cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình skincare:

nâng mũi bao lâu thì được skincare
1 tháng sau khi nâng mũi, các chị em có thể skincare bình thường, tuy nhiên, vẫn nên nhẹ nhàng với vùng mũi
  • Thời gian skincare: Thời gian đầu khi vừa nâng mũi xong, bạn nên chú ý rút ngắn thời gian skincare. Thời gian skincare lâu sẽ ảnh hưởng nhiều đến mũi. Tốt hơn hết, bạn nên rút ngắn các bước dưỡng da lại, chỉ sử dụng những bước cơ bản như vệ sinh da mặt, dưỡng da. Và khi tiến hành các bước skincare cũng phải thật nhanh chóng và nhẹ nhàng.
  • Skincare nhẹ nhàng: Khi tiến hành vệ sinh da mặt, skincare, thao tác của bạn phải thật nhẹ nhàng, không được tác động mạnh, không được đụng vào mũi quá nhiều. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên dùng bông tẩy trang có nước muối sinh lý, vệ sinh mũi nhẹ nhàng hết mức có thể.  Sau khi đã cắt chỉ và được bác sĩ cho phép rửa mặt bằng nước, bạn cũng không nên dùng khăn ướt chà mạnh vào vùng mũi để đảm bảo duy trì được dáng mũi đẹp. Thời gian rửa mặt cũng không nên quá lâu, tốt hơn hết vẫn nên dùng bông tẩy trang để đảm bảo an toàn cho vết thương và mũi.
  • Sử dụng dưỡng chất dưỡng da lành tính: Sau khi cắt chỉ, bạn có thể tiến hành các bước dưỡng da cơ bản. Tuy nhiên, nên sử dụng những sản phẩm dưỡng da lành tính. Sữa rửa mặt để vệ sinh da mặt nên là loại dịu nhẹ, không chứa đặc tính tẩy rửa quá mạnh. Còn đối với các chất dưỡng da nên chọn loại lành tính, có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây hại cho vết thương. Sau 1 tháng nâng mũi, bạn có thể sử dụng những loại sữa rửa mặt bình thường và quay lại với các bước dưỡng da thường ngày. Tuy nhiên với vùng mũi, bạn vẫn nên nhẹ nhàng.
  • Bảo vệ mũi khỏi tác động của môi trường: Khi đã tháo chỉ, bạn có thể bắt đầu sử dụng kem chống mắt để bảo vệ làn da mũi khỏi tác hại tiêu cực của tia cực tím. Sử dụng khẩu trang để che chắn mũi khỏi bụi bẩn từ môi trường. Và lưu ý, khoảng thời gian này, bạn vẫn chưa thể sử dụng tẩy tế bào chết cho da, tránh tác động mạnh vào mũi.

Sau khi nâng mũi, các chị em cần phải chăm sóc, kiêng cữ kỹ để dáng mũi hoàn thiện, không xảy ra tình trạng bị lệch vẹo. Hy vọng những thông tin từ Wiki Thẩm Mỹ đã giúp chị em giải đáp được băn khoăn nâng mũi bao lâu thì được skincare.

Có thể bạn chưa biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *