Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Quy trình, chi phí

Nâng mũi sụn nhân tạo là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ thông dụng hiện nay. Nhưng thời gian sử dụng của loại sụn này là bao lâu? Chúng có những đặt điểm gì đáng chú ý?. Việc tìm hiểu và làm rõ những thông tin về chất liệu nâng mũi trước khi thực hiện sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro khi làm đẹp.

Nâng mũi sụn nhân tạo có duy trì cả đời không
Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp được nhiều tín đồ thẩm mỹ quan tâm.

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì?

Nâng mũi là lựa chọn của nhiều người để có thể sở hữu một dáng mũi ưng ý. Hiện nay, với sự đa dạng trong các phương pháp tạo dáng mũi thì nâng mũi sụn nhân tạo là cái tên sáng giá được chú ý nhiều nhất.

Nâng mũi sụn nhân tạo là phương pháp làm đẹp thực hiện rạch một đường tạo khoang trên sống mũi, sau đó sử dụng vật liệu độn nhân tạo để đặt vào cải thiện dáng mũi. Phương pháp này thực hiện khá nhanh chóng chỉ trong một liệu trình thủ thuật duy nhất với kết quả đáng mong đợi.

Phương pháp nâng mũi sử dụng sụn mũi nhân tạo phù hợp sử dụng cho hầu hết các kiểu dáng mặt cũng như tình trạng dáng mũi bởi tính chất dẻo dai, dễ điều chỉnh, thay đổi kích thước thích hợp.

Hiện nay trên thị trường thẩm mỹ, chất liệu sụn nhân tạo khá đa dạng với thành phần cấu tạo, chức năng cũng như kiểu dáng khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Một số loại sụn tiêu biểu phải kể đến như:

  • Sụn nâng mũi Softxil: đây là loại sụn có nguồn gốc từ Hàn Quốc với sự cải tiến vượt trội trong việc tạo hình dáng mũi. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa nhựa cứng ở bề mặt phía trên và nhựa mềm phía dưới tạo độ bám dính cao, lên form chuẩn xác.
  • Sụn nâng mũi Nanoform: sụn Nanoform với đặc tính mềm dẻo, được phát minh bởi các chuyên gia Hoa Kỳ đã trở thành một ứng dụng quen thuộc trong công cuộc nâng mũi hiện đại. Đây là một chất liệu lành tính, có độ hòa hợp cao với cơ thể con người.
  • Sụn sửa mũi Surgiform: sụn Surgiform được làm từ 100% ePTFE với công nghệ cấu thành mô cấy Hàn Quốc. Sụn có thiết kế dưới dạng hình khối, độ dày thích hợp cho việc cân chỉnh, cắt gọt tạo ra dáng mũi linh hoạt, phù hợp riêng cho từng đối tượng.
  • Sụn mũi Megaderm: sụn Megaderm được đánh giá là chất liệu thân thiện với con người bởi được chiết xuất từ biểu bì con người, độ tương thích tương đương với sụn tự thân. Hạn chế được các tình trạng dị ứng, đỏ đầu mũi, lệch form mũi sau nâng.
  • Sụn sửa mũi Gore Tex: chất liệu sụn này có khả năng tích hợp tốt với các mô xung quanh mũi, giúp bảo vệ duy trì dáng mũi ổn định khỏi các tác nhân từ bên ngoài. Chỉnh sửa khuyết điểm trên đường sống mũi trở nên linh hoạt, hài hòa hơn.

Thời gian duy trì của sụn nhân tạo là bao lâu?

Sử dụng sụn nhân tạo cho quá trình nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến được nhiều người tin dùng. Để có lời giải đáp chính xác cho câu hỏi ” Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không?” cần phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng một điều chắc chắn rằng sụn nhân tạo hoàn toàn có thể duy trì trong một khoảng thời gian không ngắn.

thời gian duy trì nâng mũi sụn nhân tạo
Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không?

Đối với trường hợp nâng mũi bằng sụn nhân tạo, theo thống kê có thể duy trì ít nhất từ 5 đến 7 năm, thời gian lâu nhất của sụn có thể từ 20 đến 30 năm. Nói cách khác, thời gian của nâng mũi bằng sụn nhân tạo là không thể đảm bảo con số chính xác. Con số này sẽ tùy thuộc vào một số yếu tố như:

Chất liệu sử dụng

Với sự phát triển không ngừng của ngành thẩm mỹ, các chất liệu sụn càng ngày một đa dạng được đưa vào sử dụng rộng rãi. Tùy thuộc vào đặc trưng và độ tương thích của mỗi loại mà hiệu quả duy trì sẽ có những điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo khoảng thời gian duy trì của một số loại sụn dưới đây:

  • Sụn Softxil: từ 20 đến 30 năm nếu có lối sống sinh học.
  • Sụn mũi Nanoform: Ít nhất là 10 năm, có thể lên đến 30 năm nếu chăm sóc hợp lý.
  • Sụn Surgiform: khả năng duy trì lên trên 30 với chế độ chăm sóc tốt
  • Sụn mũi Megaderm: từ 30 năm đến cả đời vì tính tương thích với cơ thể người cao.
  • Sụn Gore Tex: thời gian duy trì tối đa 10 đến 15 năm, ở một số trường hợp sụn này cần phải loại bỏ sớm để tránh bám dính vào mũi và gây biến dạng.

Do cơ địa mỗi người

Cơ địa được xem là yếu tố tác động mạnh nhất đối với hiệu quả duy trì nâng mũi. Dù cho bạn có sử dụng chất liệu độn cao cấp mà cơ địa không thể chấp nhận vẫn dẫn đến việc đào thải sớm như thường. Trước khi thực hiện nâng mũi, bạn cần xét nghiệm để được xác định độ nhảy cảm với sụn. Khi đã chắc chắn sẽ không xảy ra phản ứng kích ứng nào mới có thể tiến hành phẫu thuật.

Do phương pháp thực hiện

Để thực hiện nâng mũi, có thể áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như nâng mũi cấu trúc, S-Line, hay L-Line. Và không phải phương pháp nâng mũi nào cũng có thể áp dụng, tùy vào mỗi trường hợp và tình trạng hình dáng mũi mà có một phương pháp phù hợp.

Nếu áp dụng phương pháp nâng mũi không đúng sẽ dễ dẫn đến các biến chứng như bóng đỏ, lộ sóng mũi, khi kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử, biến dạng mũi. Cần chú ý khi chọn phương pháp để tránh những biến chứng không đáng có xảy ra, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa không duy trì được dáng mũi lâu dài.

Tay nghề bác sĩ

Hình dáng mũi, khả năng duy trì của dáng mũi liên hệ trực tiếp đến khả năng thực hiện phẫu thuật nâng mũi của bác sĩ. Nếu bác sĩ có tay nghề yếu kém thực hiện nguy cơ xảy ra tình trạng nhiễm trùng, đặt lệch, sai cấu trúc là không hề nhỏ. Không chỉ vậy, trong quá trình tư vấn, nếu không nắm chắc những kiến thức chuyên môn bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp nâng mũi sai, không thích hợp với khách hàng. Làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Chăm sóc hậu phẫu

Thời gian chăm sóc trong những tháng đầu của phẫu thuật nâng mũi rất quan trọng. Bởi trong khoảng thời gian này, các cấu trúc mũi đang dẫn hồi phục, vẫn còn rất yếu nên rất dễ tổn thương. Nếu chế độ chăm sóc không đúng sẽ kéo dài thời gian lành vết thương, dễ lưu sẹo, biến dạng mũi,…

Quy trình nâng mũi sụn nhân tạo

Để đảm bảo được tính an toàn cũng như kết quả thẩm mỹ của nâng mũi sụn nhân tạo quy trình để thực hiện một ca phẫu thuật nâng mũi cần phải đáp ứng đủ các bước theo tiêu chuẩn y tế sau:

quy trình nâng mũi sụn nhân tạo
Quy trình thực hiện phẫu thuật nâng mũi sụn nhân tạo đúng chuẩn
  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: tiến hành thăm khám và xét nghiệm để nắm rõ tình trạng mũi và có những tư vấn, góp ý về phương pháp nâng mũi phù hợp.
  • Bước 2 – Kiểm tra sức khỏe: Thực hiện kiểm tra để xác định cơ địa bạn sẽ không xuất hiện tình trạng kích ứng với chất liệu nâng mũi. Đây là bước quan trọng quyết định sự an toàn và kết quả chỉnh hình.
  • Bước 3 – Gây tê và phẫu thuật: các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng mũi và gây mê để vạch một đường sống mũi tạo khoang đưa sụn vào. Sau đó sẽ cố định, tạo hình hoàn chỉnh, khâu vết mổ và kết thúc ca phẫu thuật.
  • Bước 4 – Nghỉ ngơi hậu phẫu: theo dõi sức khỏe và nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu trong vài giờ đầu cho đến khi có kết quả kiểm tra tổng quát là bạn có thể ra về và chăm sóc tại nhà.

Chi phí nâng mũi sụn nhân tạo

Theo khảo sát tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín, nâng mũi bằng sụn nhân tạo hiện có giá dao động từ 25 triệu đến 50 triệu. Con số này sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào tình trạng mũi, trung tâm thẩm mỹ và chất liệu sụn sử dụng.

Để có thể tìm được một mức hợp lý, bạn có thể tham khảo trước ở các cơ sở thẩm mỹ. Cân nhắc lựa chọn cơ sở uy tín, có chất lượng trên thị trường. Không nên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ chưa có đầy đủ giấy phép kinh doanh để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Với những thông tin của bài viết, hy vọng đã giúp bạn tìm ra lời giải cho câu hỏi ” Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không?”. Việc tìm hiểu kỹ những vấn đề xoay quanh thẩm mỹ nâng mũi là điều cần thiết để bạn có thể đưa ra những lựa chọn chính xác, an toàn và tiện lợi.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *