Sụn Megaderm của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Sụn Megaderm được nhiều người lựa chọn cho phương pháp thẩm mỹ nâng mũi bọc sụn hiện nay, đây như một tấm đệm đặt giữa sụn nhân tạo và da vùng mũi tạo hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy vậy, cần tìm hiểu rõ về sản phẩm này để có thể đảm bảo được sự an toàn cũng như tính thẩm mỹ khi sử dụng.

Sụn Megaderm dùng nhiều trong nâng mũi
Sụn Megaderm được nhiều người lựa chọn cho phương pháp thẩm mỹ nâng mũi bọc sụn hiện nay.

Tìm hiểu về sụn Megaderm

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp cải thiện dáng mũi bằng cách sử dụng chất liệu sụn cao cấp độn ở phần sống mũi để giúp nâng cao sống mũi hơn. Không chỉ vậy, sụn mũi còn bọc vùng đầu mũi giúp bảo vệ đầu mũi khỏi các biến chứng sau nâng mũi như: tụt sóng, bóng đỏ, lộ sóng mũi,… định dạng và tạo hình chóp mũi thật tự nhiên.

Nâng mũi bọc sụn phù hợp áp dụng cho cách trường hợp mũi thấp, mũi hếch, đầu mũi ngắn,… dễ bị bóng đỏ sau nâng. Hiện nay, khi áp dụng phương pháp nâng mũi bọc sụn nhiều người thường lựa chọn sụn Megaderm để thực hiện quá trình này. Bài viết sau đây sẽ chia sẽ đến bạn những thông tin cần thiết về sụn Megaderm để có thể hiểu rõ hơn về chất liệu này.

Sụn Megaderm trong nâng mũi bọc sụn
Sử dụng sụn Megaderm trong phương pháp phẫu thuật nâng mũi bọc sụn.

1. Sụn Megaderm là gì? Nguồn gốc

Sụn Megaderm là một dạng mô được chiết xuất từ biểu bì của con người qua công nghệ xử lý AlloClean dùng để cấy ghép vào cấu trúc mô da. Chất liệu này thuộc dạng vô bào nhân tạo, hoạt động như một tấm đếm chắn giữa sụn nhân tạo và da mũi.

Sụn Megaderm là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với những công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất hiện nay. Do được chiết xuất từ biểu bì con đã được loại bỏ các tế bào vỡ và kháng nguyên nên độ tinh khiết và tương thích của sụn với cơ thể người lên đến 99%.

Khi được cấy vào cơ thể, sụn Megaderm sẽ bắt nhịp với các tế bào tại đây và dần phát triển như một tế bào sống với tính đàn hồi tốt. Sử dụng sụn Megaderm sẽ không tan như khi tiêm filler và có thể tồn tại lâu dài tiến triển theo sự lão hóa của cơ thể như một phần mô cơ.

2. Sụn Megaderm có tốt không?

Sử dụng sụn Megaderm để thực hiện nâng mũi là một liệu pháp an toàn với tính thẩm mỹ cao cho những ai có ý định nâng mũi. Như đã nói ở trên, sụn Megaderm có cấu tạo như một tế bào cơ thể nên khả năng đào thải sẽ không xảy ra, giúp tái tạo lại dáng mũi mà không cần lo ngại gì về biến chứng.

Sụn mũi Megaderm thích hợp với những người có da mũi mỏng, thiếu sụn tự thân do những ca phẫu thuật và biến chứng nâng mũi trước đó. Đây được ví như một lớp đệm bảo vệ mũi khỏi những biến chứng sau phẫu thuật, làm dáng mũi được mền mại và tự nhiên như thật.

Sử dụng sụn Megaderm có thể giúp bạn rút gọn được quá trình phẫu thuật nâng mũi. Nếu ở nâng mũi bằng sụn tự thân phải thực hiện hai vị trí mổ là vùng mũi và vùng lấy sụn tự thân thì giờ đây chỉ cần thực hiện một vị trí mổ duy nhất tại trụ mũi.

3. Nhược điểm của sụn Megaderm

Ngoài những ưu điểm nổi bật của sụn Megaderm trong việc nâng mũi, chất liệu này cũng không thể tránh khỏi sẽ có một số nhược điểm cần được chú ý. Cùng điểm qua một số nhược điểm của việc nâng mũi bọc sụn bằng Megaderm:

Độ tương thích của sụn Megaderm kém hơn sụn tự thân

Như đã đề cập qua, sụn Megaderm có độ tương thích rất lớn với cơ thể do được tách chiết từ tể bào biểu bì của người. Tuy nhiên, do đây là chất liệu nhân tạo nên không thể nào có độ tương thích với cơ thể cao hơn sụn tự thân.

Sụn Megaderm dễ bị làm giả

Đây là vấn đề không thể tránh khỏi khi sụn Megaderm được nhiều người ưa chuộng lựa chọn để nâng mũi. Bởi sụn Megaderm là loại sụn nhân tạo nên việc làm giả là điều dễ dàng đối với các cơ sử làm đẹp kém uy tín.Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại sụn Megaderm giả có chất lượng kém, bạn cần cân nhắc và lựa chọn cơ sở thẩm mỹ phù hợp để tránh tình trạng này.

 Dễ để lại biến chứng không mong muốn

Kỹ thuật sử dụng sụn Megaderm trong nâng mũi khá phức tạp, nếu tay nghề bác sĩ thực hiện không cao, sử dụng sản phẩm kém chất lượng sẽ dẫn đến những biến chứng như:

  • Nhiễm trùng chảy dịch, sưng đau, vùng da bị thâm đen chuyển màu bất thường,..do dùng các dụng cụ phẫu thuật chưa qua tiệt trùng đúng quy định.
  • Đầu mũi biến dạng, khó thở, lung lay, sụn bị co rút, có hiện tượng bóng đỏ, lộ sóng trên đầu mũi,… nguyên nhân do tay nghề của bác sĩ phẫu thuật còn yếu kém.
  • Xuất hiện quá trình hoại tử, và làm tan các cơ xung quanh mũi do sử dụng sụn Megaderm giả, chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn y khoa.

4. Giá của sụn Megaderm là bao nhiêu?

Tùy vào từng cơ sở thẩm mỹ mà giá cho nâng mũi bọc sụn bằng sụn Megaderm cao hay thấp. Tuy nhiên nhìn chung giá tại sẽ dao động từ 30 – 60 triệu đồng cho một liệu trình hoàn chỉnh. Giá cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố quyết định như:

Giá của nâng mũi bọc sụn Megaderm
Giá của sụn Megaderm dùng trong phẫu thuật nâng mũi cao hay thấp còn tùy thuộc vào một số yếu tố.

Đặc điểm của cấu trúc mũi: sau khi thăm khám tổng quát và xem xét chi tiết cấu trúc mũi, trong các trường hợp rủi ro biến chứng cao do từng thẩm mỹ cần có liệu trình khắc phục phức tạp hơn.

Chất lượng dịch vụ: một ca phẫu thuật nâng mũi bằng sụn Megaderm đòi hỏi phải được thực hiện bởi hệ thống máy móc, dụng cụ y tế đạt tiêu chuẩn y khoa quốc tế. Các nguyên vật liệu sử dụng phải trải qua sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của bộ y tế.

Ngoài ra, mỗi cơ sở thẩm mỹ sẽ có những chính sách và quyền lợi riêng dành cho khách hàng. Đảm bảo sự toàn diện về quyền lợi chăm khám sức khỏe cũng như vệ sinh, thuốc men sau phẫu thuật.

Tay nghề bác sĩ: để có thể đảm bảo về an toàn và hiệu quả sau khi nâng mũi bằng sụn Megaderm, đội ngũ nhân viên y tế và bác sĩ thực hiện cần phải được trải qua quy trình đào tạo chuyên sâu, có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm cao trong việc thực hiện.

Những lưu ý khi thực hiện nâng mũi bọc sụn Megaderm

Việc nâng mũi bọc sụn Megaderm là phương pháp làm đẹp khá phổ biến, nhưng không vì vậy mà bạn chủ quan không tìm hiểu kỹ về phương pháp này. Trước khi quyết định thực hiện quy trình nâng mũi, cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lưu ý trong nâng mũi bọc sụn Megaderm
Một số lưu ý khi thực hiện nâng mũi bọc sụn Megaderm.

1. Đối tượng nên bọc sụn Megaderm

Dù phương pháp nâng mũi bọc sụn Megaderm giúp chỉnh hình sống mũi cao và thon gọn nhưng không phải trường hợp cấu trúc mũi nào cũng có thể áp dụng được. Chỉ những đối tượng không có quá nhiều khuyết điểm, từng thực hiện nâng mũi bằng sụn tay,… mới có thể thực hiện được phương pháp này. Với những dáng mũi ngắn hếch, đầu mũi to, cánh mũi rộng,..được khuyến cáo là không nên áp dụng.

2. Kiểm tra sức khỏe trước phẫu thuật

Cần có một đánh giá chính xác về tình trạng sức khỏe của bản thân trước khi thực hiện nâng mũi. Sức khỏe phải đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết để tránh những rủi ro không mong muốn xảy ra. Nếu đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe như: huyết áp, máu khó đông, tim mạch, tiểu đường,phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú,… Cần cân nhắc lại thật kỹ lưỡng trước khi quyết định phẫu thuật.

3. Lựa chọn địa chỉ uy tín

Cần tìm hiểu và chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín, phải đảm bảo được mọi yêu cầu kỹ thuật và thiết bị y tế. Trình độ bác sĩ thực hiện phải đạt đủ chuyên môn và kinh nghiệm phẫu thuật, cũng như chất lượng sụn sử dụng tại đó phải đảm bảo đúng về nguyên gốc để không phải để lại một biến chứng xấu nào.

4. Chế độ chăm sóc đúng cách sau phẫu thuật

Sau quá trình phẫu thuật, chế độ kiêng cử và cung cấp dinh dưỡng hợp lý sẽ một phần quyết định hiệu quả và mức độ hồi phục. Cần có chế độ ăn uống khoa học, nắm rõ các nguyên tắc chăm sóc, những điều cần tránh để hạn chế tình trạng sưng đau, mưng mủ để lại sẹo giúp phục hồi nhanh chóng.

Sụn Megaderm là chất liệu tiên tiến với nhiều ưu điểm trong việc năng mũi thẩm mỹ. Nếu còn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn chất liệu cho phương pháp nâng mũi bọc sụn bạn có thể tham khảo những thông tin trên để có lựa chọn phù hợp. Cần chú ý chọn lựa những cơ sở thực hiện có uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn cũng như kết quả thẩm mỹ.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *