Sau Khi Nâng Mũi Ăn Ếch Được Không? Lời khuyên từ bác sĩ

Sau khi nâng mũi, một chế độ ăn uống hợp lý là điều cần được quan tâm để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Ngoài một số thực phẩm cần chú ý theo hướng dẫn của bác sĩ thì vấn đề “nâng mũi có ăn được thịt ếch không?” cũng là một trong những câu hỏi thường thấy của nhiều người mới thực hiện nâng mũi. Để có lời giải đáp chuẩn xác cho thắc mắc này, bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây.

Nâng mũi ăn ếch được không
Mới phẫu thuật nâng mũi có được ăn thịt ếch không?

Tìm hiểu về công dụng của thịt ếch

Như đã biết, thịt ếch là thực phẩm có hương vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng lại không hề thấp. Từ bao đời nay, thịt ếch đã trở thành món ăn quen thuộc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Theo nhiều nghiên cứu y học, trong thịt ếch chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể với những tác dụng như:

Sau phẫu thuật ăn ếch được không
Trong thịt ếch chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể.
  • Hỗ trợ giảm cân: trong thịt ếch chứa khá ít chất béo, dùng thịt ếch thay thế cho thịt gà, các loại thịt đỏ có thể hỗ trợ kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể hỗ trợ quá trình giảm cân thêm hiệu quả.
  • Cung cấp đủ chất đạm: protein có trong thịt ếch đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng cơ bắp. Hỗ trợ năng lượng để xây dựng cũng như tái tạo các tế bào bị tổn thương bằng tế bào mới.
  • Hàm lượng calo hợp lý: thịt ếch có hàm lượng calo thấp, thích hợp cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể: dùng thịt ếch có thể bổ sung natri, kali, tăng cường chức năng hoạt động của các enzyme có lợi cho sức khỏe
  • Bổ sung năng lượng hiệu quả: vì giàu protein nên thịt ếch có thể làm thúc đẩy việc cung cấp năng lượng, hỗ trợ chữa trụ các chức năng của cơ thể. Trong trường hợp hoạt động nhiều thì đây là món ăn thích hợp để bổ sung năng lượng tiêu hao.

Sau khi nâng mũi có ăn thịt ếch được không?

Với những lợi ích của việc dùng thịt ếch như đã nêu ở trên, nhiều người ưu tiên lựa chọn thực phẩm này dùng để bồi bổ cho cơ thể sau trong thực đơn hàng ngày, hoặc những lức vừa khỏi bệnh. Cũng chính vì vậy, với những người vừa thực hiện phẫu thuật nâng mũi thường thắc mắc không biết rằng sau nâng mũi xong có được ăn thịt ếch không.

vết thương hở ăn thịt ếch được không
Thịt ếch cũng là món ăn có lợi cho sức khỏe và quá trình hồi phục vết thương, nhưng khi nâng mũi thì có thể ăn được không?

Việc cẩn thận khi xây dựng thực đơn sau phẫu thuật sửa mũi là điều không thể xem nhẹ, bởi vì không phải thực phẩm nào bổ dưỡng cũng có thể sử dụng khi có vết thương. Thịt ếch cũng vậy, dù là món ăn tốt cho sự hồi phục của vết thương nhưng theo lời khuyên của bác sĩ sau khi nâng mũi bạn không được ăn thịt ếch.

Để giải đáp cho câu trả lời này, có thể điểm qua những vấn đề sẽ phát sinh khi dùng thịt ếch sau nâng mũi như:

  • Vì ếch chủ yếu sinh sống ở môi trường đồng ruộng, đất lầy nên trong thịt ếch chứa nhiều loại vi khuẩn, nấm, ấu trùng hay giun gián. Khi chế biến, dù cho thịt đã được nấu chín nhưng vẫn còn nhiều loại không thể bị tiêu diệt. Nếu không may ăn phải, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể và có khả năng làm nhiễm trùng, hoại tử.
  • Trong một số trường hợp cơ địa đặc biệt, việc ăn thịt ếch có thể dẫn đến tình trạng dị ứng, mẩn đỏ gây ngứa ngáy, sưng, phù nề khó chịu đến vùng mũi vừa mới nâng. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ làm lở loét, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương, và lưu sẹo về sau.
  • Vì trong thịt ếch chứa hàm lượng calo khá thấp làm giảm việc hình thành các cục máu đông nên đối với những vết thương hở sẽ khiến chúng lâu lành hơn bình thường, da non khó hình thành để hồi phục vùng nâng mũi.

Kiêng bao lâu thì ăn thịt ếch lại?

Với những tác hại của việc dùng thịt ếch khi mới phẫu thuật nâng mũi trên, bạn cần tránh xa thực phẩm này để không phải để xảy ra những rủi ro biến chứng cho kết quả thẩm mỹ. Như vậy thì sau khi nâng mũi không được ăn thịt ếch trong bao lâu là được? Đối với những trường hợp khôi phục bình thường bạn cần kiêng loại thịt này trong vòng khoảng 1 – 2 tháng sau khi nâng mũi là có thể dùng được.

Tuy nhiên, với những tình huống đặc biệt về cơ địa, hay khả năng lành vết thương thì khoảng thời gian này có thể sẽ kéo dài hơn so với dự tính. Nếu bạn là người có cơ địa khó, dễ dị ứng thì không nên dùng cho đến khi vết thương lành lại hoàn toàn. Ở mỗi người thì quá trình này sẽ không được cố định nên có khi sẽ kéo dài từ 2 – 4 tháng. Để đảm bảo an toàn nhất cho mũi vừa phẫu thuật, bạn nên theo dõi rõ tiến trình hồi phục của bản thân để xác định chính xác.

Để có được một quá trình lành vết thương thuận lợi, dáng mũi chuẩn đẹp và nhanh vào form thì việc tuân thủ tốt chế độ ăn uống là điều cần phải quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giải đáp cho câu hỏi “Nâng mũi có được ăn thịt ếch không?”. Nếu vẫn còn những thắc mắc, vấn đề nào liên quan đến quá việc chăm sóc sau khi nâng mũi thì bạn có thể liên hệ ngay đến bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn và giải quyết sớm nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *