Mới nâng mũi có uống nước dừa được không? Giải đáp

Sau khi thực hiện nâng mũi, trong quá trình chăm sóc hẫu phẫu vấn đề cung cấp đủ lượng nước cần thiết để vết thương nhanh chóng hồi phục là không thể bỏ qua. Vậy, “mới nâng mũi thì có thể uống nước dừa được không?”. 

 nâng mũi uống nước dừa được không
Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, có được uống nước dừa không?

Sau khi nâng mũi có uống nước dừa được không?

Như chúng ta đã biết, nước dừa là loại nước có vị mát, ngọt tự nhiên, khi sử dụng còn có công dụng làm thanh lọc cơ thể. Ngoài ra trong nước dừa không chứa chất béo, ít calo và khá ít đường, với nhiều kali, các loại khoáng chất bổ sung chất điện giải cho cơ thể, hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm cân. Chính vì những điều này đã khiến nước dừa trở thành lựa chọn hàng đầu nhiều người.

Sau quá trình phẫu thuật nâng mũi bác sĩ thường khuyên chúng ta nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể, đặc biệt là các loại nước có công dụng tốt cho sức khỏe để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Nhiều người thường cho rằng có thể dùng nước dừa bổ sung hàng ngày vì những công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết: Sau khi nâng mũi không nên uống nước dừa.

nâng mũi có uống nước dừa được không
Sau khi nâng mũi không nên uống nước dừa.

Lý do giải thích về việc không được uống nước dừa cho câu hỏi “Nâng mũi có uống nước dừa được không?” có thể hiểu như sau. Vì sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, vùng mô cơ quanh mũi sẽ bị tổn thương nhất định nên vết mổ không thể khép lại ngay và có dấu hiệu sưng tím.

Trong khoảng thời gian này nếu uống nước dừa sẽ gây ra hiện tượng máu loãng. Có thể dẫn đến tình trạng máu khó đông, chảy máu mất kiểm soát, đặc biệt ở vùng mũi đang có vết thương hở. Khiến vết thương lâu lành, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây viêm nhiễm. Chính vì vậy, bạn không nên uống nước dừa sau 7 đến 10 ngày sau khi nâng mũi.

Những thức uống cần bổ sung sau khi nâng mũi

Để có một cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương, dù không được uống nước dừa sau khi nâng mũi nhưng bạn cũng còn rất nhiều sự lựa chọn khác cho thực đơn của mình. Cần chú ý chọn những loại nước chứa nhiều vitamin nhóm A, C, K,… để cải thiện cũng như tăng cường khả năng tái tạo collagen cho quá trình lành da.

phẫu thuật mũi có uống nước dừa được không
Cần chú ý chọn những loại nước chứa nhiều vitamin nhóm A, C, K,… để cải thiện cũng như tăng cường khả năng tái tạo collagen cho quá trình lành da.
  • Nước ép các loại trái cây nhiều vitamin C: Bạn có thể sử dụng các loại nước ép từ cam, quýt, ổi, bưởi, thơm… Những loại nước ép này chứa nhiều vitamin C nên có tác dụng cung cấp dưỡng chất tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, giảm sưng, chống oxy hóa và góp phần tái tạo làm đẹp da. Bạn nên vắt, ép lấy nước các loại trái cây này để uống mỗi ngày.
  • Sữa tươi, sữa chua: Đây là 2 loại thức uống giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ kháng viêm, chống sưng nhờ vào các lợi khuẩn có trong sữa. Việc dùng thường xuyên 2 loại này không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.
  • Nước ép rau củ: Nhiều loại rau củ có công dụng làm nhanh lành mũi sau khi nâng như cà chua, cà rốt, các loại đậu,… đều có thể chế biến thành nước uống. Để thay đổi khẩu vị trong thực đơn hàng ngày, bạn có thể bổ sung thêm nước bằng những loại nước này.
  • Nước lọc: Dùng nước lọc và phương pháp tiện lợi nhất cho việc bổ sung đủ nước để thanh lọc cơ thể sau khi nâng mũi là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Một cơ thể đủ nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, đào thải các độc tố trong cơ thể nhanh chóng. Mang đến một cơ thể khỏe mạnh, vết thương nhanh lành.

Những loại nước không được dùng sau nâng mũi

Không chỉ cần tránh xa nước dừa và quan tâm đến việc bổ sung các chất cần thiết qua các loại nước uống, bạn cũng cần chú ý không được dùng nhiều những loại nước uống sau đây sau khi nâng mũi. Để hạn chế tối đa những biến chứng không đáng có mà chúng gây ra, làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và kết quả thẩm mỹ.

vết thương hở có uống nước dừa được không
Những loại nước không được dùng sau nâng mũi để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.
  • Nước rau má: Cũng giống như nước dừa, nước rau má cũng có tính mát, nhưng khi gặp phải vết thương hở tại mũi sẽ có thể làm xuất huyết khó ngừng. Do đó nên đưa nước rau má vào danh sách cần tránh xa sau khi nâng mũi. Bạn nên kiêng nước rau má ít nhất 1 tháng cho đến khi vết nâng đã hoàn toàn lành lại.
  • Nước uống chứa gas: như đã biết, dùng quá nhiều nước có gas sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu dùng các loại nước này khi có vết thương hở sẽ khiến vết thương mưng mủ, làm chậm quá trình hình thành da non, tiềm ẩn nguy cơ để lại sẹo rất cao.
  • Nước có cồn: rượu, bia và các loại nước chứa cồn khác là điều cấm kỵ tuyệt đối sau khi nâng mũi. Cồn có trong rượu, bia sẽ ảnh hưởng không tốt đến các các cơ quan nội tạng và hệ thần kinh. Chất kích thích này sẽ khiến cơ thể suy giảm sức đề kháng nghiêm trọng, làm phá hủy tác dụng của các loại thuốc mà bác sĩ đã kê. Không chỉ vậy, rượu còn làm tình trạng sưng nề kéo dài, khiến quá trình hồi phục chậm lại. Để đảm bảo những vấn đề về sức khỏe, nên kiêng các loại nước có cồn ít nhất 1 tháng.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến chế độ sinh hoạt, vệ sinh trong thời gian chăm sóc hậu phẫu một cách hợp lý, khoa học nhất. Sử dụng thuốc đúng theo toa chỉ định, thực hiện chườm lạnh, chườm nóng để giảm sưng, kiêng các loại thực phẩm làm sẹo, dễ dị ứng như: hải sản, thịt bò, thịt gà, trứng, rau muống, đồ nếp,…Thực hiện vệ sinh vết mổ đúng cách và sạch sẽ để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây nhiễm trùng, viêm loét vết thương. Kết quả thẩm mỹ có hoàn hảo, duy trì lâu được hay không nằm một phần ở quá trình hồi phục sau nâng mũi.

Với những thông tin Wiki Thẩm Mỹ cung cấp trên bài viết trả lời cho câu hỏi “Mới nâng mũi có uống nước dừa được hay không?”, mong rằng bạn đã có được những hướng dẫn hữu ích cho việc kiêng cữ trong khoảng thời quan trọng này. Nếu vẫn còn những phân vân hay gặp vấn đề gì trong việc chăm sóc sau khi nâng mũi thì bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp đến các chuyên gia thẩm mỹ để được tư vấn và điều trị sớm nhất. Tránh để làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hình dáng mũi sau khi nâng. Chúc bạn có được một kết quả thẩm mỹ hoàn hảo.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *