Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi có nguy hiểm không? Phải làm thế nào?

Hiện tượng sau khi nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi khiến nhiều người gặp phải cảm thấy hoang mang, lo sợ. Vậy tính chất thực sự của tình trạng này là gì? Có nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe không? Và khắc phục như thế nào cho đúng? 

Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi
Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi có nguy hiểm không? Phải làm thế nào?

Hiện tượng nổi cục trong lỗ mũi sau khi nâng

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ không quá phức tạp, giúp khắc phục các khuyết điểm kém duyên như: sống mũi thấp, bè, tẹt, mũi hếch, mũi gồ, lỗ mũi to, 2 bên cánh mũi bè,… Mang đến dáng mũi thon gọn, thanh thoát và hài hòa hơn với gương mặt mỗi người.

Quá trình thực hiện phẫu thuật nâng mũi thông thường sẽ tác động lên lên cấu trúc vốn có của mô cơ, sụn mũi. Chính vì vậy, hiện tượng sưng bầm, đau  xảy ra là điều hiển nhiên. Những tình trạng này sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có triệu chứng, thời gian kết thúc khác nhau. Trung bình mất khoảng 5 -10 ngày là chúng sẽ biến mất.

trong mũi nổi cục đỏ sau khi nâng
Tình trạng nổi cục trong lỗ mũi sau khi nâng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng không biết phải làm sao.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp sau khi nâng mũi thì lại bị nổi cục trong lỗ mũi. Khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn, lo sợ không biết có nguy hiểm, ảnh hưởng đến mũi hay không? Và phải giải quyết như thế nào?

Hiện tượng này có biểu hiện nổi cục cứng đỏ 1 hoặc cả 2 bên trong của vùng trụ mũi, đôi khi sẽ đi kèm với triệu chứng viêm sưng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi cục này là do sụn cánh mũi dưới bị đè xuống do thao tác trong phẫu thuật. Cục cứng đỏ có chứa dịch vàng bên trong và gây cảm giác đau nhức khi chạm vào.

Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi có sao không?

Theo giải đáp của các chuyên gia thẩm mỹ, nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi là triệu chứng thường xuất hiện sau khoảng 1 tháng phẫu thuật. Tình trạng này xuất hiện do phần chỉ khâu còn sót lại, sụn mũi thật nhô ra bởi tác động của sụn giả, hoặc phần thịt nổi này cũng có thể là sẹo lồi do bác sĩ phẫu thuật khâu vết thương không được khéo léo.

nâng mũi bị sẹo lồi trong mũi
Nguyên nhân gây ra hiện tượng này khá đa dạng, phần lớn do kỹ thuật thực hiện của bác sĩ.

Tình trạng mũi bị nổi cục có thể hồi phục trong một thời gian ngắn nhưng nếu nghiêm trọng thì phải mất 6 tháng – 1 năm mới có dấu hiệu nhỏ dần đi. Khi gặp phải triệu chứng này, bạn không cần quá lo lắng vì sẽ không gây ra ảnh hưởng xấu đến kết quả phẫu thuật. Phần lớn người bị nổi cục trong mũi chỉ có cảm giác khó chịu và đau nhức khi chạm vào trong khoảng thời gian đầu cục thịt này xuất hiện.

Tuy nhiên, trong trường hợp sau nâng mũi bị nổi  đi kèm với các triệu chứng sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn thì bạn cần phải tìm gặp bác sĩ chuyên môn để được giải quyết sớm nhất. Vì đây là dấu hiệu cho thấy mũi bạn đã có dấu hiệu viêm, nhiễm trùng. Nếu không được điều trị sớm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến cấu trúc và chức năng của mũi.

Trong mũi bị nổi cục sau nâng phải làm thế nào?

Điều quan trọng đầu tiên cần chú ý khi bị nổi cục trong lỗ mũi sau nâng mũi là bạn cần bình tĩnh và tìm biện pháp khắc phục phù hợp nhất. Tuyệt đối không được điều trị theo những mẹo vặt chưa qua kiểm chứng tràn lan trên mạng xã hội. Nếu thực hiện sai cách không chỉ không giải quyết được vấn đề mà còn khiến tình trạng chuyển biến xấu hơn.

Điều cần thiết nhất lúc này là phải liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám và đánh giá mức độ, đưa a phương pháp xử lý phù hợp, kịp thời. Thông thường, để giải quyết tình trạng nổi cục trong lỗ mũi sau nâng, bác sĩ sẽ tiến hành thay thế  sụn cũ bằng một loại sụn mới có kích thước, chất liệu phù hợp hơn. Sau đó, vết thương sẽ được sát trùng và sử dụng thuốc kháng sinh để ngăn chặn khả năng viêm nhiễm.

khắc phục nổi cục trong lỗ mũi sau nâng
Tình trạng nổi cục trong lỗ mũi cần được khắc phục sớm để không gây ra biến chứng nguy hiểm hơn về sau.

Sau khi tiến hành đặt lại sụn mới, bạn cần chú ý nghỉ ngơi và thực hiện chăm sóc theo đúng phác đồ bác sĩ đưa ra. Cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của chuyên gia để mũi hồi phục hoàn toàn. Sau khoảng nửa năm đến 1 năm tình trạng mũi mới ổn định và có thể chịu các tác động phẫu thuật khác.

Lưu ý: việc xử lý cục nổi trong lỗ mũi này khá đơn giản và an toàn nhưng không vì thế mà bạn được chủ quan. Để đảm bảo an toàn, trước khi thực hiện bạn nên xem xét và lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ chuyên nghiệm.

Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi là tình trạng ít xuất hiện và thời gian đầu không làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc thăm khám và điều trị sớm là n đề cần được chú trọng để tránh các biến chứng nặng về sau. Mong rằng, với những thông tin chia sẻ của bài viết, bạn đọc có thể phần nào hiểu rõ hơn về triệu chứng này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với trung tâm thẩm mỹ để được hỗ trợ tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *