Nhấn mí mắt bị bầm tím: Nguyên nhân và hướng xử lý đúng

Nhấn mí mắt bị bầm tím là tình trạng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng, không biết phải khắc phục thế nào. Đây là vấn đề thường gặp và nhận được sự quan tâm rất lớn của chị em phụ nữ khi làm đẹp. Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng bầm tím mắt, cách xử lý như thế nào là đúng để không làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

bầm tím sau nhấn mí
Sau khi nhấn mí xuất hiện tình trạng bầm tím khiến chị em lo lắng.

Hiện tượng nhấn mí mắt bị bầm tím

Nhấn mí là một xu hướng làm đẹp hiện đại, lý tưởng để sở hữu một đôi mắt to đẹp. Tuy nhiên, trong thực tế sau khi áp dụng phương pháp này sẽ xuất hiện việc tụ máu bầm vùng nhấn. Tình trạng này đã khiến nhiều người chùn bước và lo lắng khi áp dụng phương pháp nhấn mí.

biểu hiện của tình trạng bầm tím sau nhấn mí
Vùng mí và xung quanh mắt xưng bầm, da ngã màu tím đậm.

Dấu hiệu nhận biết hiện tượng này là những vết bầm lớn màu tím hoặc xanh xuất hiện xung quanh mắt và có xu hướng lan xuống vùng má. Đi kèm với đó là sưng phù vùng mắt, là đau nhói nơi mí nhấn.

Đây là một hiện tượng thường thấy và sẽ không kéo dài quá lâu. Các vết bầm lớn này sẽ biến mất dần từ ngày thứ 3 sau khi nhấn mí nên bạn có thể yên tâm chăm sóc như hướng dẫn của bác sĩ. Trong những trường hợp bầm tím lâu hơn có thể là do cơ địa của cơ thể bạn làm ảnh hưởng vùng nhấn mí khiến vết bầm kéo dài lâu hơn bình thường.

Nguyên nhân mắt bị bầm tím sau khi nhấn mí

Việc sở hữu một đôi mắt đẹp luôn là niềm mong muốn của mọi người, đặc biệt là ở những tình trạng mắt bẩm sinh đã không có sự nổi bật, nhiều khuyết điểm. Mặc dù nhấn mí được đánh giá là phương pháp không gây ảnh hưởng đến mắt, những việc làm này cũng có một số tác động nhất định lên vùng da mắt để tạo nếp mí mới. Do đó, sau quá trình tác động sẽ xuất hiện dấu hiệu tụ máu bầm, ảnh hưởng tính thẩm mỹ là không thể tránh khỏi.

nguyên nhân mí mắt bầm tím
Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tụ máu bầm tím vùng mắt.

Thông thường, nguyên nhân chính gây ra dấu hiện tượng tụ máu bầm sau nhấn mắt bắt nguồn từ những yếu tố khác nhau sau đây:

  • Các mạch máu xuất hiện tổn thương nên gây ra tình trạng bầm tím quanh mắt
  • Tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ vẫn chưa đủ chuyên nghiệp dẫn đến những thao tác thiếu chuẩn xác, gây nên tổn thương cho vùng mí mắt. Dẫn đến sự xuất hiện của các khối bầm lớn
  • Quá trình chăm sóc hậu phẫu không đúng, vùng xung quanh mắt bị tác động lực từ bên ngoài gây tổn thương, hoặc chế độ ăn uống sai cách khiến mắt bầm lâu và khó hồi phục.

Khắc phục mắt bị bầm tím sau khi nhấn mí

Dù việc xuất hiện bầm tím sau khi nhấn mí sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng đây sẽ là nguyên nhân làm những hoạt động sinh hoạt trong cuộc sống bị ảnh hưởng, làm mất tính thẩm mỹ của khuôn mặt trong một khoảng thời gian.

khắc phục bầm tím mí mắt
Những phương pháp khắc phục tình trạng tụ máu bầm ở vùng nhấn mí.

Để có thể cải thiện tình trạng này, giúp vết bầm tím mau biến mất, bạn có thể tham khảo những biện pháp sau đây:

Xóa tan mắt bị bầm tím sau nhấn mí bằng chườm lạnh

Đây là phương pháp dễ thực hiện và nhanh gọn nhất để đánh bay những khối bầm tím xấu xí trên mắt sau khi nhấn mí. Ngoài ra, tác động lạnh còn có công dụng giảm sưng đau, làm co các mạch máu để khắc phục hiện tượng bầm tím.

Với phương pháp chườm lạnh bằng đá, bạn chỉ cần cho đá vào túi chống thấm và chườm lên vùng mắt đang bị tụ máu bầm. Nếu không có túi chườm bạn cũng có thể sử dụng khăn mềm, sạch thấm lạnh chườm nhẹ thay thế. Nhưng cần lưu ý, không được để nước tiếp xúc trực tiếp với vùng mí, đặt biệt là nơi có vết thương để tránh viêm nhiễm. Không được sử dụng đá áp trực tiếp lên vùng da, vì độ lạnh của đá có thể làm da bị bỏng lạnh nhẹ.

Kiên trì thực hiện phương pháp này trong 3 đến 4 ngày đầu, mỗi ngày nên thực hiện nhiều lần để kết có kết quả nhanh hơn.

Chườm nóng

Ngoài việc chườm lạnh, chườm nóng cũng là một bí quyết xóa bỏ tình trạng bầm tím quanh mắt hiệu quả rất cao. Tương tự như chườm lạnh, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ấm hoặc chai nước ấm lăn nhẹ qua lại tại vùng có dấu hiệu sưng tím, tụ máu.

Trong quá trình thực hiện chú ý đừng để khăn hoặc nước quá nóng nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến vùng mắt và khiến tình trạng càng trở nên tệ hơn.

Thực hiện massage nhẹ

Việc massage là nhẹ lên vùng mắt là cách được nhiều người sử dụng sau khi nhấn mí. Phương pháp này tác động lên các mạch máu tổn thương, khiến chúng được lưu thông tốt hơn, thúc đẩy vết bầm mau biến mất. Khi thực hiện cần chú ý lực ở tay cần phải vừa phải, nhẹ nhàng để giúp mắt được thư giãn, mềm mại không đơ cứng, hạn chế tổn thương nặng hơn.

Dùng thuốc

Ngoài những biện pháp thông dụng trên, bạn còn có thể sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ thêm cho quá trình tan máu bầm theo tư vấn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua và dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau ở ngoài khi chưa được bác sĩ đồng ý. Nếu dùng sai thuốc, chắc chắn sẽ dẫn đến những biến chứng không thể ngờ đến.

Nếu tình trạng bầm sưng kéo dài, không thấy dấu hiệu thuyên giảm bạn nên đến bệnh viện để được khám và tư vấn trực tiếp để có những giải pháp khắc phục tốt và sớm nhất. Tránh để lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả nhấn mí.

Ăn uống

Việc chăm chú vào vấn đề ăn uống là sự hỗ trợ thầm lặng giúp cải thiện tình trạng bầm sưng quanh vùng mắt. Tiêu thụ thức ăn hợp lý còn giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi nhấn mí. Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C vì chúng sẽ giúp làm tan máu bầm nhanh chóng, tái tạo lại làn da hoàn hảo hơn. Nên ăn các loại rau củ có màu xanh đậm ( trừ rau muống) hay các loại trái cây như: xoài, đu đủ, cam, quýt, bưởi, dâu,…

Hạn chế tối đa việc hút thuốc, dùng bia, rượu, cà phê, nước có ga để tạo môi trường sức khỏe tốt giúp vết bầm tím nhanh chóng biến mất.

Trên đây là những thông tin xoay quanh việc sau khi nhấn mí mắt bị bầm tím. Đây dù không phải là tình trạng ảnh hưởng xấu đến kết quả làm đẹp. Nhưng bạn cần phải có sự quan tâm nhất định để kiểm soát tốt sự hồi phục của cơ thể. Hy vọng qua những thông tin đã cung cấp, có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề bạn quan tâm.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *