Sụn nâng mũi Softxil có tốt không? Giá bao nhiêu? Có nên chọn?

Sụn nâng mũi Softxil được xem là chất liệu độn mũi nhân tạo cao cấp nhất hiện nay. Được cấu tạo từ chất liệu an toàn, 2 lớp kết hợp tạo hiệu quả thẩm mỹ cao. Đây là chất liệu sụn nâng mũi được nhiều chuyên gia thẩm mỹ đề cử trong các trường hợp tái tạo dáng mũi tự nhiên. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chất liệu này để có một lựa chọn phù hợp.

Tìm hiểu về sụn nâng mũi Softixl
Sụn Softxil dùng trong phẫu thuật nâng mũi.

Sụn Softxil là gì?

Sụn Softxil là sụn silicon chuyên dụng trong các quá trình nâng mũi thẩm mỹ. Với đặc tính dẻo, mềm, dễ tạo hình sụn Softxil chiếm ưu thế hơn hẳn các loại sụn nhân tạo truyền thống. Có xuất xứ từ Hàn Quốc và đã trải qua quy trình kiểm chứng an toàn cho người sử dụng của Hiệp hội FDA Hoa Kỳ, sụn Softxil đảm bảo mang đến kết quả tốt sau quá trình nâng mũi.

sụn Softxil nâng mũi
Tại sao sụn Softxil được ưa chuộng sử dụng nhiều trong nâng mũi.

Sụn nhân tạo Softxil được thiết kế với hơn 50 mẫu với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp cho nhiều tình trạng khiếm khuyết của mũi, dễ dàng cấy ghép và định hình chỉ trong một liệu trình tái tạo. Chất liệu này có cấu tạo với thiết kế 2 lớp ưu việt:

  • Lớp trên có cấu tạo cứng giúp định hình và tạo dáng mũi cao thẳng, tự nhiên.
  • Lớp dưới có cấu tạo mềm mại, độ bám dính cao với xương sống sụn giúp duy trì dáng mũi khó bị xô lệch.
  • Đường uốn sóng mũi dễ dàng áp sát với sống mũi, phù hợp với nhiều dáng mũi.

Sụn nâng mũi Softxil có tốt không?

Sụn nâng mũi Softxil là chất liệu an toàn có độ tương thích khá cao với cơ thể nên có thể giảm thiểu khả năng đào thải, kích ứng. Việt sử dụng sụn nâng mũi Softxil có tốt như mong đợi vẫn còn phụ thuộc vào tình trạng phù hợp của mũi và những yếu tố khách quan bên ngoài khác để nhìn nhận. Nhưng trước hết bạn có thể tham khảo những ưu khuyết điểm của chất liệu này để có những đánh giá cơ bản.

Ưu điểm

Dáng mũi tự nhiên, thon gọn: Sử dụng sụn Softxil mang lại một dáng mũi hài hòa, cao đẹp ở mọi góc nhìn. Với cấu tạo đặc biệt, có thể giúp bạn sở hữu vẻ đẹp sang chảnh, thời thượng, sống mũi thẳng, lỗ mũi nhỏ, không thô cứng.

Khả năng tái tạo dáng mũi: sụn Softxil có thể áp dụng thay đổi nhiều khuyết điểm mũi khác nhau như sống mũi thấp, sống mũi ngắn, góc mũi trán sâu, trụ mũi lệch, tình trạng mũi hỏng sau nâng,…

sụn softxil là gì
Ưu điểm của việc sử dụng sụn Softxil.

Quá trình thực hiện đơn giản: quy trình thực hiện nâng mũi bằng chất liệu này diễn ra khá nhanh chóng, các bác sĩ chỉ cần đặt sụn có kích thước phù hợp vào vị trí định sẵn. Sau khi uốn nắn cho vào khớp sẽ được khâu lại. Không phát sinh thêm những cuộc tiểu phẫu can thiệp khác nên thời gian hồi phục cũng rất nhanh.

Thời gian duy trì lâu: vì là sụn nhân tạo có độ bền và tính thích ứng cao, sụn sẽ bám chặt vào sống mũi trong một thời gian dài nên khả năng duy trì của phương pháp nâng mũi bằng sụn Softxil  có thể lên đến hàng chục năm.

Nhược điểm

Độ tương thích thấp hơn sụn sinh học: vì được cấu thành từ silicon nên tính tương thích của sụn Softxil không thể cao hơn những loại sụn sinh học có cấu tạo như tế bào cơ thể được. Nếu bạn là người có cơ địa dữ, dễ kích ứng thì nên cân nhắc lựa chọn loại sụn phù hợp nhất.

Dễ xô lệch, tụt sống: trong một số sử dụng sụn nâng mũi Softxil kém chất lượng hoặc không phù hợp với mũi sẽ dễ dàng xảy ra hiện tượng xô lệch sụn, sống mũi bị tụt.

Giá bao nhiêu?

Nâng mũi bằng sụn Softxil  là phương pháp thẩm mỹ mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, tính an toàn cao và kết quả duy trì lâu. Chi phí để thực hiện phương pháp này cũng là băn khoăn của nhiều người trước khi quyết định lựa chọn.

Nhìn chung, giá thành của mỗi trung tâm thẩm mỹ để thực hiện nâng mũi bằng chất liệu sụn Softxil  không đồng nhất. Tùy thuộc trình độ tay nghề bác sĩ, tình trạng mũi, kỹ thuật sử dụng và điều kiện trang thiết bị của mỗi cơ sở mà giá thành sẽ dao động từ 35 triệu đến 60 triệu đồng.

Quy trình nâng mũi bằng sụn Softxil

Để thực hiện một liệu trình nâng mũi đúng chuẩn an toàn y tế cần phải trải qua những bước sau:

  • Thăm khám và tư vấn: tiến hành thăm khám và xét nghiệm để bác sĩ phụ trách phẫu thuật có thể nắm rõ tình trạng mũi và đưa những tư vấn về dáng mũi phù hợp với khuôn mặt.
  • Kiểm tra sức khỏe: để đảm đủ các yêu cầu về sức khỏe có thể tham gia vào cuộc phẫu thuật, chắc chắn rằng cơ địa bạn sẽ không kích ứng với các chất liệu nâng mũi. Đây là bước quan trọng để quyết định quá trình phẫu thuật có thể diễn ra an toàn hay không và kết quả có được như mong đợi.
  • Tiến hành gây tê/gây mê: các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng mũi và gây mê để vạch một đường sống mũi tạo khoang đưa sụn Softxil vào. Sau đó sẽ cố định, tạo hình hoàn chỉnh. Cuối cùng là khâu vết mổ và kết thúc ca phẫu thuật.
  • Nghỉ ngơi sau nâng mũi: bạn sẽ được theo dõi sức khỏe và nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu trong vài giờ đầu cho đến khi có kết quả kiểm tra tổng quát, đảm bảo bạn có thể ra về và chăm sóc tại nhà.

Lưu ý khi nâng mũi bằng sụn Softxil

Trong phẩm mỹ nâng mũi, từ lâu sụn nhân tạo đã đóng vai trò không nhỏ trong việc điều chỉnh sống mũi. Nhưng cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng sụn nhân tạo nói chung cũng như sụn nâng mũi Softxil nói riêng:

sụn softxil là gì
Cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng sụn nhân tạo nói chung cũng như sụn nâng mũi Softxil nói riêng
  • Không thực hiện nâng mũi quá cao, chiều cao của sống mũi cần được tính toán và nâng theo tỉ lệ phù hợp với cấu trúc của mỗi gương mặt. Một khi quá cao sẽ gây ra áp lực từ sóng khiên trụ mũi không thể cố định. Dễ dẫn đến các tình trạng như lệch sóng, lộ sóng.
  • Không dùng sụn nhân tạo kéo dài đầu mũi, đây là điều nghiêm cấm trong nâng mũi. Nếu làm vậy lâu ngày sẽ khiến mỏng da đầu mũi, biến chứng bóng đỏ đầu mũi. Nếu có nhu cầu kéo dài đầu mũi, tốt nhất bạn nên sử dụng sụn tự thân hoặc sụn sinh học để nâng cao, bao bọc đầu mũi.
  • Không đặt sóng bằng sụn nhân tạo khi có nền xương mũi quá to và gồ ghề. Cần can thiệp xử lý vấn đề này trước tiên mới có thể áp dụng, nếu không khả năng mũi vẹo lệch sẽ rất cao.

Sụn nâng mũi Softxil là chất liệu an toàn, có tính thẩm mỹ cao và dễ dàng thực hiện để tái tạo dáng mũi. Một lựa chọn phù hợp là yếu tố quyết định chính cho quá trình nâng mũi cải thiện vẻ đẹp của bạn. Hãy tìm hiểu và tìm cho mình phương pháp tốt nhất. Nếu còn nhiều băn khoăn, bạn có thể tham khảo, nhận tư vấn trực tiếp ở những trung tâm thẩm mỹ quen thuộc có uy tín.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *