Thu Gọn Cánh Mũi: Những thông tin cần biết trước khi thực hiện

Thu gọn cánh mũi là một phẫu thuật chỉnh hình mũi thẩm mỹ phổ biến ở hầu hết các cơ sở làm đẹp. Đây là phương pháp hiệu quả giúp giảm kích thước vốn có của cánh mũi, khiếm cấu trúc gương mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn. Tìm hiểu chi tiết hơn về kỹ thuật này qua những thông tin sau của bài viết.

Thu gọn cánh mũi
Thu gọn cánh mũi giúp làm giảm kích thước vốn có của cánh mũi, khiếm cấu trúc gương mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn.

Thu gọn cánh mũi là gì?

Việc sở hữu một chiếc mũi to quá cỡ so với khuôn mặt hay phần cánh mũi to rộng trông thô, thiếu sắc nét có lẽ là điều mà không phải ai cũng mong muốn. Chính vì vậy, việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng và hiệu quả là lựa chọn ưu tiên của nhiều người.

Hiện nay, để khắc phục phần cánh mũi to không phải là vấn đề quá khó khăn trước vô số kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại. Phương pháp thu gọn cánh mũi còn có thể nói là tiểu phẫu đơn giản nhất trong các phương pháp phẫu thuật chỉnh hình mũi.

thu gọn cánh mũi
Nhiều người lựa chọn thu gọn cánh mũi để tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa, có sức hút hơn.

Thu gọn cánh mũi (hay gọi tắt là cắt cánh mũi) là kỹ thuật tạo và chỉnh hình cánh mũi có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Phương pháp này sẽ can thiệp tới mô mềm và phần sụn mũi. Đường rãnh mũi sẽ được cắt, gọt (có thể thực hiện cắt phía ngoài hoặc cả phía trong chân cánh mũi) sau đó loại bỏ bớt phần cánh mũi để thu gọn, cuối cùng là tạo hình hoàn chỉnh rồi cố định lại.

Công dụng của thu gọn cánh mũi

Như chính tên gọi của nó, thu gọn cánh mũi giúp giảm thiểu kích thước vốn có của chiếc mũi, tạo hình mũi thêm phần hoàn chỉnh, nhỏ gọn và sắc nét hơn. Trong một số trường hợp, việc cắt gọn cánh mũi còn hỗ trợ thu nhỏ, thay đổi hình dạng đầu mũi, sống mũi và cả lỗ mũi.

Tùy thuộc vào từng trường hợp thực hiện có kích thước mũi như thế vào và nhu cầu hướng đến mà kết quả nhận được sẽ có sự chênh lệch nhất định. Nhưng nhìn chung, kỹ thuật chỉnh hình này giúp thay đổi kích thước và góc độ của mũi một cách hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn.

Các phương pháp thực hiện

Hiện nay, để thực hiện phẫu thuật cắt cánh mũi bạn có thể lựa chọn thực hiện 1 trong 2 phương pháp sau:

phẫu thuật cắt cánh mũi
Hai kỹ thuật thu gọn cánh mũi hiện nay.
  • Cắt bên ngoài:

Phương pháp này thực hiện tác động trực tiếp từ bên ngoài khoang mũi. Bác sĩ sẽ tạo một vết cắt nhỏ tại vị trí tiếp xúc giữa mũi và má. Sau đó thì lật nhẹ cánh mũi và loại bỏ phần da thừa, sụn cánh mũi không cần thiết. Cuối cùng là tiến hành điều chỉnh hình dáng mũi và khâu lại.

  • Cắt bên trong (cuộn cánh mũi):

Kỹ thuật thực hiện của phương pháp này cũng giống như cắt cánh mũi. Những điểm khác biệt duy nhất là vết cắt sẽ được tạo bên trong chân cánh mũi (lỗ mũi). Tại vị trí rạch này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y khoa để kéo phần cánh mũi bên trong lại cho chúng trở nên thon gọn hơn. Đảm bảo hoàn toàn tính thẩm mỹ, vết sẹo hình thành về sau sẽ không bị lộ ra ngoài.

Đối tượng áp dụng

Về đối tượng thích hợp cho việc thực hiện thu gọn cánh mũi, phần lớn những trường hợp sở hữu chiếc mũi to, thiếu cân đối, hếch, bè ngang,… đều có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, áp dụng kỹ thuật cắt cánh mũi nào thì còn phụ thuộc vào từng tình trạng của mỗi người. Đối với cắt cánh mũi, phương pháp này được chỉ định cho trường hợp có cánh mũi dày, cứng, thô, lỗ mũi không quá to. Còn đối với những người có cánh mũi rộng, mỏng, lỗ mũi lộ ra to và kém duyên, tốt nhất nên thực hiện cuộn cánh mũi để khắc phục triệt để.

Hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu

Dù thu gọn cánh mũi là một cuộc tiểu phẫu đơn giản và nhanh chóng. Nhưng để có được kết quả thẩm mỹ tốt và nhanh chóng nhất, bạn cần tìm hiểu và quan tâm đến quá trình chăm sóc hậu phẫu.

thu gọn cánh mũi tự nhiên
Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi.

Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này:

  • Thực hiện chườm nóng hoặc lạnh để giảm đau, giảm sưng trong những ngày đầu sau phẫu thuật (lưu ý tuyệt đối không được để vết thương dính nước trong thời gian này).
  • Tránh xa các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao mang tính vận động mạnh.
  • Bổ sung đầy đủ nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục.
  • Nắm rõ danh sách những thực phẩm nên tránh xa sau khi phẫu thuật thu gọn cánh mũi như: thịt bò, gà, dê, hải sản, rượu, bia, thuốc lá,…
  • Tuân thủ quy định của bác sĩ trong việc sử dụng thuốc, thời gian tái khám.

Những câu hỏi liên quan

Bên cạnh những thông tin chung về phẫu thuật thu gọn cánh mũi thẩm mỹ, chắc hẳn nhiều bạn đọc cũng còn một số thắc mắc xoay quanh phương pháp làm đẹp này. Để giúp độc giả có thể nắm rõ hơn, chúng tôi đã thống kê lại những câu hỏi liên quan đến cắt cánh mũi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay:

Thu gọn cánh mũi giá bao nhiêu?

Vì là một cuộc phẫu thuật đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều so với các phương pháp phẫu thuật nâng mũi nên thu gọn cánh mũi hiển nhiên cũng có giá thành rẻ hơn nhiều khi thực hiện.

Giá thu gọn cánh mũi
Chi phí thực hiện thu gọn cánh mũi tại các cơ sở làm đẹp đều có sự chênh lệch nhất định.

Theo khảo sát của Wiki Thẩm Mỹ tại những bệnh viện lớn và cơ sở làm đẹp uy tín hiện nay, chi phí thực hiện cắt cánh mũi sẽ dao động từ 7 – 15 triệu đồng. Mức giá này phụ thuộc vào tình trạng mũi mỗi người, cơ sở và bác sĩ thực hiện.

Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ trả thêm các mức phí khám sức khỏe, phí theo dõi, chăm sóc trong quá trình thực hiện phẫu thuật,… Do vậy, bạn nên có chuẩn bị trước để dự trù các trường hợp phát sinh.

Cắt cánh mũi có làm mũi cao thêm không?

Thu gọn cánh mũi chỉ là một phẫu thuật cắt, tác động chính đến phần cánh mũi, đôi khi là đầu mũi. Nên về lý thuyết nó sẽ không thể giúp dáng mũi vốn có trở nên cao hơn.

Trong một số trường hợp cắt cánh mũi và là thon nhỏ đầu mũi sẽ tạo cảm giác mũi trông cao hơn so với trước đây. Nhưng thực thế thì không phải vậy. Dáng mũi chỉ thực sự cao thêm khi bạn thực hiện kết hợp giữa cắt cánh mũi và phẫu thuật nâng mũi.

Thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành?

Một ca phẫu thuật cắt cánh mũi thông thường sẽ diễn ra trong khoảng 45 – 60 phút. Đối với những vết thương hở do can thiệp dao kéo như thế này thông thường cần mất khoảng 3 – 7 ngày để ổn định và bắt đầu hồi phục.

Trong những ngày đầu, tình trạng đau nhức, sưng bầm quanh mũi là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng biến mất trong vòng 1 tuần. Bước sang ngày thứ 7 – 10 sau phẫu thuật, vết thương sẽ hồi phục và ổn định. Để mũi được lành hoàn toàn, bạn phải mắt ít nhất là 20 – 30 ngày.

Cắt cánh mũi có được vĩnh viễn không?

Thu gọn cánh mũi là phẫu thuật loại bỏ đi phần cánh mũi thừa, lớp biểu bì hoặc sụn mũi không cần thiết. Và tất nhiên chúng sẽ không thể nào tự tái tạo lại được cho nên vấn đề chiếc mũi trở lại hình dáng ban đầu là điều không thể. Kết quả cắt cánh mũi sẽ giữ được vĩnh viễn, nên bạn hãy cân nhắc về vấn đề này trước khi quyết định thực hiện.

Những biến chứng có thể xảy ra sau khi cắt cánh mũi là gì?

Những biến chứng thường thấy khi sau khi thu gọn cánh mũi là mũi bị lệch, để lại sẹo lồi thiếu thẩm mỹ, có hiện tượng bầm tím lâu ngày không khỏi, mưng mủ kéo dài, nhiễm trùng và nguy hiểm hơn hết là hoại tử,… Những tình trạng trên đều là hệ quả của việc lựa chọn cơ sở thực hiện thiếu uy tín, kém chất lượng, chăm sóc hậu phẫu không đúng cách.

review thu gọn cánh mũi
Một số biến chứng thường gặp sau khi thực hiện cắt cánh mũi.

Chính vì vậy, để có một quá trình làm đẹp an toàn, bạn nên chú ý, đưa ra những lựa chọn an toàn, không nên tin tưởng vào những chiêu trò quảng cáo giá rẻ để tránh “tiền mất tật mang”.

Tóm lại, thu gọn cánh mũi là một phương pháp làm đẹp đơn giản và nhanh chóng, giúp cải thiện hiệu quả tình trang tho, to, thiếu sắc nét của chiếc mũi. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng giống như con dao hai lưỡi, luôn tồn tại những nguy cơ không thể lường trước được. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh và sáng suốt khi quyết định trong việc lựa chọn cơ sở làm đẹp. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *