Treo chân mày là gì? Giữ được bao lâu? Quy trình thực hiện

Treo chân mày là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp chị em phụ nữ khắc phục những dấu hiệu của lão hóa khi bước sang tuổi 35. Phương pháp thẩm mỹ này còn có thể giúp khắc phục các tình trạng thường thấy như sụp mí, bọng mỡ, da thừa nhiều. Vậy treo chân mày là kỹ thuật như thế nào? Có thật sự hiệu quả? Theo dõi bài viết sau để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này.

treo chân mày là gì
Treo chân mày có thể giúp khắc phục các tình trạng thường thấy như sụp mí, bọng mỡ, da thừa nhiều.

Treo chân mày là gì?

Treo chân mày (hay còn gọi là treo cung mày), đây là một thủ thuật mới được dùng trong thẩm mỹ. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành tạo một đường rạch nằm dưới sát chân cung mày để tiến hành loại bỏ một phần da dư ở mí mắt. Sau đó phần mí còn lại sẽ được kéo căng và cố định ở vị trí cao hơn, tạo dáng cong nhẹ cho đường dưới chân mày một cách tự nhiên, cân xứng nhất.

Kỹ thuật treo chân mày thích hợp áp dụng cho những trường hợp có nhiều mỡ thừa tích tụ dày ở mí mắt trên khiến vùng này bị sụp xuống, làm ảnh hưởng tầm nhìn. Hay đối với những đôi mắt có nhiều nếp nhăn, chân mày bị hạ xuống thấp do lão hóa cũng có thể khắc phục bằng phương pháp này.

kỹ thuật treo chân mày bằng chỉ
Treo chân mày (hay còn gọi là treo cung mày), là một thủ thuật mới được dùng trong thẩm mỹ nhằm khắc phục các khuyết điểm mắt do lão hóa gây ra.

Công dụng

Treo chân mày là một giải pháp làm đẹp vượt trội và đơn giản, giúp khắc phục những nhược điểm ở vùng khóe mắt trả lại sự trẻ trung cho chị em phụ nữ.

  • Mang đến một đôi chân mày thanh thoát, tự nhiên, không lệch rủ xuống do tác động của da chùng nhão.
  • Giải quyết triệt để tình trạng chảy xệ, chùng nhão, xuất hiện rảnh sau kém duyên ở mí trên.
  • Trả lại cho đôi mắt tầm nhìn rộng thoáng, sự tự tin, trẻ trung và năng động sau khi loại bỏ mọi dấu vết lão hóa.
  • Kỹ thuật thực hiện treo chân mày không xâm lấn, không gây biến chứng xấu, cũng như không làm ảnh hưởng đến thị lực người thực hiện.
  • Thời gian thực hiện phẫu thuật và phục hồi nhanh chóng với kết quả thẩm mỹ ổn định, an toàn.

Phương pháp thực hiện

Hiện nay, để thực hiện kỹ thuật treo chân mày, tại các địa chỉ thẩm mỹ thường áp dụng 2 phương pháp phổ biến nhất chính là:

Treo cung chân mày bằng chỉ

Treo chân mày bằng chỉ là kỹ thuật thực hiện nhiều cho các trường hợp lông mày trễ nhẹ, ít mỡ thừa và da chùng. Phương pháp này sử dụng chỉ sinh học làm nhiệm vụ nâng đỡ các nhóm cơ dưới da. Các sợi chỉ sẽ được kéo căng từ đường chân tóc để tạo thành khung giữ cố định chân mày. Bác sĩ thực hiện sẽ căn chỉnh sao cho đường chân mày ở đúng vị trí và các nếp nhăn nơi mí mắt được làm mịn.

treo chân mày bằng chỉ bao lâu thì đẹp
Treo chân mày bằng chỉ là kỹ thuật thực hiện sử dụng chỉ sinh học làm nhiệm vụ nâng đỡ các nhóm cơ dưới da.

Đây là phương pháp thực hiện có kỹ thuật đơn giản nên ít xâm lấn, không làm lộ sẹo và nhanh hồi phục. Bạn chỉ cần mất khoảng 30 – 45 phút với vài đường chỉ cơ bản là có thể sở hữu một kết quả thẩm mỹ hiệu quả.

Tuy nhiên, do không can thiệp quá sâu vào các mô tế bào nên phương pháp này sẽ không thể áp dụng được cho các trường hợp da mí trễ nặng, có nhiều mỡ thừa ở mắt.

Treo cung chân mày bằng phẫu thuật

Treo cung chân mày bằng phẫu thuật là phương pháp chuyên dùng cho các trường hợp có nhiều mỡ thừa tích tụ, da mí trùng xuống nghiêm trọng làm khoảng cách giữa chân mày và mi mắt kéo gần lại.

Khi tiến hành, bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách và cắt bỏ phần mô mềm chùng, nhão để định hình lại dáng chân mày cũng như kéo căng da mí mắt. Giúp cho mắt được mở rộng hơn, trong hài hòa và làn da vùng mắt sẽ căng mịn, có cảm giác tươi trẻ hơn.

Phương pháp này sẽ có sự can thiệp sâu hơn sử dụng chỉ, vết mổ sẽ nằm sát theo đường chân mày nên cần chăm sóc phù hợp để không lưu lại sẹo về sau. Nhưng nếu so với treo chân mày bằng chỉ thì có thể ngăn chặn triệt để biến chứng sa trễ chân mày về sau.

Treo chân mày giữ được bao lâu?

Thông thường thời gian kéo dài của đường chân mày đã trải qua phẫu thuật kéo là trong 7 – 10 năm. Tuy nhiên, con số này có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn tùy vào trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện và kỹ thuật áp dụng. Bên cạnh đó, sự lão hóa của cơ thể theo thời gian cũng là một tác nhân không nhỏ khiến tình trạng chảy xệ sau phẫu thuật vẫn tiếp diễn, kết quả không duy trì vĩnh viễn.

Bạn có thể lưu giữ đường treo chân mày được tốt và lâu hơn nhờ những chú ý trong việc chăm sóc sau:

  • Thường xuyên vệ sinh vết thương sau phẫu thuật bằng nước muối sinh lý, không để nước tiếp xúc trực tiếp đến vùng mí mắt trên khi vết thương chưa lành.
  • Sử dụng thuốc và thăm khám theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
  • Có thể giảm sưng đau bằng việc dùng đá chườm lên vùng mắt vừa phẫu thuật.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho đôi mắt, tránh xa bụi bẩn, ánh nắng trực tiếp để không làm viêm sưng, nhiễm trùng.
  • Ăn uống, kiêng cữ đầy đủ cho đến khi vùng mắt hồi phục hoàn toàn.

Phẫu thuật treo chân mày giá bao nhiêu?

Treo chân mày là một dịch vụ thẩm mỹ mắt phổ biến tại hầu hết các bệnh viện thẩm mỹ. Khi thực hiện phương pháp làm đẹp này bạn có 3 dịch vụ để lựa chọn với mức giá khá đa dạng.

  • Treo chân mày không phun xăm: từ 7 – 10 triệu đồng
  • Treo chân mày có phun xăm: từ 8 – 12 triệu đồng
  • Treo chân mày kết hợp cấy mỡ hốc mắt: từ 15 – 20 triệu

Tùy thuộc vào cơ sở thẩm mỹ mà bạn lựa chọn mà chi phí thực hiện sẽ có sự thay đổi ít nhiều. Bạn có thể tham khảo trước tại các địa chỉ yêu thích để tìm nơi làm đẹp phù hợp nhất.

Quy trình thực hiện treo cung mày

Để phẫu thuật treo chân mày một cách an toàn và hiệu quả, tiến trình thực hiện phải đảm bảo diễn ra theo đúng yêu cầu y tế:

phẫu thuật treo cung mày giá bao nhiêu
Phẫu thuật treo chân mày an toàn và hiệu quả khi tiến trình thực hiện phải đảm bảo diễn ra theo đúng tiêu chuẩn.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sụp của mí mắt và chân mày để thảo luận về phương pháp làm đẹp phù hợp với khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành kiểm tra tình hình sức khỏe, lịch sử bệnh án, dị ứng trước đó để đảm bảo ngăn chặn mọi rủi ro nguy hiểm xảy ra.

Bước 2: Sát khuẩn và gây tê

Để quá trình phẫu thuật không làm ảnh hưởng đến tâm lý, cảm giác của khách hàng, bác sĩ sẽ thực hiện sát khuẩn và tiêm vùng tác động dao kéo một lượng thuốc gây tê vừa đủ.

Bước 3: Phẫu thuật nâng cung chân mày

Sau khi thuốc tê đã có tác dụng, bác sĩ sẽ bắt đầu các thủ thuật treo chân mày. Tạo một đường rạch ngay dưới chân mày để dễ dàng tách, loại bỏ mô và da thừa để điều chỉnh mí mắt và chân mày được hài hòa, cân đối hơn. Khắc phục tình trạng lệch, sụp mi một cách nhanh chóng.

Bước 4: Khâu vết mổ và theo dõi hậu phẫu 

Đường rạch phẫu thuật sẽ được khâu lại tỉ mỉ bằng chỉ khâu và sát khuẩn lại một lần để tránh nhiễm trùng vết thương. Bạn sẽ được chuyển đến phòng hồi sức để theo dõi trong vài giờ sau đó và ra về khi không có biểu hiện bất thường phát sinh.

Lưu ý khi phẫu thuật treo chân mày

Để vết thương sau phẫu thuật treo chân mày được hồi phục ổn định và có kết quả tốt nhất, bạn cần chú ý thực hiện nghiêm ngặt chế độ chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ.

lưu ý sau phẫu thuật nâng cung chân mày
Lưu ý quan trọng sau thực hiện phẫu thuật treo chân mày.
  • Nghỉ ngơi, tránh các việc nặng trong 1 tháng đầu
  • Bổ sung dinh dưỡng đúng, đầy đủ cho cơ thể
  • Có tư thế ngủ nghỉ đúng trong 2 tuần sau phẫu thuật
  • Uống nhiều nước, tránh xa các loại thức uống có cồn, có gas
  • Không để vết thương dính nước nếu chưa lành

Treo chân mày là giải pháp trẻ hóa dành cho những trường hợp gặp vấn đề tuổi tác ở da mắt hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của bài viết, bạn đọc có thể tham khảo và tìm được phương pháp làm đẹp phù hợp. Cần lưu ý chọn lựa địa chỉ thẩm mỹ uy tín để có thể đảm bảo an toàn, ngăn chặn rủi ro khi thực hiện.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *