Lấy Sụn Tai Nâng Mũi Có Ảnh Hưởng Gì Không? Có Để Sẹo Không?

Lấy sụn tai nâng mũi có ảnh hưởng gì không? Có để lại sẹo sau khi hồi phục? là câu hỏi được nhiều người đặc ra khi muốn áp dụng phương pháp này để chỉnh sửa dáng mũi. Nâng mũi bằng sụn tai là phương thức làm đẹp an toàn với tính thẩm mỹ cao, nhưng để có một liệu trình tốt nhất, bạn cần tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này. Được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ chuyên môn để có một quyết định đúng đắn.

nâng mũi bằng sụn tai có nguy hiểm không
Lấy Sụn Tai Nâng Mũi Có Ảnh Hưởng Gì Không? Có Để Sẹo Không?

Có nên lấy sụn tai để nâng mũi?

Việc sử dụng sụn tai tự thân để nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ không quá xa lạ với những tín đồ yêu làm đẹp. Đây là liệu trình nâng mũi không quá phức tạp nhưng vẫn có thể can thiệp vào việc tạo địa hình cho sống mũi một cách nhanh chóng. Với những ưu thế sẵn có của sụn tự thân trong việc tự thích nghi với cơ thể và hạn chế tình trạng đào thải, dị ứng, nâng mũi sụn tai sẽ bảo vệ vùng da đầu mũi một cách tốt nhất, mang đến một dáng mũi cao tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt.

lấy sụn tai nâng mũi
Việc sử dụng sụn tai tự thân để nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ không quá xa lạ với những tín đồ yêu làm đẹp.

Ngày nay, với sự phát triển vượt bật không ngừng trong thẩm mỹ mũi, việc sử dụng sụn tai nâng mũi dù không là phương pháp tiên tiến nhất, nhưng vẫn giữ một vị thế không nhỏ, được áp dụng nhiều tại các trung tâm thẩm mỹ lớn trên cả nước. Có rất nhiều lý do để nâng mũi bằng sụn tai được lòng phái đẹp trong suốt một khoảng thời gian dài phát triển, trong đó phải kể đến như:

  • Lấy sụn tai nâng mũi là một thủ thuật an toàn, ít rủi ro phẫu thuật, phương pháp này có thể giúp mũi lên form một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến chức năng cơ thể.
  • Khắc phục được hiện tượng bóng đỏ đầu mũi, lộ sóng mũi, đầu mũi biến dạng do kích ứng với các chất liệu độn.
  • Hiệu quả của việc nâng mũi bằng sụn tai duy trì ổn định, lâu dài, không xuất hiện tình trạng đào thải.

Tuy nhiên, sử dụng sụn tai nâng mũi chỉ có thể khắc phục được phần sống mũi và đầu mũi, vì vậy phương pháp này chỉ phù hợp với đối tượng có tình trạng mũi không có quá nhiều khuyết điểm, sống mũi chỉ cần nâng cao là đẹp. Đối với các trường hợp mũi cần can thiệp nhiều, trụ mũi yếu thì phương pháp nâng mũi sụn tai không thể khắc phục hoàn toàn, bạn cần cân nhắc kỹ nếu nằm trong trường hợp này.

Lấy sụn tai nâng mũi có ảnh hưởng không?

Việc sử dụng sụn tai nâng mũi vẫn khiến nhiều người kiêng dè bởi phương pháp này cần thực hiện thêm một cuộc tiểu phẫu ở tai để lấy sụn. Vậy lấy sụn tai để nâng mũi có làm ảnh hưởng không? Bạn có thể yên tâm về vấn đề này, phương pháp trên sẽ không làm phá hỏng cấu trúc của tai hay các chức năng khác.

năng mũi sụn tai có ảnh hưởng gì
Việc tách sụn tai để nâng mũi sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng hoạt động của tai.

Lượng sụn được tách ra khỏi tai chỉ từ 1 – 2 cm, sẽ không làm gây ra sự rối loạn nào trong việc hoạt động của tai. Có thể trong thời gian đầu sau phẫu thuật bạn sẽ phải chịu những cơn đau nhức nhỏ do vết thương gây ra, nhưng sau 1 tuần tình trạng này sẽ biến mất, tai trở lại như bình thường.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nâng mũi bằng sụn tai tại các trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng sẽ dẫn đến những nguy cơ không thể lường được.

Các biến chứng có thể xảy ra

Hoại tử mô cơ: trong quá trình nâng mũi bằng sụn tai, việc kết hợp với các chất liệu độn khác là không thể tránh khỏi. Nếu sử dụng những chất liệu kém sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc sụn, sau một thời gian dài sẽ khiến sụn co lại và gây hoại tử các tế bào mũi .

Mũi lung lay, cong vẹo: đây là biến chứng thường gặp trong các phương pháp nâng mũi. Trong quá trình phẫu thuật, nếu sụn không được đặt đúng vị trí, không bám chắc vào xương mũi sẽ làm sống mũi dễ bị lệch sau khi nâng. Không chỉ vậy, việc va chạm mạnh vào vùng mũi trong sinh hoạt hàng ngày cũng là nguyên nhân không thể bỏ qua. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như dẫn đến tình trạng đau nhức ở mũi, làm suy giảm các chức năng hoạt động của cơ quan này.

Nhiễm trùng: nhiễm trùng là nguy cơ tiềm ẩn gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe. Làm mũi sưng đỏ, viêm và tiết dịch mủ, có khi dẫn đến sốt cao khi bị vi khuẩn tấn công. Phải có một chế độ chăm sóc hậu phẫu tốt để tránh tình trạng này một cách triệt để.

Thủng đầu mũi: là tình trạng đầu mũi bị căng thủng do kích thước sụn đưa vào quá dài so với sống mũi. Dẫn đến những cơn đau nhức, chảy máu kéo dài, nếu không can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử. Cần phải can thiệp lấy sụn tai ra càng sớm càng tốt để tránh nguy hiểm đến sức khỏe.

Nâng mũi sụn tai có để sẹo không?

Nâng mũi bằng sụn tai là kỹ thuật nâng cao sống mũi có sự kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân nên thay vì thực hiện một ca phẫu thuật thì phương pháp này cần thêm một ca phẫu thuật để tiến hành tách sụn. Chính vì điều này đã khiến nhiều người lo ngại sẽ để lại sẹo trên tai và mũi.

Tuy nhiên,khi thực hiện phương pháp này bác sĩ chỉ rạch một đường nhỏ phía sau vành tai để tiến hành lấy sụn nên sẽ không thể thấy được. Bên cạnh đó, các vết thương đều sẽ được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ không để lại sẹo, nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Cần lưu ý gì khi nâng mũi bằng sụn tai?

Một số vấn đề cần chú ý nếu bạn đang có ý định thực hiện nâng mũi bằng sụn tai không thể bỏ qua:

Lưu ý khi nâng mũi
Cần cân nhắc một số vấn đề trước khi thực hiện nâng mũi.

Không nâng mũi quá cao

Việc lạm dụng phẫu thuật để nâng mũi lên quá cao là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng sau nâng mũi. Phải cân nhắc thật kỹ về độ cao của mũi để tránh những tình trạng nguy hiểm. Đặc biệt, đối với những người có vùng da mũi mỏng, dễ lộ sống, tụt sống lại cần thận trọng hơn.

Lựa chọn trung tâm thẩm mỹ uy tín

Chọn một cơ sở làm đẹp uy tín, có đội ngũ chuyên viên, y bác sĩ chuyên nghiệp là điều bắt buộc để có thể đảm bảo sự an toàn khi làm đẹp. Đây cũng là yếu tố quyết định kết quả của quá trình thẩm mỹ. Không nên lựa chọn những địa chỉ không có tên tuổi, không đảm báo về giấy phép hoạt động cũng như tay nghề bác sĩ.

Chọn sụn nâng chất lượng

Bên cạnh những vấn đề trên, việc chọn loại sụn nhân tạo kết hợp với sụn tai để nâng mũi cũng cần được chú ý thật kỹ. Để có thể đảm bảo tính an toàn cao nhất, cần chọn những loại sụn có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, độ bền cao. Và đặc biệt phải có độ tương thích phù hợp với cơ thể để hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “Lấy sụn tai nâng mũi có ảnh hưởng không? Có để lại sẹo không?”. Hy vọng qua bài viết này, đọc giả có thể có được những thông tin cần thiết chuẩn bị cho hành trang nâng mũi của mình. Một liệu trình làm đẹp hoàn hảo không thể bỏ qua tính an toàn, an có thể liên hệ trực tiếp đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để có được những tư vấn phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *