Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là gì? Ưu – Nhược điểm, Chi phí

Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là phương pháp chỉnh hình dáng mũi hiệu quả đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Vậy đây là kỹ thuật nâng mũi như thế nào? tại sao lại nhận được nhiều sự ưu ái của khách hàng đến vậy? Chi phí thực hiện là bao nhiêu? 

Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là gì
Phương pháp nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là gì? Ưu nhược điểm ra sao? Chi phí thực hiện có cao không?

Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là gì?

Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là thuật ngữ chuyên dùng nói đến phương pháp nâng mũi bằng cách tái lập lại cấu trúc mũi theo mong muốn. Phương pháp này sẽ dựa trên cơ sở dáng mũi có sẵn để đưa ra sự can thiệp thẩm mỹ tốt nhất. Tuy nhiên, nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ chỉ chỉnh sửa một phần dáng mũi bằng sụn tự thân và sụn nhân tạo.

  • Nâng cao sóng mũi bằng sụn mềm nhân tạo, tạo dáng mũi S line hoặc L line như mong muốn.
  • Sử dụng sụn vành tai để bọc lại phần đầu mũi, bảo vệ lớp da mũi mỏng, hạn chế những nguy cơ như bóng đỏ, thủng da đầu mũi.
  • Dùng sụn vách ngăn để tiến hành dựng lại trụ mũi, giúp cho mũi thêm vững chắc, kéo dài phần đầu mũi. Giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mũi ngắn hếch, tăng chiều dài mũi.
nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ
Phương pháp nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ.

Những khuyết điểm kém duyên như mũi tẹt, cánh mũi to, lỗ mũi hếch, mũi không cân đối,… sẽ nhanh chóng được khắc phục để mang đến một diện nào xinh đẹp, sang trọng sau thời gian thay đổi.

Đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi trong thẩm mỹ nên đã trải qua quy trình kiểm soát an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như biến chứng xấu gì đến mũi. Phương pháp nâng mũi này có những đặc điểm cơ bản như:

  • Thích hợp với những đối tượng nhất định: Bởi vì đặc trưng của phương pháp nâng mũi này là chỉ tái lập cấu trúc mũi một phần nhỏ nên đối tượng áp dụng sẽ được khoanh vòng cụ thể. Với những người có ít khuyết điểm, xương mũi gồ và thô, có sống mũi cao hài hòa với khuôn mặt có thể chỉnh sửa hiệu quả.
  • Sử dụng sụn sườn/sụn vách ngăn để dựng trụ: Đối với kỹ thuật nâng mũi này, sụn tự thân là chất liệu cơ bản để sử dụng làm trụ mũi. Chính sự tương thích của các loại sụn này sẽ khắc phục hiện tượng đào thải, hở sụn sau khi nâng.

Ưu – Nhược điểm của nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ

Đây là phương pháp phẫu thuật mũi hiện đại những sự kết hợp chặt chẽ của những chất liệu độn mũi tạo nên dáng mũi ưng ý. Tuy nhiên đây cũng không phải là phương pháp hoàn hảo 100%. Nó có những ưu khuyết điểm riêng mà bạn đọc cần tìm hiểu trước để cân nhắc lựa chọn cho phù hợp.

Ưu điểm

  • Thực hiện nhanh chóng, dễ dàng

Quá trình cho một ca phẫu thuật nâng này thường sẽ không kéo dài như nâng mũi cấu trúc thông thường. Vì chỉ cần can thiệp ở một phần mũi nên bác sĩ thực hiện không quá khó khăn, thời gian để hồi phục chỉ trong khoảng 7 đến 10 ngày là có kết quả rõ rệt.

  • Không can thiệp sâu

Áp dụng phương pháp nâng mũi này, dáng mũi của bạn sẽ trở nên thon gọn và cao hơn mà không cần phải trải qua những cuộc can thiệp lớn đến cấu tạo mũi. Cấu trúc sống mũi không bị tác động, thay đổi nhiều.

  • Không để lại sẹo

Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nên bạn sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu. Công nghệ này còn giúp thao tác nâng cao mũi diễn ra một cách chính xác, vết khâu nằm sâu trong hốc mũi nên sẽ không lưu sẹo.

  • Có độ bền cao 

Nâng mũi bằng phương pháp bán cấu trúc dựng trụ dù không phải là cách tối ưu nhất mang lại dáng mũi vĩnh viễn, trọn đời. Nhưng phương pháp này được nhiều chuyên gia và khách hàng nhận xét là có độ đẹp và bền khá lâu, từ khoảng 10 – 20. Bên cạnh đó, cũng đã có không ít trường hợp sử dụng sụn chất lượng, tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp mà khách hàng đã duy trì dáng mũi được 30-40 năm.

Nhược điểm

  • Không cải thiện được những khuyết điểm khó của mũi

Vì đây là phương pháp chỉ can thiệp một phần cấu trúc mũi và chỉ áp dụng được với các trường hợp mũi ít khuyết điểm nên không thể giải quyết được những vấn đề mũi nặng hơn. Các trường hợp hư tổn nặng, biến dạng mũi cần phải thực hiện nâng mũi toàn bộ cấu trúc sẽ không áp dụng phương pháp này được.

Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ có an toàn không?

Nhiều người khi nghe đến khái niệm nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ vẫn còn băn khoăn về những tác động mà nó mang lại. Vậy phương pháp này có gây hại đến sức khỏe và dáng mũi không?

nâng mũi bán cấu trúc
Nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ có an toàn không?

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này, vì đây chỉ là một tiểu phẫu, xâm lấn rất nhỏ sẽ không làm tổn thương đáng kể đến mũi. Tất nhiên, để có thể đảm bảo mức độ an toàn của phương pháp này một cách tối đa, bạn nên tìm đến những trung tâm thẩm mỹ uy tín, với đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp có tay nghề cao.

Ngoài ra, để có một kết quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn cần nắm rõ những kiến thức cơ bản về tình trạng mũi và các phương pháp cải thiện tốt nhất qua tư vấn của các bác sĩ chuyên môn. Không vì tiết kiệm mà tìm đến những cơ sở kém chất lượng, chưa có giấy phép hành nghề.

Chi phí nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ

Nhìn chung, chi phí để thực hiện nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ sẽ rẻ hơn nhiều so với nâng mũi cấu trúc, vì phương pháp này có quy trình thực hiện đơn giản, không quá đòi hỏi các kỹ thuật chuyên môn cao. Tùy vào từng cơ sở với trang thiết bị y tế, chế độ chăm sóc khách hàng mà giá để thực hiện khác nhau. Chi phí sẽ dao động từ 15 đến 30 triệu tùy thuộc vào hình thức khắc phục.

Phòng ngừa biến chứng sau nâng mũi

Biến chứng sau khi nâng mũi là điều mà không ai mong muốn gặp phải, chính vì vậy để tránh xảy ra các trường hợp không đáng có bạn cần chú ý những điều sau đây sau khi nâng mũi.

  • Nghỉ ngơi hoàn toàn sau phẫu thuật từ 2 đến 3 ngày
  • Chườm đá trong 2 ngày đầu để giảm tình trạng sưng, chườm nóng nếu vết thương bầm tím
  • Vệ sinh vết mổ bằng gạc sạch cùng nước muối hàng ngày
  • Không dùng tay chạm trực tiếp vào khu vực vừa phẫu thuật để tránh nhiễm trùng
  • Chỉ sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm sưng theo toa chỉ định của bác sĩ
  • Không tự động tháo nẹp và băng trên vùng phẫu thuật
  • Lưu ý nên chống nắng đầy đủ khi ra đường trong thời gian hồi phục để tránh tình trạng vết thâm tím bị nám khi bị nắng chiếu vào
  • Kiêng các thực phẩm gây sẹo, ngứa như rau muống, thịt gà, hải sản, đồ nếp,…
  • Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn để tránh tình trạng vết thương kéo dài và tăng khả năng nhiễm trùng.

Sở hữu một chiếc mũi cao đẹp là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ trong đời sống hiện đại. Với nhiều sự lựa chọn đa dạng trong phương thức làm đẹp, nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ là phương pháp giành được nhiều sự quan tâm bởi sự nhanh chóng và an toàn.

Với những thông tin đã chia sẻ trên về phương pháp nâng mũi bán cấu trúc dựng trụ, hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được những thắc mắc xoay quanh kỹ nâng mũi này. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm một địa chỉ thẩm mỹ uy tín cũng rất quan trọng, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Chúc bạn thành công.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *