Nâng Mũi Cấu Trúc 4D: Phương pháp mang lại dáng mũi đẹp hoàn mỹ

Nâng mũi cấu trúc 4D là công nghệ nâng mũi hiện đại giúp sở hữu dáng mũi tự nhiên, thanh tú, chuẩn tỉ lệ vàng của khuôn mặt. Theo thống kê, đây là phương pháp được lựa chọn nhiều vào những năm gần dây. Và hầu hết đều nhận được những phản hồi tích cực sau thời gian thực hiện. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này qua bài viết sau.

Phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D
Nâng mũi cấu trúc 4D là công nghệ nâng mũi hiện đại giúp sở hữu dáng mũi tự nhiên, thanh tú, chuẩn tỉ lệ vàng của khuôn mặt.

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?

Nâng mũi cấu trúc 4D là công nghệ thẩm mỹ hiện đại có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Phương pháp nâng mũi này sẽ tác động đến cấu trúc mũi thông qua các thủ thuật tách, ghép. Để thực hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy sụn vách để dựng trụ mũi, sụn tai bọc đầu mũi và chỉnh sống mũi bằng sụn nhân tạo.

Bằng các phương pháp chỉnh sửa trên, toàn bộ dáng mũi sẽ được chỉnh sửa sao cho cấu tạo các vị trí trên mũi được hoàn thiện nhất. Đầu mũi nhỏ, thon gọn, sống mũi cao thẳng, chóp mũi kéo dài, khắc phục những khuyết điểm kém duyên bằng một dáng mũi S-Line, L-Line là tiêu chí hoàn thiện của phương pháp này.

mũi cấu trúc 4D
Nâng mũi cấu trúc 4D tái cấu trúc toàn diện hình dáng mũi.

Đặc biệt, do phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D có sự kết hợp của sụn sinh học và sụn tự thân nên có thể loại bỏ những khuyết điểm thường thấy ở các phương pháp nâng mũi trước đây như: sống mũi thấp, lộ sóng mũi, đầu mũi bóng đỏ, cánh mũi to bè,…

Công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D được nhiều chuyên gia thẩm mỹ công nhận là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với những tính năng nổi bật. Phương pháp này có thể khắc phục hoàn toàn mọi khuyết điểm như lệch mũi, đầu mũi ngắn, hếch, mũi gồ, thấp, cánh mũi to, dày và bè ra,…Đem lại một kết quả mỹ mãn, phù hợp với tỉ lệ khuôn mặt.

Ưu – nhược điểm khi nâng mũi cấu trúc 4D

Để sở hữu một dáng mũi cao, thanh thoát đẹp tự nhiên việc áp dụng các phương pháp nâng mũi là việc làm tất yếu. Tùy vào từng nhu cầu bản thân bạn có thể quyết định lựa chọn một phương pháp phù hợp. Cũng giống như những phương pháp nâng mũi khác, nâng mũi cấu trúc 4D cũng có những ưu – khuyết điểm của riêng mình.

Ưu điểm

Về ưu điểm của nâng mũi cấu trúc 4D, ngoài những khả năng tái tạo mũi mà phương pháp này mang lại như đã đề cập ở phần trên, ta còn có thể điểm danh một số điểm mạnh của phương pháp này như:

Khả năng tái cấu trúc toàn diện

Không dừng lại ở việc nâng cao vùng sống mũi, nâng mũi cấu trúc 4D còn khắc phục mọi khuyết điểm ở trụ và chóp mũi nhờ công nghệ chỉnh hình hiện đại. Dáng mũi sẽ được thay đổi hoàn toàn so với ban đầu, loại bỏ hoàn toàn khuyết điểm kém duyên, mang lại một chiếc mũi cân đối, phần đầu mũi hơi dài và tròn, đầy đặn nhưng vẫn đảm bảo sự thon gọn.

Khắc phục được tình trạng hỏng nặng sau nâng

Trong một số trường hợp thất bại khi nâng mũi, khiến mũi biến dạng, hư hỏng nặng, nâng mũi cấu trúc 4D chính là cứu tinh hoàn hảo. Tụt sụn, tràn filler, lộ sóng, méo mũi, cánh mũi không bằng nhau,… đều sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Phù hợp với nhiều cơ địa

Nếu ở một số phương pháp nâng mũi trước đầy còn phải phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người mới có thể đảm bảo được kết quả tốt nhất. Thì ở nâng mũi cấu trúc 4D tình trạng này sẽ được khắc phục rõ rệt. Việc sử dụng sụn nhân tạo và sụn tự thân ở phương pháp này vào quá trình chỉnh sửa sẽ nâng cao khả năng tương thích với cơ thể. Dù là khách hàng có cơ địa nhạy cảm, có tiền sử dị ứng với các chất liệu nâng mũi, hoặc khả năng bài xích cao,… thì vẫn có thể áp dụng như thường.

Nhược điểm

Cũng như những phương pháp nâng mũi khác, phương pháp này cũng có một số nhược điểm không thể bỏ qua:

Đòi hỏi tay nghề – kinh nghiệm chuyên môn cao

Như đã biết, đây là một công nghệ hiện đại yêu cầu thực hiện với những quy trình nghiêm ngặt. Để thực hiện được một ca phẫu thuật nâng mũi, đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ thực hiện phải có tay nghề và kinh nghiệm thực tiễn cao. Nhưng vấn đề bất cập có thể thấy ở đây là không phải một cơ sở thẩm mỹ nào cũng có thể đáp ứng được điều này.

Không chỉ vậy, hiện nay vì lợi ích nên đã xuất hiện những cơ sở bất chấp thực hiện nâng mũi cấu trúc 4D khi chưa đáp ứng đủ yêu cầu y tế về trang thiết bị cũng như tay nghề chuyên môn. Cần cân nhắc và tìm hiểu thận trọng khi quyết định tìm một nơi để thực hiện phương pháp này.

Chi phí đắt hơn các phương pháp thông thường

Do sử dụng kỹ thuật tiên tiến, kết hợp với chất liệu cao cấp như sụn sinh học, sụn tự thân mà giá thành của liệu trình nâng mũi này đắt gấp mấy lần so với phương pháp thông thường.

Tùy vào điều kiện của từng cơ sở, tình trạng mũi của bệnh nhân và kỹ thuật thực hiện mà chi phí sẽ dao động từ 35 triệu đến 75 triệu đồng cho một gói thẩm mỹ. Nếu đang có ý định thực hiện phương pháp nâng mũi này, bạn có thể tham khảo các gói ở những cơ sở để có quyết định phù hợp.

Những kỹ thuật của nâng mũi cấu trúc 4D

Hiện nay, nâng mũi cấu trúc 4D được thực hiện với 3 kỹ thuật nâng mũi phổ biến sau:

Những kỹ thuật dùng trong nâng mũi cấu trúc 4D
Nâng mũi cấu trúc 4D hiện được thực hiện rộng rãi với những kỹ thuật tiên tiến bật nhất.

Nâng mũi cấu trúc 4D NanoForm

Đây là phương pháp chỉnh hình mũi bằng cách tái tạo trụ mũi và đầu mũi bằng 40% sụn tự thân. Đồng thời hình dáng mũi S-Line , L-Line sẽ được tạo bằng 60% sụn NanoForm.

Khi thực hiện kỹ thuật này, 1/3 vùng mũi sẽ được chỉnh bằng sụn tự thân. Bao gồm chống dựng trụ mũi, kéo dài đầu mũi bằng sụn vách ngăn, thu nhỏ cánh mũi và bọc lót đầu mũi bằng sụn tai. Sau đó sụn sinh học Nanoform sẽ được cấy vào để nâng cao sống mũi, tạo dáng mũi theo yêu thích của người bệnh.

Không chỉ vậy, kỹ thuật này còn ứng dụng công nghệ Vectra XT 3D có thể cung cấp hình ảnh dáng mũi trước nâng. Bạn có thể hình dung ra và quyết định với bác sĩ về dáng mũi yêu thích.

Với kỹ thuật nâng mũi này, có thể nêu lên một số ưu thế vượt trội như:

  • Khả năng chịu lực tốt, không biến dạng do tác động lực
  • Độ tương thích lên đến 97%, với cấu tạo mô phỏng như sụn tự thân, hạn chế dị ứng, đào thải sau nâng
  • Có độ bám dính, định hình cao, ôm gọn vào sống mũi tránh tình trạng xê dịch khỏi vị trí ban đầu. Bạn có thể sờ nắn mũi bình thường không cần lo ngại
  • Độ bền cao, có thể tồn tại trong cơ thể từ khoảng 100 năm nên hiệu quả nâng mũi có thể để được vĩnh viễn.

Nâng mũi cấu trúc 4D Siêu âm

Nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm là kỹ thuật chỉnh hình cấu trúc mũi từ tận sâu bên trong bằng thiết bị siêu âm Ultrasonic chuyên dụng. Với đầu camera thông minh đi sâu vào khoang mũi phân tích cấu trúc xương, bác sĩ có thể nhờ đó mà dễ dàng mài mòn phần xương gò của sống mũi.

Đây có thể xem là bước tiến lớn trong thẩm mỹ cùng nhiều điểm mạnh như:

  • Cắt xuyên mô bằng sóng siêu âm, loại bỏ xương gồ, sụn dư thừa, kết hợp tái tạo dáng mũi theo mong muốn.
  • Hạn chế can thiệp tối đa, xác định vị trí chính xác, mức độ xâm lấn các mô khi phẫu thuật được giảm thiểu tối đa.
  • Không gây đau đớn, lưu sẹo do quá trình thực hiện diễn ra sâu trong hốc mũi, không tổn thương vùng da lân cận.

Nâng mũi cấu trúc 4D bằng sụn tự thân

Kỹ thuật này sử dụng 100% sụn tự thân được trích ra trước đó từ cơ thể bệnh nhân. Dựa vào mức độ phù hợp và chức năng riêng của sụn sẽ điều chỉnh mũi theo từng trường hợp.

3 loại sụn tự thân thường thấy khi nâng mũi được sử dụng trong kỹ thuật này gồm :

  • Sụn sườn: với đặc tính cùng khả năng liên kết với sống mũi nên thường được dùng để nâng cao sống mũi.
  • Sụn vành tai: mềm dẻo tự nhiên nên được dùng bao bọc chỉnh hình đầu mũi, giảm nguy cơ bóng đỏ đầu mũi.
  • Sụn vách ngăn: dùng để dựng lại trụ mũi vì sự mềm dẻo tự nhiên.

Vấn đề xoay quanh nâng mũi cấu trúc 4D

Bên cạnh những thông tin về nâng mũi cấu trúc 4D đã được điểm qua ở những phần trước, sau đây là một số vấn đề liên quan khác của phương pháp này bạn cần biết đến:

Lưu ý cần biết khi nâng mũi cấu trúc 4D
một số vấn đề liên quan của phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D cần biết đến

Có đau không? An toàn không?

Đây là phương pháp nâng mũi có sự can thiệp của dao kéo vào mô mũi nên vấn đề đau rát sau khi thuốc tê hết hiệu quả điều hiển nhiên. Nhưng tình trang này sẽ không kéo dài khoản 1 tuần sẽ biến mất.

Về vấn đề an toàn, phương pháp này được đánh giá là có tính an toàn cao bởi sử dụng các chất liệu có độ tương thích cao, không gây biến chứng hậu phẫu nên có thể yên tâm thực hiện. Nhưng trong một số trường hợp sử dụng chất liệu kém chất lượng sẽ mang đến những nặng nề đến sức khỏe.

Mất bao lâu thì khôi phục?

Thời gian khôi phục khi nâng mũi nhanh nhất là trong vòng 1 tháng, có thể lâu hơn tùy vào cơ địa từng người nhưng sẽ không vượt quá lâu.

Quá trình hồi phục có thể diễn ra như sau:

  • 3 ngày đầu sưng tím và đau rát
  • 5 – 7 ngày tiếp theo vết khâu lành lại, hết sưng bầm
  • 7 – 10 ngày là thời gian tái khám và cắt chỉ
  • Sau 1 tháng, tình trạng mũi sau phẫu thuật sẽ ổn định, kết quả hậu phẫu sẽ hoàn thiện.

Lưu ý sau khi nâng mũi

Chế độ chăm sóc sau nâng mũi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả cũng như chất lượng mũi sau nâng. Nếu không chăm sóc tốt, sẽ dẫn đến những biến chứng nặng như nhiễm trùng, có mủ, lệch vẹo, viêm nhiễm và lưu sẹo,…Cần thực hiện kiêng cữ đúng cách để tránh những tình trạng này.

  • Không sờ nắn, đụng ta vào mũi trong 2 đến 3 tuần đầu
  • Không nằm sấp, nằm nghiêng khi ngủ trong 4 tuần đầu
  • Hạn chế đeo khẩu trang, đeo kính quá chật
  • Không trang điểm, sử dụng mỹ phẩm tại mũi 2 tuần đầu
  • Uống nhiều nước, tăng cường ăn nhiều loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng
  • Kiêng thịt bò, rau muống, hải sản, gạo nếp,…
  • Tránh ăn các thức ăn khô cứng, khó tiêu hóa
  • Hạn chế sử dụng cà phê, rượu bia, nước ngọt có ga
  • Dùng thuốc theo đúng yêu cầu của bác sĩ, không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khác
  • Có chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt lành mạnh
  • Tái khám theo đúng lịch trình, liên hệ bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.

Nâng mũi cấu trúc 4D là phương pháp an toàn mang lại hiệu quả cao trong việc tái tạo hình dáng mũi. Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về phương pháp này. Một quá trình tìm hiểu trước khi quyết định nâng mũi là bước đi không thể thiếu để đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *