Nâng mũi dáng Thái Lan: Tìm hiểu dáng mũi Thái có gì đặc sắc?

Nâng mũi dáng Thái Lan đang là trào lưu làm đẹp mới được nhiều chị em săn đón và lựa chọn. Với sự phối hợp giữa hai phong cách Á – Âu dáng mũi Thái Lan mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo, vừa cao thẳng lại không kém phần mềm mại. Theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về phương pháp nâng mũi đặc biệt này.

nâng mũi dáng Thái Lan
Nâng mũi dáng Thái với sự kết hợp tiêu chuẩn vẻ đẹp Á – Âu.

Nâng mũi dáng Thái Lan là gì?

Nâng mũi dáng Thái Lan là một dạng nâng mũi cấu trúc, trong quá trình phẫu thuật từ phần đầu mũi đến chân mũi sẽ được thiết kế lại hoàn toàn bằng chất liệu sụn tự thân và sụn nhân tạo. Loại bỏ hoàn toàn các nhược điểm của mũi, mang đến một vẻ đẹp hòa hảo.

Dáng mũi được áp dụng trong nâng mũi Thái xuất phát từ vẻ đẹp của những cô nàng xứ Chùa Vàng có dáng mũi cao, thanh tú, đầu mũi tròn, 2 bên cánh mũi nhỏ gọn và lỗ mũi có hình hạt chanh. Nhìn tổng thể sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đặc trưng của người phụ nữ Châu Á, nhưng hòa vào đó là sự quyến rũ và sắc sảo của phong cách phương Tây.

Cụ thể hơn, dáng mũi Thái là sự kết hợp của nâng mũi kiểu S-Line của Hàn và kiểu L-Line của Châu Âu. Vừa mang vẻ đẹp tự nhiên mềm mại lại có chút lai Tây cao thẳng. Dáng mũi này sẽ không tuân thủ tiêu chí tỉ lệ vàng như S-Line hay thô cứng như L-Line mà thể hiện sự phóng khoáng pha chút nhẹ nhàng của dáng mũi sau khi nâng.

Dáng mũi Thái có gì đặc sắc?

Nhìn chung, nâng mũi dáng Thái là phương pháp không quá khác biệt với các dáng mũi trước đây. Nhưng điểm làm nên sự phá cách của thủ thuật này có thể kể đến ở những phương diện sau:

nâng mũi dáng Thái Lan
Dáng mũi Thái có gì đặc sắc?

Tính thẩm mỹ: Dáng mũi Thái Lan là sự kết hợp giữa 2 dáng mũi quen thuộc. Nên để tạo sự hài hòa cân đối cho khuôn mặt, khi nâng mũi sẽ thực hiện tái tạo 2/3 sống mũi cao thẳng, 1/3 còn lại sẽ mang tính mềm mại, thon gọn. Dáng mũi sẽ mang một vẻ đẹp lai giữa hai phong cách Á và Âu.

Tạo hình: Tạo hình chính của phương pháp nâng mũi này là tái cấu trúc, sống mũi sẽ được định hình lại, sửa cánh mũi và dựng lại vách mũi, thay đổi từ 60 đến 70% cấu trúc mũi.

Chất liệu độn: chất liệu được sử dụng chính cho phương pháp này là sụn nhân tạo dựng sống và vụn tự thân bao bọc đầu mũi. Nhưng điểm đặc biệt hơn là có thể sử dụng mô bụng thay thế sụn nhân tạo bọc trên sống mũi và đầu mũi. Đây là một phương pháp bí truyền và chỉ được thực hiện tại Thái với những bác sĩ có kinh nghiệm cao. Việc sử dụng mô bụng để nâng mũi sẽ tạo lớp trung gian tại mũi hạn chế những tình trạng mỏng đầu mũi, lộ sóng, giữ gìn vẻ đẹp lâu và an toàn hơn.

Đối tượng áp dụng: Phương pháp nâng mũi dáng Thái Lan phù hợp với khá nhiều đối tượng, những người mũi tẹt bẩm sinh, chấn thương mũi do tai nạn.

Ưu – nhược điểm của nâng mũi kiểu Thái Lan

Trên thị trường thẩm mỹ với những phương pháp là đẹp đa dạng, tiện lợi, vậy tại sao nâng mũi dáng Thái Lan lại được ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể điểm qua một số ưu khuyết điểm của phương pháp này sau đây để làm rõ hơn về vấn đề này.

mũi dáng Thái
Nâng mũi dáng Thái được ưa chuộng với những ưu điểm nổi bật.

Ưu điểm

Ở nâng mũi dáng Thái Lan có một số điểm ưu việt và những phương pháp phẫu thuật khác không có được:

  • Dáng mũi lai Tây: không cao thẳng thô cứng giống như dáng mũi L-Line, mũi Thái Lan có sự kết hợp của cả hai châu lục nên mang một vẻ đẹp chung, sở hữu những ưu điểm vượt trội của cả hai dáng mũi. Vừa cao thẳng lại thon gọn nhẹ nhàng, không tạo cảm giác giả, khô xơ như các dáng mũi trước đây.
  • Độ bền cao: dù là sử dụng sụn sinh học hay mô bụng thì phương pháp nâng mũi này cũng có thời gian duy trì vẻ đẹp rất lâu. Do thủ thuật thực hiện là tái tạo dáng mũi và dùng các chất liệu độn có độ tương thích và độ bền cao nên dáng mũi Thái Lan có thể duy trì lên đến vài chục năm.
  • Hạn chế được tối đa tình trạng da mỏng, dáng mũi thay đổi: đối với nâng mũi bình thường, sau nhiều năm sử dụng da sẽ có hiện tượng mỏng dần và dáng mũi cũng không thể giữ được như ban đầu do sụn đã bán dính vào da. Tuy nhiên, nếu áp dụng mô bụng làm lớp lót trung gian khi nâng mũi sẽ hạn chế tình trạng này.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, phương pháp nâng mũi này cũng không thể tránh khỏi một số nhược điểm cần chú ý. Bạn có thể tham khảo để cân nhắc lựa chọn cho phù hợp.

  • Lâu khỏi, sưng đau kéo dài: vì đây là phương pháp kết hợp của hai dáng mũi nên thủ thuật thực hiện có phần phức tạp hơn với nâng mũi thông thường. Quá trình can thiệp tái tạo dáng mũi cũng sâu hơn nên thời gian hồi phục cũng kéo dài, đi kèm với đó là tình trạng sưng đau sau phẫu thuật sẽ lâu hơn bình thường.
  • Kỹ thuật khó: như đã nói ở các phần trên, nâng mũi Thái Lan nếu tiến hành bằng việc sử dụng mô bụng sẽ không thể trực tiếp thực hiện tại Việt Nam. Đây là một thủ thuật bí truyền và rất khó thực hiện chính vì vậy yêu cầu tay nghề bác sĩ thực hiện phải thật sự chuẩn xác. Nếu muốn áp dụng cách làm này, bạn cần phải sang Thái để thực hiện.
  • Thời gian kéo dài: nâng mũi kiểu Thái là thủ thuật nâng mũi tái cấu trúc nên quá trình phẫu thuật sẽ kéo dài hơn bình thường. Bên cạnh đó, nếu sử dụng mô bụng làm chất liệu độn, bạn cần thực hiện thêm một ca phẫu thuật tách mô bụng trước đó thì mới có thể thực hiện nâng mũi.

Quy trình nâng mũi dáng Thái Lan

Các bước để thực hiện nâng mũi kiểu Thái cũng khá giống với các quy trình nâng mũi thông thường. Đòi hỏi phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn y tế và tập trung cao vào bước tạo hình sống mũi, đầu mũi để có kết quả mỹ mãn.

Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Trao đổi trực tiếp với bác sĩ về tình hình cũng như mong muốn về dáng mũi. Qua bước này, bác sĩ sẽ xác định khuyết điểm và đưa ra tư vấn, cách chỉnh hình phù hợp với khuôn mặt bạn. Khi đã thống nhất về phương pháp nâng mũi, bạn sẽ được chuyển qua kiểm tra sinh hóa để xác định thể chất và tâm lý có thể thực hiện phẫu thuật. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải kiểm tra khả năng thích ứng với chất liệu độn để tránh tình trạng dị ứng, kích thích khi nâng mũi.

Bước 2 –  Gây tê: Đây là bước vô cảm trước phẫu thuật tránh tình trạng đau nhức và giảm bớt áp lực, tránh cơ vùng mũi bị căng cứng khi nâng mũi. Vùng da mũi và phía trong sẽ được sát khuẩn, mũi gây tê được tiêm vào chếch cánh mũi. Sau 15 phút khi thuốc tê có tác dụng, tiến hàng che mắt, cố định cơ thể để bắt đầu phẫu thuật.

Bước 3 – Tái tạo dáng mũi Thái: Khi ca sửa mũi bắt đầu, tùy vào tình trạng gốc của mũi mà thời gian thực hiện sẽ khác nhau. Có thể kéo dài từ 1 đến 3 giờ là hoàn tất.Ở bước này:

  • Bác sĩ sẽ phác thảo dáng mũi và đánh dấu các điểm bóc tách.
  • Sau đó tiến hành tách da, loại bỏ da thừa rồi đưa vật liệu độn vào.
  • Chỉnh sửa dáng mũi và đầu mũi, cố định lại toàn bộ form mũi.
  • Khâu vết thương bằng chỉ thẩm mỹ, vệ sinh lại vết rạch lần cuối và đeo gạt cho mũi.

Bước 4 – Chăm sóc hậu phẫu: Trong vòng 2 đến 3 tiếng sau phẫu thuật, thuốc tê sẽ hết tác dụng và bệnh nhân sẽ nghỉ ngơi theo dõi trong thời gian này. Nếu đảm bảo không xuất hiện các hiệu ứng lâm sàng, tình trạng kích thích hay biến chứng xấu sẽ được kê toa thuốc và chăm sóc tại nhà. Thực hiện tái khám định kỳ sau 7 ngày, 25 ngày, 60 ngày sau phẫu thuật để được theo dõi tiến trình hồi phục.

Chi phí nâng mũi kiểu Thái là bao nhiêu?

Để có thể thực hiện một ca nâng mũi dáng Thái Lan tại các trung tâm thẩm mỹ Việt Nam bạn cần tiêu phí từ 14 đến 30 triệu cho một liệu trình thông thường. Với những ca độn mũi kết hợp chỉnh hình con số này sẽ ở khoảng 30 đến 50 triệu. Ở trường hợp nâng mũi dáng Thái bằng mô bụng, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều vì bạn cần sang trực tiếp Thái Lan để thực hiện.

Các khoản phí trên sẽ có sự dao động nhất định vì còn tùy thuộc vào địa chỉ thẩm mỹ mà bạn lựa chọn. Chưa kể đến, còn một số khoản phát sinh thêm trong quá trình như: khám lâm sàng, kiểm tra sinh hóa, toa thuốc, tái khám,…

Những lưu ý sau khi nâng mũi dáng Thái Lan

Dù hoàn tất quá trình nâng mũi an toàn và thành công, nhưng để có thể đảm bảo kết quả hồi phục được nhanh chóng, hạn chế những rủi ro không đáng có, khi thực hiện chăm sóc tại nhà bạn cần chú ý những vấn đề sau:

mũi dáng Thái
Sau khi thực hiện nâng mũi dáng Thái, cần có chế độ chăm sóc phù hợp.

Thực hiện vệ sinh chăm sóc vùng mũi cẩn thận

Để mũi có thể hồi phục tốt nhất, không gặp phải các vấn đề nhiễm trùng, xô lệch vị trí sau nâng. Bạn cần thực hiện theo đúng các cách sau:

  • Làm sạch mũi mỗi ngày 3 lần bằng nước muối sinh lý
  • Không chạm tay vào mũi, cũng như va chạm mạnh vào vết thương
  • Sử dụng thuốc bôi, uống theo đúng hướng dẫn
  • Không tự ý tháo băng trên mũi
  • Không sờ nắn, ngoáy mũi, nằm nghiêng, nằm sấp, trùm kín mặt khi ngủ
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong thời gian hồi phục
  • Tránh tiếp xúc vết thương trực tiếp với nước, khói bụi.

Với những trường hợp mũi sưng đau nhiều, không có dấu hiệu thuyên giảm, chảy dịch xuất huyết nghiêm trọng, cần liên hệ ngay với bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

Ăn uống đúng cách, nghỉ ngơi phù hợp

Ngoài việc chú ý vấn đề vệ sinh, một thực đơn ăn uống kiêng cữ đúng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương sau khi nâng mũi. Trong 1 tháng đầu hậu phẫu bạn cần kiêng những thực phẩm sau đây:

  • Rau muống, mồng tơi, mướp
  • Thịt gà, thịt bò, dê, ngan, vịt
  • Hải sản các loại
  • Các món ăn có nguồn gốc từ gạo nếp
  • Các loại trứng
  • Thực phẩm cay, mặn
  • Thức uống có cồn, có ga, chất kích thích

Bên cạnh đó, bạn phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, canxi từ các thực phẩm khác, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Ưu tiên các thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ tiêu. Không thức quá khuya và phải tập những bài thể dục nhẹ nhàng. Hạn chế di chuyển, tham gia các trò chơi vận động mạnh.

Sau khoảng thời gian này, khi vết thương đã lành lại và cấu trúc mũi dần ổn định hơn, bạn có thể thả lỏng chế độ ăn uống của mình. Nhưng để không phải lưu sẹo, bạn cần chú ý tránh những thực phẩm dễ làm sẹo trong 3 tháng để có kết quả thẩm mỹ hoàn hảo.

Nâng mũi dáng Thái Lan và phương pháp làm đẹp độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao bởi sự giao thoa sắc đẹp Á – Âu. Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về phương pháp nâng mũi này. Nếu có nhu cầu nâng mũi kiểu Thái, bạn cần tìm hiểu rõ và tham khảo ý kiến tư vấn tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng để có một lựa chọn an toàn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *