Sụn Nanoform của nước nào? Tốt không? Giá bao nhiêu?

Việc dùng sụn Nanoform trong kỹ thuật nâng mũi mang lại một hiệu quả thẩm mỹ lâu dài lại rất an toàn nên được nhiều người tin tưởng sử dụng. Với những kế thừa và phát triển vượt bật, sụn đã có thể khắc phục được tối đa những nhược điểm thường thấy của các loại sụn sinh học thông thường. 

sụn Nanoform
Sụn nâng mũi Nanoform mang đến nhiều đặc điểm tốt trong kỹ thuật thẩm mỹ

Tìm hiểu về sụn Nanoform

Hầu hết mọi người đều có đặc điểm chung trong việc sở hữu chiếc mũi nhỏ, thấp bé tạo cảm giác tự ti về khuôn mặt, mong muốn thay đổi để được đẹp hơn. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của những công nghệ làm đẹp, thực hiện phẫu thuật nâng mũi không còn là điều xa vời, khó khăn nữa. Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng loạt các chất liệu độn càng tạo ra nhiều sự lựa chọn cho chị em tham khảo.

Bên cạnh những loại sụn sinh học thường thấy trong nâng mũi như: sụn Megaderm chiết xuất từ biểu bì da, sụn Softxil làm từ silicon chuyên dụng, hay sụn Surgiform có cấu thành hợp chất ePTFE,… Thì sụn Nanoform cũng là một lựa chọn không kém cạnh gì khi được nhiều sử dụng khi thực hiện nâng mũi.

Vậy sụn Nanoform là gì? Nguồn gốc ra sao? Có những đặc điểm gì nổi bật?… Cùng làm rõ những vấn đề xoay quanh chất liệu độn này qua bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Sụn Nanoform là gì?

Sụn Nanoform thuộc nhóm sụn nâng mũi sinh học có cấu thành từ 100% chất ePTFE tiên tiến nhất hiện nay. Trong y học, ePTFE là một hợp chất sử dụng phổ biến trong việc chế tạo van tim cho con người. Khi dùng làm sụn nâng mũi sẽ mô phỏng hoàn hảo cấu trúc sụn tự thân nên có khả năng chịu lực rất tốt, tính mềm dẻo nhất định và có thể vặn xoắn cực đại.

thành phần chính của sụn Nanoform
Sụn Nanoform thuộc nhóm sụn nâng mũi sinh học có cấu thành từ 100% chất ePTFE tiên tiến nhất hiện nay.

Kỹ thuật nâng mũi sử dụng sụn Nanoform ngày nay được các chuyên gia Hoa Kỳ cho đời với sự kế thừa, phát triển đồng thời khắc phục tối đa những nhược điểm của các loại sụn sinh học thông thường. Tính đến thời điểm hiện tại, sụn Nanoform được nhiều người đánh giá là chất liệu sụn nâng tiên tiến bật nhất.

Sụn Nanoform có tốt không

Vì sụn Nanoform được phát triển để áp dụng sử dụng cho nhiều dáng mũi khác nhau nên chất liệu sụn này có tính tương thích với cơ thể rất cao. Giúp cho dáng mũi trở nên cao hơn, tự nhiên và bền đẹp hơn các kỹ thuật nâng mũi thông thường rất nhiều.

Khi sử dụng sụn Nanoform để nâng mũi, nếu như mũi chịu sự tác động lực từ bên ngoài sẽ không gây ra biến dạng. Sức chịu đựng của chất liệu này vô cùng tốt, có thể vặn, bóp, vẹo mũi mà bị bất kỳ ảnh hưởng nào đến dáng mũi. Hiện nay, sụn Nanoform rất thích hợp để sử dụng trong việc tái tạo dáng mũi cho những trường hợp muốn sở hữu một chiếc mũi cao tây, sang trọng, khắc phục dứt điểm tình trạng mũi to, thô, lệch vẹo, sống mũi thấp, đầu mũi bè,…

Sụn Nanoform có giá bao nhiêu?

Kỹ thuật áp dụng trong quá trình cấy ghép sụn Nanoform vào mũi được xem là phương pháp yêu cầu nhiều thủ thuật phức tạp. Chính vì vậy, giá tiêu tốn cho một quá trình nâng mũi sử dụng chất liệu này cao hơn nhiều so với những phương pháp khác. Bên cạnh đó, tình trạng khuyết điểm mũi cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đối với giá thành thực hiện nâng mũi.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà con số này sẽ cao hoặc thấp. Nhưng theo những khảo sát, thống kê về chi phí thực hiện của nhiều địa chỉ thẩm mỹ khắp cả nước thì giá thành thực hiện sẽ dao động từ 35 triệu – 60 triệu. Những địa chỉ làm đẹp nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp sẽ rẻ hơn nhiều và đi cùng với đó là nguy cơ tiềm ẩn biến chứng rất cao. Còn những cơ sở thẩm mỹ lớn, cơ sở vật chất trang thiết bị sẽ có giá cao hơn. Nhưng bù lại, khi thực hiện nâng mũi tại những địa chỉ này bạn có thể đảm bảo an toàn trong cả quá trình.

Ưu điểm và hạn chế của sụn Nanoform

Mỗi chất liệu nâng mũi đều có những đặc tính riêng và cấu tạo riêng nên nếu xét về những điểm đặc biệt chắc chắn sẽ không có loại nào giống với loại nào. Bên cạnh đó, không một loại sụn nào là thực sự hoàn hảo, ít nhiều chúng cũng sẽ có những hạn chế cần xem xét khi dùng trong phẫu thuật nâng mũi.

Ưu điểm và hạn chế của sử dụng sụn Nanoform
Mỗi chất liệu nâng mũi đều có những đặc tính riêng và cấu tạo riêng nên nếu xét về những điểm đặc biệt chắc chắn sẽ không có loại nào giống với loại nào.

Ưu điểm

  • Có độ mềm mại tự nhiên

Với thiết kế theo dạng bề mặt lưới Nano siêu vi, siêu nhẹ cùng lớp mô mềm tích hợp tạo sự tự nhiên nhất. Khi được ghép vào sống mũi, sụn Nanoform sẽ ôm sát và đường sóng tạo một dáng mũi thon, mềm mại, không nặng nề, hay thô cứng cho khuôn mặt.  Không chỉ vậy, với tính dẻo dai vốn có của sụn, khi nâng mũi bác sĩ có thể dễ dàng thực hiện cắt gọt, tạo dáng mũi sao cho vừa ý, phù hợp và hài hòa với khuôn mặt.

  • Có độ bền tốt, khả năng chịu đựng va chạm cao

Tính dẻo dai của sụn Nanoform còn giúp sụn có được độ bền cao, chịu được mọi tác động lực mạnh từ bên ngoài. Ngoài ra, bạn còn có thể thoải mái vặn xoắn mà không lo lắng làm thay đổi cấu trúc, tính năng của sụn. Chính vì vậy, khi nâng mũi bằng sụn Nanoform bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc va chạm, cũng như vặn véo mũi sẽ khiến mũi bị biến dạng.

  • Tính an toàn cho cơ thể cao

Vì có cấu tạo từ ePTFE, mô phỏng theo sụn tự thân nên sụn Nanoform có độ tương thích rất cao với cơ thể. Hạn chế tối đa được mọi tình trạng kích ứng, đào thải chất liệu nâng khi nâng mũi. Đảm bảo được sự an toàn cho quá trình phẫu thuật cũng như kết quả thẩm mỹ về sau.

  • Có tính ổn định, duy trì lâu dài

Sụn có khả năng liên kết chặt chẽ với các mô tế bào ở mũi mà không bị bào thải như các loại sụn silicon trước đây nên có thể ổn định lâu dài trong mũi. Với cấu tạo sở hữu hàng triệu lỗ nhỏ li ti trên bề mặt, giúp các mạch máu có thể phát triển và len lỏi vào tận bên trong sụn. Cấu trúc mũi sau khi nâng sẽ trở thành một khối hoàn chỉnh với sụn, sụn sẽ không bị xô lệch mà bền chặt lâu dài.

Hạn chế

  • Chi phí cao

Vì là kỹ thuật nâng mũi phức tạp, đòi hỏi phải thực hiện nhiều thủ thuật tách ghép bằng những thiết bị chuyên dụng hiện đại. Chính vì vậy, nâng mũi bằng sụn Nanoform đòi hỏi chi phí thực hiện khá cao. Không chỉ vậy, hầu hết chỉ có các địa chỉ thẩm mỹ lớn mới có thể dễ dàng áp dụng sụn Nanoform.

  • Cần thời gian để hồi phục

Ngoài việc tách mô, ghép sụn Nanoform vào sống mũi để tạo dáng, thủ thuật nâng mũi bằng loại sụn này còn yêu cầu phải sử dụng một số loại sụn tự thân như sụn tai, sụn sườn và sụn vách ngăn để tạo hình đầu mũi. Vì sự can thiệp khá nhiều đến mũi, cũng như vị trí lấy sụn tự thân, nên sau khi nâng mũi yêu cầu một khoảng thời gian dài để chúng có thể hồi phục hoàn toàn. Không chỉ 1 mà bạn phải cùng lúc chăm sóc 2 đến 3 vị trí có vết thương khi nâng mũi bằng sụn Nanoform. Thông thường, để có thể ổn định hoàn toàn cấu trúc mũi sau khi nâng bạn có thể mất từ 2 đến 3 tháng. Trong những trường hợp lâu hồi phục có thể lên đến 6 tháng mới có kết quả tốt.

Thời gian duy trì của sụn Nanoform

Với những thắc mắc về thời gian duy trì kết quả thẩm mỹ nhiều ý kiến cho rằng có thể lưu giữ được vĩnh viễn, nhiều người lại cho rằng là không thể. Như vậy, đâu mới là câu trả lời đúng nhất. Thật ra, nói chính xác nhất thì không có phương pháp nâng mũi nào có thể duy trì được vĩnh viễn.

Một số loại sụn trong đó kể cả sụn Nanoform có thể để lên đến cả 60 – 70 năm, thậm chí lên cả trăm năm mà không hề bị hư tổn. Nhưng khi đã được cấy ghép vào mũi, với tiến trình lão hóa tự nhiên của cơ thể dù cho sụn vẫn còn tốt thì những liên kết giữa mô cơ với sụn cũng sẽ lỏng dần. Khi tính năng liên kết này không còn hoạt động như thường nữa sẽ làm sụn mũi bị xê dịch, mất cân đối, không thể duy trì hình dáng ban đầu. Như vậy, không thể nói nâng mũi bằng sụn Nanoform có thể duy trì mãi mãi.

Dù là vậy, không thể phủ nhận rằng thời gian duy trì dáng mũi khi nâng bằng sụn Nanoform cũng không hề ngắn. Nếu đáp ứng đủ mọi điều kiện tiêu chuẩn khi thực hiện, dáng mũi của bạn có thể duy trì từ 20 đến 30 năm. Trong những trường hợp đặc biệt, cơ địa khó, nhanh lão hóa thì sẽ ngắn hơn, từ 10 đến 20 năm.

Lưu ý khi sử dụng sụn nâng mũi

Nếu bạn đã và đang có ý định sử dụng sụn Nanoform để tái cấu trúc lại dáng mũi nhiều khuyết điểm của mình thì không thể bỏ qua những lưu ý sau trước khi quyết định thực hiện.

lưu ý khi nâng mũi
Khi sử dụng sụn Nanoform để tái cấu trúc lại dáng mũi thì không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng trước khi thực hiện.
  • Lưu ý lựa chọn những cơ sở, địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng, đáp ứng đủ mọi điều kiện về tay nghề bác sĩ cũng như trang thiết bị thực hiện để có thể đảm bảo an toàn trong quá trình làm đẹp.
  • Thận trọng trước những spa làm đẹp nhỏ lẻ, không đủ điều kiện thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp, không nên tin tưởng những lời mời chào nâng mũi giá rẻ trên thị trường hiện nay để tránh phải “tiền mất tật mang”.
  • Trước khi thực hiện nâng mũi, nên thực hiện khám tổng quát để chắc chắn rằng bản thân có đủ điều kiện sức khỏe để phẫu thuật nâng mũi. Nắm rõ tình trạng dị ứng thuốc, tiền sử kích ứng cũng như các loại thuốc đang sử dụng và báo trước với bác sĩ.
  • Sau khi nâng mũi, phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn dùng thuốc, vệ sinh, chăm sóc hậu, tái khám của bác sĩ.
  • Nắm rõ những việc hạn chế, kiêng kị sau khi nâng mũi để không phải làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương cũng như kết quả thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, ngoài việc tìm hiểu về sụn Nanoform bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chất liệu sụn nâng mũi khác để có thêm nhiều lựa chọn, hoặc tìm kiếm chất liệu độn phù hợp cho tình trạng khuyết điểm của bản thân. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm thẩm mỹ để có được những tư vấn trực tiếp tận tình nhất.

Sụn mũi Nanoform là chất liệu nâng tiên tiến bật nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật. Việc lựa chọn sử dụng loại sụn này trong nâng mũi đã giúp nhiều chị em phụ nữ sở hữu được một dáng mũi cao đẹp như mong muốn. Hy vọng, với những thông tin của bài viết có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những đặc điểm cũng như vấn đề xoay quanh chất liệu độn này để có được sự lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *