Nhấn mí chỉ Collagen: Ưu nhược điểm và chi phí thực hiện

Hiện nay, để thực hiện tạo mắt 2 mí nhiều chị em có xu hướng áp dụng phương pháp nhấn mí bằng chỉ Collagen để đảm bảo được hiệu quả và nhanh chóng. Sử dụng chỉ Collagen trong nhấn mí là gì? tại sao lại nhận được sự ưu ái đến vậy? Cùng làm rõ về phương pháp làm đẹp này qua bài viết sau đây.

Nhấn mí bằng chỉ Collagen
Nhấn mí bằng chỉ Collagen – Những ưu nhược điểm cần biết

Nhấn mí chỉ Collagen là gì?

Nhấn mí không còn là phương pháp làm đẹp xa lạ của đông đảo phái đẹp trong cuộc sống hiện đại. Với thủ thuật đơn giản cùng với sự nhanh chóng nhấn mí đã giúp khắc phục những khuyết điểm ở mắt như: mắt 1 mí, mắt mí lót, mí không đều,…Một cách hiệu quả. Mang đến một đôi mắt to đẹp tự nhiên cuốn hút mà ai cũng phải ao ước.

Hiện nay tại các trung tâm thẩm mỹ, chỉ được sử dụng trong nhấn mí mắt được chia làm 2 loại chính, chỉ tự tiêu Collagen và chỉ không tự tiêu. Trong đó việc thực hiện nhấn mí chỉ Collagen là lựa chọn hàng đầu của phần lớn người làm đẹp.

Nhấn mí bằng chỉ Collagen
Thực hiện nhấn mí bằng chỉ Collagen là lựa chọn hàng đầu của phần lớn người muốn sở hữu đôi mắt to đẹp, tự nhiên.

Nhấn mí chỉ Collagen sử dụng sợi nhấn mí có chất liệu chính là Collagen siêu mảnh nhưng lại đủ chắc chắn để tạo được một liên kết giữa cơ nâng mi và sụn mi mắt. Qua quá trình liên kết này sẽ tạo ra một nếp mí mới rõ ràng, tự nhiên trên mắt.

Phương pháp sử dụng chất liệu chỉ Collagen trong nhấn mí có quy trình thực hiện như bình thường. Đầu tiên, sau khi đã xác định tình trạng khuyết điểm mắt và có biện pháp khắc phục thích hợp. Bác sĩ sẽ thực hiện tạo từ 3 đến 5 điểm bấm ở mí mắt để dùng chỉ Collagen kết nối, tạo mí.

Ưu nhược điểm của nhấn mí chỉ Collagen

Trong mỗi phương pháp thẩm mỹ đều mang những ưu và nhược điểm nhất định mà những người có mong muốn áp dụng cần phải nắm rõ để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh những rủi ro không cần thiết và sở hữu kết quả như mong đợi.

Ưu điểm

Về những ưu điểm đặc trưng của việc nhấn mí bằng chỉ Collagen, không thể không kể đến những điều sau:

  • Thực hiện nhấn mí không cần phẫu thuật, không gây xâm lấn và sử dụng dao kéo trong suốt quá trình nên hoàn toàn không gây đau đớn hay khó chịu
  • Chỉ Collagen thực hiện sẽ tự tiêu hủy trong một thời gian ngắn nên không cần quay lại trung tâm thực hiện cắt chỉ như chất liệu chỉ khác
  • Vì được chiết suất từ Collagen nên loại chỉ này có chất lượng tốt, còn có thể nuôi dưỡng và giúp tạo nếp mí đẹp hơn sau khi lành vết thương. Có khả năng kích thích tăng sinh Collagen vùng quanh mí mắt được tạo mới, làm mắt trông tươi trẻ và linh hoạt hơn
  • Vì cấu tạo đặc biệt nên chỉ Collagen không dễ bị đút hay tuột như những loại chỉ thông thường.
  • Bên cạnh đó, chỉ có thiết kế siêu mảnh sẽ dễ dàng luồn qua các điểm nhấn mí mà không làm tổn thương da, hay thẩm mỹ ở mắt. Hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề để sẹo hay ảnh hưởng đến thị lực.

Với việc sở hữu một loạt những ưu điểm trên, nhưng song song với đó nhấn mí bằng chỉ Collagen vẫn không thể tránh khỏi việc có những nhược điểm mà khi thực hiện bạn cần chú ý.

Nhược điểm

  • Vì là sợi chỉ tự tan trong một thời gian ngắn nên việc nhấn mí bằng chỉ này sẽ không giữ được nếp gấp mí lâu dài
  • Một số trường hợp đường nếp mí sẽ không được rõ ràng, mí sẽ hơi nông do vi sợi Collagen mang lại hiệu quả tạo nếp mí không cao
  • Phương pháp này sẽ không mang đến hiệu quả tối ưu trong một số trường hợp mí bị sụp hay có quá nhiều bọng mỡ ở mắt.

Thời gian duy trì của chỉ Collagen

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thẩm mỹ, nhấn mí bằng chỉ Collagen duy trì được bao lâu sẽ tùy thuộc nhiều vào công nghệ áp dụng, chỉ thẩm mỹ, kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật của bác sĩ. Cũng như dựa vào cơ địa và chế độ chăm sóc của bạn để có một khoảng thời gian bảo quản cụ thể.

nhấn mí bằng chỉ collagen
Nhấn mí bằng chỉ Collagen có thời gian duy trì lâu không?

Nếu có thể đảm bảo thực hiện đúng về quy trình và thỏa mãn các tiêu chí đã đề ra thì thông thường phương pháp này có thời gian duy trì nếp mí trung bình từ 3 đến 5 năm.

Nhấn mí bằng chỉ Collagen dù không thể duy trì hiệu quả thẩm mỹ được vĩnh viễn, nhưng bù lại độ an toàn và hiệu quả sẽ cao là điều khiến phương pháp này được lòng chị em khi làm đẹp.

Chi phí thực hiện

Với những ưu điểm vượt trội và tính ứng dụng cao của việc sử dụng chỉ Collagen như thực hiện nhanh, không phẫu thuật, không gây đau, sưng, để lại sẹo,… Và đặc biệt là thời gian hồi phục nhanh chóng, hiệu quả, nhấn mí bằng chỉ tự tiêu Collagen được ứng dụng rộng trong các thẩm mỹ viện để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Với số lượng lớn địa chỉ thực hiện nhấn mí bằng chất liệu bày đã làm cho giá thành thực hiện có sự dao động và không đồng nhất. Theo khảo sát thực tế, tùy vào địa chỉ thẩm mỹ và tay nghề bác sĩ thực hiện mà con số này sẽ nằm trong khoảng 8 đến 15 triệu.

Nếu nhấn mí tại các địa chỉ Spa nhỏ, chi phí thực hiện thường ở tầm 8 triệu trở lại. Trong trường hợp thực hiện tại những địa chỉ lớn, uy tín thì bạn có thể chi trả khoảng 10 đến 15 triệu cho một liệu trình nhấn mí.

Nhấn mí bằng chỉ Collagen cần lưu ý

Nếu bạn đang mong muốn áp dụng phương pháp nhấn mí này để cải thiện tình trạng khuyết điểm ở mắt thì cần quan tâm chú ý đến những vấn đề sau:

nhấn mí bằng chỉ collagen
Để có thẻ sở hữu một đôi mắt hoàn hảo, trước khi nhấn mí cần chú ý một số vấn đề.

Đối tượng nên nhấn mí

Không phải ai cũng thực sự phù hợp với phương pháp nhấn mí bằng chỉ Collagen. Theo đó, từng trình trạng khác nhau sẽ có những hướng khắc phục phù hợp để tạo kết quả thẩm mỹ cao. Hầu hết những người được bác sĩ chỉ định nhấn mí là những người trẻ tuổi, không quá 35 tuổi và trên 18 tuổi.

  • Người có khuyết điểm mắt 1 mí, mắt hí, mắt mí lót, không có nhiều da, mỡ thừa, không chùng nhão hao có quá nhiều nếp gấp mí
  • Người chưa từng trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt
  • người không mắc các bệnh như tiểu đường, máu khó đông, huyết áp, tim mạch, bị dị ứng với thuốc gây tê,…

Lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng

Việc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ lớn, uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao là điều không thể xem nhẹ khi thực hiện nhấn mí. Bởi nơi thực hiện quyết định rất nhiều cho tính an toàn trong suốt quá trình làm đẹp, đảm bảo kết quả nhấn mí được như ý.

Cần thận trọng với những địa chỉ làm đẹp nhỏ, lẻ, hoạt động chui để tránh những rủi ro không đáng có khi nhấn mí. Theo thống kê, trong những năm gần đây hầu hết các tai nạn biến chứng xảy ra khi thẩm mỹ đều xuất phát từ những cơ sở kém chất lượng.

Những biến chứng có thể xảy ra

Bất kỳ phương pháp làm đẹp nào khi can thiệp đến cơ thể cũng sẽ có những tiềm ẩn nhất định. Tùy vào mức độ can thiệp và tình trạng rủi ro mà những biến chứng xảy ra có nguy hiểm hay không. Với nhấn mí mắt chỉ Collagen, dù không can thiệp cắt rạch lên da mí mắt, không tác động quá sâu nhưng vẫn có những nguy cơ tiềm ẩn sau:

  • Hai mắt lệch nhau, nếp mí không cân bằng
  • Mắt và mí bị sưng bầm lâu ngày
  • Nhiễm trùng mắt do không thực hiện vệ sinh tốt
  • Phạm tay, can thiệp sâu là ảnh hưởng đến chức năng cơ học của mắt
  • Nếp mí quá to, gây trợn, kém tự nhiên.

Chăm sóc sau khi nhấn mí

Sau khi thực hiện nhấn mí, để nhanh chóng ổn định vết thương bạn cần chú ý tuân thủ nghiêm chế độ chăm sóc hậu phẫu. Ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau:

  • Vệ sinh mắt sạch sẽ, đúng quy trình
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, cho mắt luôn được thư giãn
  • Ăn uống đầy đủ, thực hiện kiêng khem theo hướng dẫn
  • Không tác động trực tiếp lên vùng mắt
  • Uống thuốc theo đúng toa được bác sĩ kê.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về phương pháp làm đẹp nhấn mí bằng chỉ Collagen. Một phương pháp thẩm mỹ được tin dùng rộng rãi với những ưu điểm vượt trội trong việc cải thiện khuyết điểm, mang đến một đôi mắt 2 mí hài hòa, đẹp tự nhiên. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn có thể hiểu rõ hơn về nhấn mí bằng chất liệu chỉ này và có được một lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *