Cấy mỡ hốc mắt là gì? Có an toàn không? Chi phí bao nhiêu?

Cấy mỡ hốc mắt là phương pháp làm đẹp sử dụng những tế bào mỡ của cơ thể để lấp đầy vùng mắt bị trũng sâu, thiếu sức sống. Đây là giải pháp thẩm mỹ được nhiều chị em tin tưởng thực hiện để nâng tầm nhan sắc vì tính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cao. 

review cấy mỡ hốc mắt
Cấy mỡ hốc mắt là giải pháp thẩm mỹ được nhiều chị em tin tưởng thực hiện để nâng tầm nhan sắc.

Tìm hiểu về cấy mỡ hốc mắt

Các vấn đề về vùng da quanh mắt luôn là tác nhân chính khiến khuôn mặt chúng ta trở nên kém sắc, thiếu sức sống và già trước tuổi. Vùng da mắt trũng sâu, da mí nhăn chùng, xệ xuống,… là những dấu hiệu cho tình trạng lão hóa xuất hiện hoặc nghỉ ngơi không đều độ kéo dài.

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của các dịch vụ làm đẹp, chị em có khá nhiều lựa chọn cho việc khắc phục những tình trạng kém thẩm mỹ của mắt. Ngoài các phương pháp can thiệp sâu như: cắt mí mắt, nhấn mí mắt, treo cung chân mày,…Thì cấy mỡ hốc mắt cũng là một sự lựa chọn không hề kém cạnh bởi sự nhanh chóng và hiệu quả mà nó mang lại.

Review Kỹ thuật cấy mỡ hốc mắt
Vậy cấy mỡ hốc mắt là gì? Có an toàn không? Chi phí thực hiện bao nhiêu?

Vậy cấy mỡ hốc mắt là gì? Có an toàn không? Chi phí thực hiện bao nhiêu? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp làm đẹp này qua những thông tin sau:

Cấy mỡ hốc mắt là gì?

Cấy mỡ hốc mắt là phương pháp cải thiện tình trạng vùng mắt bị lõm thông qua việc ứng dụng những tế bào mỡ thừa của cơ thể như: đùi, bắp tay, bụng,… Lượng mỡ được dùng để tiêm vào đã trãi quá trình xử lý y học sẽ được cấy ghép vào vùng mắt bị trũng sâu, da mí mỏng, chảy xệ nhiều. Mang đến một làm da căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống sau những ảnh hưởng của tuổi tác.

Trong phương pháp này, việc bóc tách lượng mỡ vừa đủ để cấy vào hốc mắt được thực hiện một cách tỉ mỉ. Mỡ tự thân sau khi được lấy cần phải tiến hành bảo quản và phân tách trong thiết bị ly tâm để chắt lọc tế bào mỡ tinh khiết. Giúp cho việc tiêm mỡ diễn ra thuận lợi, kết quả thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp truyền thống.

Ngoài việc cải thiện tình trạng mắt bị lõm sâu, thiếu sức sống và làn da chùng nhão, phương pháp làm đẹp này còn hỗ trợ giảm một lượng mỡ thừa đáng kể tại bộ phận tách mỡ. Đây có thể xem là hiệu quả làm đẹp kép cho một liệu trình đơn giản, nhanh gọn.

Đối tượng thực hiện

Hiện nay, kỹ thuật cấy mỡ vào vùng mắt lõm sâu được nhiều người ưa chuộng vì có tính an toàn cao, quy trình thực hiện đơn giản và có tỉ lệ phản ứng đào thải rất thấp. Phương pháp này có thể áp dụng thực hiện cho cả nam và nữ trên 18 tuổi khi gặp phải các vấn đề sau:

  • Có hốc mắt bị trũng sâu do bẩm sinh, hoặc do chế độ sinh hoạt không ổn định, do tác động của quá trình lão hóa.
  • Phần mắt bị thâm quầng, da mí mắt mỏng, túi mỡ tự nhiên dưới mắt bị teo khiến da mắt kém sức sống, có hiện tượng chảy xệ.
  • Những trường hợp phẫu thuật cắt mí mắt bị hỏng, túi mỡ tự nhiên bị loại bỏ quá đà khiến hốc mắt bị lõm sâu.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người gặp những vấn đề trên đều có thể thực hiện cấy mỡ hốc mắt. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp này chống chỉ định với một số trường hợp:

  • Phụ nữ đang trong thời gian hành kinh, phụ nữ có thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Người gặp các vấn đề về sức khỏe không được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ như: có vấn đề về tim mạch, huyết áp không ổn định, bị bệnh tiểu đường, rối loạn đông máu.
  • Người đang mắc các bệnh viêm nhiễm, có tiền sử kích ứng với các chất gây tê, gây mê cũng được khuyến cáo khi thực hiện.

Review quy trình cấy mỡ hốc mắt

Dù là phương pháp làm đẹp có tỉ lệ xảy ra rủi ro thấp nhưng để có thể hạn chế tối đa những biến cố không mong muốn phát sinh, quá trình cấy mỡ hốc mắt cần đảm bảo thực hiện theo đúng tiêu chuẩn.

Review cấy mỡ hốc mắt
Review quá trình cấy mỡ hốc mắt

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trong bước này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định tình trạng lõm của hốc mắt và mức độ lão hóa của làn da để đưa ra những cách khắc phục tối ưu nhất. Sau đó, bạn sẽ được thực hiện kiểm tra để xác định tình trạng sức khỏe, đo lường lượng mỡ thích hợp cần tách.

Bước 2: Hút tách và xử lý mỡ tự thân

Bác sĩ sẽ cân nhắc theo tình trạng vóc dáng của bạn mà sẽ thực hiện hút mỡ tại đùi, bắp tay hay vùng bụng,… Lượng mỡ sau khi đã lấy đủ sẽ được đưa vào máy xử lý ly tâm để tiến hành tách chiết tế bào mỡ. Những tế bào, mô mỡ có lẫn tạp chất, không khỏe mạnh sẽ được loại bỏ hoàn toàn, chỉ để lại những tế bào mỡ nguyên chất nhất để cấy lại vào cơ thể.

Bước 3: Tiến hành cấy mỡ

Khi bắt đầu phẫu thuật cấy mỡ, bác sĩ sẽ đo vẽ và sát trùng và gây tê vùng da hốc mắt cần làm đầy. Sau đó, phần mỡ tự thân đã được xử lý từ trước sẽ được tiêm vào da mắt bằng đầu tiêm có kích thước siêu nhỏ để hạn chế tối đa phạm vi xâm lấn. Giúp loại bỏ cảm giác đau đớn, khó chịu trong và sau quá trình làm đẹp. Đảm bảo mang lại kết quả thẩm mỹ hoàn hảo, không để lại sẹo lồi trên mí mắt.

Bước 4: Kết thúc phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu

Cuối cùng, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát lại lần cuối tình trạng hốc mắt cũng như sức khỏe của bệnh nhân sau khi thẩm mỹ. Khi đảm bảo mọi bước đều không còn vấn đề sẽ chuyển bạn đến phòng theo dõi và chăm sóc hậu phẫu để nghỉ ngơi trong vài giờ. Nếu kết quả ổn định, không xảy ra hiện tượng bất thường bạn sẽ được xuất viện và chăm sóc theo hướng dẫn chi tiết tại nhà.

Các vấn đề xoay quanh cấy mỡ hốc mắt

Phương pháp cấy mỡ hốc mắt hiện nay đang nhận được nhiều sự ưa chuộng và tin tưởng của những tín đồ làm đẹp với mong muốn níu giữ vẻ đẹp tươi trẻ, rạng ngời của khuôn mặt.

làm đầy vùng mắt trũng bằng mỡ tự thân
Phương pháp cấy mỡ hốc mắt nhận được ưa chuộng và tin tưởng của nhiều tín đồ làm đẹp.

Nếu vẫn còn đang phân vân về kỹ thuật thẩm mỹ này, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin sau:

Cấy mỡ hốc mắt có nguy hiểm không?

Như đã biết, hốc mắt là vị trí khá nhạy cảm trên khuôn mặt vì lớp da tại đây rất mỏng, không chỉ vậy còn tập trung số lượng  lớn dây thần kinh. Nên những tác động thẩm mỹ đến vùng này cần tập trung nhiều vào sự tỉ mỉ và mức độ chính xác.

Bản chất của phương pháp cấy mỡ hốc mắt là không nguy hiểm bởi sử dụng mỡ tự thân có độ tương thích cao với cơ thể để làm đầy vùng lõm và không can thiệp dao kéo quá nhiều khi thực hiện. Hiện tượng kích ứng, đào thải tế bào và để lại sẹo hầu như không xảy ra.

Tuy nhiên, vì được thực hiện tại vùng da nhạy cảm quanh mắt nên không thể loại trừ một số nguy cơ tiềm ẩn sẽ xảy ra, đặc biệt là trong các trường hợp làm đẹp ở những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, nhỏ lẻ, hoạt động không có giấy phép kinh doanh.

Thời gian duy trì của cấy mỡ hốc mắt

Nếu quá trình cấy mỡ hốc mắt đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thực hiện tại cơ sở chất lượng, uy tín thì thời gian duy trì tế bào mỡ sẽ được đảm bảo rất nhiều. Thông thường, mỡ sẽ tự tiêu biến sau 7 – 10 năm được cấy vào hốc mắt.

Tuy nhiên, khoảng thời gian này sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân như: tay nghề bác sĩ thực hiện, kỹ thuật ly tâm tách tế bào mỡ, cơ địa của bản thân,… Chính vì vậy, để có thể đảm bảo được chất lượng và thời gian duy duy trì của phương pháp cấy mỡ hốc mắt, bạn cần tìm hiểu rõ mọi thông tin trước khi làm đẹp.

Cấy mỡ hốc mắt giá bao nhiêu?

Chi phí của một quá trình phẫu thuật thẩm mỹ chắc hẳn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

chi phí cấy mỡ hốc mắt
Cấy mỡ hốc mắt có giá bao nhiêu?

Hiện nay, theo khảo sát tại các địa chỉ làm đẹp lớn, uy tín trên thị trường chi phí thực hiện cấy mỡ hốc mắt sẽ dao động vào khoảng 5 – 15 triệu cho 1 bên vùng mắt, và 10 – 25 triệu cho 2 bên.

Mức giá này phụ thuộc nhiều vào cơ sở thực hiện, kỹ thuật thực hiện cũng như tình trạng lõm của hốc mắt nên có thể sẽ dao động ít nhiều. Bạn cần tham khảo trực tiếp tại những địa chỉ tin cậy để có cho mình một lựa chọn tối ưu nhất khi làm đẹp.

Cấy mỡ hốc mắt là một phương pháp làm đẹp hiệu quả, quy trình thực hiện nhanh chóng, đơn giản nên đây sẽ là một lựa chọn an toàn trong thẩm mỹ. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo tối ưu nguy cơ rủi ro, biến chứng khi làm đẹp, bạn đọc cần chú ý tìm hiểu và cân nhắc trước khi quyết định. Hy vọng với những thông tin chia sẻ của bài viết có thể hỗ trợ bạn ít nhiều trong việc tham khảo và lựa chọn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *