Mài gồ xương mũi: Phương pháp tái tạo dáng mũi đẹp tự nhiên

Xương mũi gồ khiến khuôn mặt của bạn khô cứng, mất cân đối và thiếu đi sự hài hòa. Điều này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, thiếu tự tin khi giao tiếp. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng phương pháp mài gồ xương mũi, giúp tái tạo lại dáng mũi, mang đến vẻ đẹp tự nhiên.

Mài gồ xương mũi là gì?

Mũi gồ là tình trạng sống mũi bị gồ lên gập ghềnh, không thẳng, tạo điểm đứt gãy trên chiều dài mũi. Có 2 loại mũi gồ phổ biến:

  • Mũi gồ đơn thuần: Gồ nhẹ, sống mũi vốn dĩ thẳng nhưng có điểm gồ lên.
  • Mũi gồ hình lõm yên ngựa: Sống mũi suông thẳng nhưng có những đoạn lõm xuống, lồi lên. Phần đầu mũi dài, cong xuống phía dưới tạo thành hình giống yên ngựa.

Gồ xương mũi không thể khắc phục bằng phương pháp nâng mũi thông thường. Để khắc phục tình trạng mũi gồ, cách tốt nhất chính là tiến hành phẫu thuật mài gồ xương mũi. Đây là phương pháp sử dụng các dụng cụ tiên tiến giúp khắc phục tình trạng mũi gồ, tạo dáng mũi thẳng, thon gọn cho khách hàng.

mài gồ xương mũi
Mũi gồ khiến khuôn mặt thô cứng, không gây được thiện cảm với người đối diện

Khi thực hiện phẫu thuật mài gồ xương mũi, các bác sĩ buộc phải can thiệp vào sống mũi, mài phần xương gồ phẳng ra. Tiếp theo đó là sử dụng phương pháp nâng mũi cấu trúc nhằm nâng mũi cao, chỉnh lại dáng mũi cho hoàn thiện. Phương pháp này giúp loại bỏ được chính xác phần xương và sụn ở sống mũi gây gồ, ngăn tình trạng xương mũi gồ trở lại, giúp chiếc mũi thẳng, đường nét nhẹ nhàng tự nhiên hơn.

Phương pháp mài gồ xương mũi đã tái tạo lại phần sống mũi, đầu mũi, trụ mũi sao cho hài hòa với tổng thể toàn khuôn mặt. Đặc biệt, với tình trạng mũi bị gồ giống hình yên ngựa, toàn bộ phần đầu mũi được thu gọn, nâng cao và bọc lót bằng sụn tự thân cho dáng mũi trở nên tự nhiên hơn.

Mài gồ xương mũi là một ca tiểu phẫu không quá phức tạp và khá nhẹ nhàng. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành bóc tách và sử dụng các thiết bị chuyên dụng y tế để mài gồ, trả lại dáng mũi bình thường, hoàn hảo. Phương pháp này không đau và khá an toàn, và hạn chế để lại biến chứng.

Việc mài gồ xương mũi chỉ giúp khách hàng tái cấu trúc lại mũi, loại bỏ phần gồ, nhưng nếu muốn hình dáng mũi đẹp và cao, bạn cần có sự kết hợp giữa mài gồ xương mũi và các phương pháp nâng mũi khác.

Khi nào nên mài gồ xương mũi?

Mũi bị gồ xương có thể do bẩm sinh, do sự hình thành bất thường của xương mũi từ khi còn ở trong bụng mẹ. Mũi bị gồ cũng có thể do sự tác động từ bên ngoài như tai nạn, bị va đập hoặc do nâng mũi hỏng. Điều này khiến khuôn mặt bạn trở nên khô cứng, mất đi sự hài hòa và tự ti vì ngoại hình của mình.

Mũi gồ về cơ bản không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khiến gương mặt đứt gãy, phá vỡ đường nét trên khuôn mặt. Khi nhìn nghiêng, mũi gồ khiến khuôn mặt bạn mất đi nét thanh tú, không gây được thiện cảm với người khác khi giao tiếp. Khắc phục dáng mũi gồ sẽ giúp nhan sắc của bạn được thăng hạng, tự tin hơn.

mài gồ xương mũi an toàn
Mài gồ xương mũi giúp mũi thẳng, cao, hài hòa với khuôn mặt

Tuy nhiên, phải trên 18 tuổi cả nam và nữ thì bạn mới nên tiến hành phẫu thuật mài gồ xương mũi. Dưới 18 tuổi, cơ thể đang trong quá trình dậy thì, cấu trúc xương, sụn mũi chưa được hoàn thiện, nếu phẫu thuật dễ xảy ra biến chứng về sau, không an toàn. Tốt hơn hết, trên 18 tuổi cơ thể tiến vào giai đoạn ổn định, cấu trúc về xương đã hoàn thiện hãy tiến hành phẫu thuật.

Các trường hợp nên tiến hành mãi gồ xương mũi:

  • Sống mũi cao quá cỡ, bị gồ ở giữa
  • Sống mũi thấp, gãy ở vùng mắt do xương mũi giữa gồ lên
  • Mũi to bè, bị gập ghềnh phần sống mũi.
  • Giữa mũi có phần bị lõm xuống sau đó lại gồ nhô lên cao.

Sau khi mài gồ xương mũi sẽ giúp khuôn mặt trở nên thanh tú hơn, quan niệm sẽ gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy, nhiều người quyết định đi thẩm mỹ mài gồ xương mũi với mong muốn loại bỏ mũi gồ để cuộc sống và sự nghiệp bằng phẳng, thăng tiến hơn.

Trường hợp, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, những người bị rối loạn đông máu hay đang sử dụng thuốc chống đông, bệnh nhân bị nhiễm trùng, cao huyết áp, bệnh tim mạch không thể thực hiện cuộc phẫu thuật này.

Ưu điểm của phương pháp mài gồ xương mũi

Mài gồ xương mũi là một trong những phương pháp phổ biến, được nhiều người lựa chọn để khắc phục khuyết điểm về mũi, mang lại dáng mũi thẳng, phù hợp với khuôn mặt. Những ưu điểm của phương pháp này là:

  • Không đau, không để lại sẹo: Với phương pháp mài gồ xương mũi, bác sĩ tiến hành gây mê, gây tê, rạch một đường nhỏ trong mũi, không gây đau hay khó chịu cho khách hàng, cũng sẽ không để lại sẹo.
  • An toàn: Mài gồ xương mũi là một ca tiểu phẫu đơn giản, hạn chế xâm lấn tối đa và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sau khi tiến hành phẫu thuật, khách hàng có thể ra về trong ngày, sinh hoạt bình thường, không lo biến chứng về sau.
  • Thời gian ngắn: Vì là một cuộc tiểu phẫu đơn giản nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian. Quá trình thực hiện nhanh chóng, khoảng 60 phút. Bạn cũng không mất nhiều thời gian để nghỉ dưỡng mà có thể quay trở lại với cuộc sống bình thường luôn.
  • Hiệu quả cao: Thẩm mỹ mài gồ xương mũi tái tạo lại dáng mũi thẳng, thanh thoát, hài hòa với khuôn mặt. Quá trình thực hiện không để lại sẹo, không bị phát hiện thẩm mỹ. Phương pháp an toàn, không ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Và đặc biệt, khi thực hiện mài gồ xương mũi sẽ không tái phát lại, vì phương pháp này đã loại bỏ hoàn toàn phần gồ của mũi.
  • Chi phí: Vì đây là cuộc tiểu phẫu đơn giản, nên chi phí phải chăng, không quá cao.

Quy trình thực hiện mài gồ xương mũi

Phẫu thuật mài gồ xương mũi không phải là cuộc phẫu thuật lớn, tuy nhiên, bạn cần phải chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng, có quy trình thực hiện mài gồ xương mũi rõ ràng để đạt được kết quả tốt nhất.

Mỗi địa chỉ mài gồ xương mũi sẽ có quy trình thực hiện riêng biệt, tuy nhiên, nó đều phải tuân theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tư vấn và thăm khám

Khách hàng sẽ tới các địa chỉ mài gồ xương mũi uy tín, thực hiện thăm khám tổng quát, xác định tình trạng cụ thể của mũi và được tư vấn. Đối với khách hàng có sống mũi cao rồi thì chỉ cần thực hiện mài gồ. Tuy nhiên, nếu khách hàng có sống mũi thấp, bị gồ thì cần kết hợp phương pháp mài gồ và đặt sụn, giúp mũi có được dáng vẻ hoàn hảo nhất.

phương pháp mài gồ xương mũi
Quá trình thực hiện mài gồ xương mũi diễn ra trong 60 phút

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe

Trước khi tiến hành phẫu thuật mài gồ xương mũi, khách hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe toàn diện, đảm bảo đủ tiêu chí để tiến hành phẫu thuật. Khách hàng cũng nên thành thật về bệnh tình của mình cũng như những thành phần thuốc bị dị ứng (nếu có) với bác sĩ, để đảm bảo cho sức khỏe, an toàn của bản thân.

Bước 3: Đo vẽ, phác đồ dáng mũi

Bác sĩ tiến hành đo vẽ dáng mũi, đánh dấu những vị trí cần chỉnh sửa, giúp khắc phục khuyết điểm từ độ cao sóng mũi đến đầu mũi, mang lại cho khách hàng dáng mũi đẹp nhất. Cơ sở thẩm mỹ có thể sử dụng kỹ thuật tạo dựng hình ảnh 3D giúp khách hàng có thể hình dung và biết trước được dáng mũi của mình sau khi mài gồ.

Bước 4: Gây tê

Sau khi đã thống nhất dáng mũi, bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn phần mũi, gây tê cho khách hàng. Đảm bảo khách hàng không cảm thấy khó chịu, đau trong suốt quá trình phẫu thuật.

Bước 5: Tiến hành phẫu thuật

Bác sĩ sử dụng các dụng cụ y tế, tiến hành bóc tách và mài phần mũi bị gồ, điều chỉnh dáng mũi theo hình ảnh phác thảo ban đầu, giúp khách hàng có được dáng mũi hoàn hảo nhất.

Cuộc phẫu thuật diễn ra 60 phút, không gây đau hay khó chịu

Bước 6: Chăm sóc sau phẫu thuật và thực hiện tái khám theo quy định của bác sĩ.

Sau phẫu thuật, khách hàng được phép về nhà trong ngày và chăm sóc theo lời căn dặn của bác sĩ. Tùy theo từng địa chỉ sẽ có cách hẹn lịch tái khám riêng.

Chi phí thực hiện mài gồ xương mũi

Chi phí thực hiện mài gồ xương mũi dựa vào nhiều yếu tố như thương hiệu thẩm mỹ, tay nghề của bác sĩ, máy móc thiết bị sử dụng trong quá trình thực hiện mài gồ xương mũi và phương pháp mà khách hàng chọn.

Chi phí thực hiện phẫu thuật mài gồ xương mũi sẽ dao động từ 6.000.000đ đến 12.000.000đ. Đối với những khách hàng bị mũi gồ dạng yên ngựa, mũi thấp, tẹt thì các bác sĩ sẽ tiến hành nâng mũi cấu trúc, để dáng mũi được đẹp, cao và thanh thoát hơn. Lúc này, chi phí của cuộc phẫu thuật sẽ cao hơn. Bạn có thể tham khảo thông tin tổng hợp của các thẩm mỹ viện mài gồ xương mũi TPHCM hoặc Hà Nội để biết được giá chính xác.

Những lưu ý khi mài gồ xương mũi

Mài gồ xương mũi giúp khắc phục được tình trạng mũi gồ, thô, tái tạo dáng mũi đẹp tự nhiên, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Dịch vụ này được nhiều người sử dụng với mong muốn nét mặt của mình thanh tú, tự tin hơn trong giao tiếp.

thực hiện mài gồ xương mũi ở địa chỉ uy tín
Cần lưu ý chọn địa chỉ thực hiện mài gồ xương mũi uy tin để mang lại hiệu quả cao

Khi tiến hành mài gồ xương mũi, khách hàng cần lưu ý:

  • Chọn địa chỉ uy tín: Thông tin về thẩm mỹ viện có rất nhiều, bạn phải chọn lọc, tìm hiểu những địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao về chuyên môn và giá trị thương hiệu.
  • Cơ sở có bác sĩ giỏi: Chỉ là cuộc tiểu phẫu đơn giản nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, bạn nên chọn cơ sở có bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bạn cũng có thể chỉ định một bác sĩ nhất định có thể tin tưởng và an tâm thực hiện phẫu thuật.
  • Cơ sở có máy móc hiện đại: Mài gồ xương mũi có sự hỗ trợ, giúp sức của các thiết bị dụng cụ y tế. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ được đầu tư về vật chất, máy móc hiện đại.
  • Kiểm tra sức khỏe: Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn cần kiểm tra sức khỏe kỹ càng, khai báo cụ thể tình trạng sức khỏe của bản thân với bác sĩ để đảm bảo an toàn cho chính mình, không có biến cố xảy ra trong quá trình phẫu thuật.
  • Chăm sóc sau phẫu thuật: Quá trình thực hiện mài gồ xương mũi kết thúc, bạn được về nhà ngay sau đó nhưng phải lưu ý lời căn dặn chăm sóc của bác sĩ để dáng mũi được đẹp. Nhớ lịch tái khám định kỳ để đảm bảo dáng mũi được phục hồi tốt nhất.

Mũi gồ sẽ khiến khuôn mặt bạn mất đi vẻ hài hòa, trở nên tự ti, mặc cảm. Với phương pháp mài gồ xương mũi có thể giúp bạn khắc phục được khuyết điểm của mũi, có được dáng mũi cao, thanh thoát. Nếu đang có ý định thực hiện mài gồ xương mũi thì những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Có thể bạn chưa biết:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *