“Đến Tháng” có nhấn, cắt mí được không? Bác sĩ giải đáp

Nhiều chị em sau khi đã lên lịch thực hiện làm thẩm mỹ mắt thì lại không may rơi vào ngày “đèn đỏ” khiến họ lo ngại không biết: “Đến tháng có nhấn, cắt mí được không?”. Để có được một quá trình làm đẹp diễn ra an toàn và thành công, bạn cần quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe trước khi thực hiện. Cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi trên qua những thông tin sau đây của bài viết.

đến tháng có nhấn, cắt mí được không
Nhiều chị em sau khi đã lên lịch thực hiện làm thẩm mỹ mắt thì lại không may rơi vào ngày “rụng dâu” khiến họ lo ngại không biết: “Đến tháng có nhấn, cắt mí được không?”.

Nhấn, cắt mí khi “đến tháng” có được không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, chị em phụ nữ khi đến tháng không nên thực hiện bất cứ ca phẫu thuật có can thiệp dao kéo nào, kể cả nhấn, cắt mí mắt cũng vậy.

Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, hầu hết cơ thể của phụ nữ thường sẽ có những biến động khá lớn do sự thay đổi của sinh lý. Lúc này, tình trạng sức khỏe của chị em cũng sẻ suy giảm rõ rệt vì mất máu nhiều. Đi kèm đó là một số triệu chứng thường thấy như: mệt mỏi, tâm trạng thất thường, hoa mắt, chóng mặt, đau nhức cơ thể đặc biệt là phần bụng dưới,…Thông thường, những tình trạng này chỉ diễn ra vào những ngày đầu của chu kỳ. Tuy nhiên, ở một số trường hợp đặt biệt thì cơ thể sẽ mệt mỏi và đau bụng dưới kéo dài, dẫn đến sức khỏe cũng ảnh hưởng theo rất nhiều.

có kinh nguyệt có cắt mí được không
Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, hầu hết cơ thể của phụ nữ thường sẽ có những biến động khá lớn do sự thay đổi của sinh lý nên không thể thực hiện thẩm mỹ mắt.

Khoảng thời gian này cơ thể bạn đang rất yếu nên không thể đủ sức để thực hiện phẫu thuật. Không chỉ vậy, tâm trạng không ổn định cùng việc mất máu nhiều cũng sẽ khiến cho huyết áp và nhịp tim của bạn không đều. Nếu xảy ra bất thường khi thẩm mỹ mắt rất dễ dẫn đến những rủi ro nguy hiểm không thể lường trước được.

Chính vì vậy, nếu bạn đang có lịch thực hiện nhấn, cắt mí mà không may lại “đến tháng” thì tốt nhất bạn nên liên hệ với bác sĩ để được thay đổi ngày cho khi kết thúc chu kỳ.

Hậu quả của việc nhấn, cắt mí ngày “rụng dâu”

Nếu như vẫn thực hiện nhấn, cắt mí khi “đến tháng” thì có gây ra biến chứng gì không? Có thể nhiều chị em đang gặp vấn đề về việc không thể sắp xếp một khoảng thời gian thích hợp khác để làm đẹp quan tâm đến câu hỏi này.

Thật ra, quá trình cắt, nhấn mí mắt chỉ là một thủ thuật nhỏ, không can thiệp quá nhiều đến cấu trúc hay tế bào mô mắt. Nên khi tiến hành thẩm mỹ mắt vào những ngày đặc biệt này sẽ không để lại biến chứng trực tiếp, rõ ràng trên cơ thể.

có kinh nguyệt có cắt mí được không
Nếu thực hiện nhấn, cắt mí trong ngày “đèn đỏ” sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu vẫn kiên quyết thực hiện thì sẽ tìm ẩn những nguy cơ rất nguy hiểm và thông thường các bác sĩ cũng sẽ không ủng hộ việc thực hiện phẫu thuật trong thời gian này. Khi tiến hành nhấn, cắt mí trong ngày “đèn đỏ” có thể gây ra một số tình trạng như:

  • Cơ thể mất sức và mệt mỏi nên không thể tự hoạt động và chăm sóc bản thân sau khi phẫu thuật.
  • Bạn sẽ mất một lượng máu rất nhiều do vừa chịu tác động của chu kỳ kinh nguyệt, vừa của ca làm đẹp.
  • Tâm lý những ngày này đang trong trạng thái bất ổn nên bạn rất dễ bị lo âu, nổi nóng.
  • Nếu trước và trong ca phẫu thuật tâm lý không được ổn định sẽ dễ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp, tim đập nhanh. Gây ảnh hưởng đến việc thực hiện và phán đoán sức khỏe, không thể tiến hành cắt, nhấn mí.
  • Ngoài ra, nếu thực hiện can thiệp dao kéo lên cơ thể ngày “rụng dâu” có thể khiến vết thương của bạn lâu lành và dễ bị sẹo, thâm hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do sự sản sinh của plasminogen trong ngày hành kinh có khả năng làm tan cục máu đông. Khiến việc cầm máu và lành vết thương tốn thêm nhiều thời gian hơn.

Kết thúc “đèn đỏ” bao lâu thì được nhấn, cắt mí?

Vấn đề quyết định chọn ngày sau khi kết thúc “đèn đỏ” để tiến hành nhấn, cắt mí cũng không thể xem nhẹ. Không phải cứ vừa kết thúc chu kỳ thi bạn có thể thực hiện ngay được.

có kinh nguyệt có nhấn, cắt mí được không
Như vậy, kết thúc “đèn đỏ” bao lâu thì được nhấn, cắt mí?

Thông thường, thời gian hành kinh ở phụ nữ sẽ kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng cơ thể khi đó, vì mỗi chu kỳ sẽ có sự thay đổi khác nhau. Thế nên bạn cũng không nên dựa vào thời gian kéo dài tháng trước để ước định cho tháng sau được.

Để có thể đảm bảo được khoảng thời gian tốt nhất, khi lên lịch phẫu thuật lại bạn nên kéo dài thêm 2 – 3 ngày. Sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt từ 5 – 7 ngày chính là lúc bạn có thể yên tâm bước vào quá trình thẩm mỹ mắt. Lúc này đây, điều kiện về tâm lý và sức khỏe của bạn đã thực sự ổn định nên có thể tiến hành làm đẹp một cách thuận lợi và an toàn hơn.

Qua những thông tin giải đáp cho vấn đề “Đến tháng có nhấn, cắt mí được không?” của bài viết. Mong rằng có thể giúp bạn nắm được những điều cần lưu ý khi chuẩn bị làm đẹp trong những ngày nhạy cảm. Để tránh trường hợp ca phẫu thuật nhấn, cắt mí diễn ra cận ngày “đèn đỏ” bạn có thể tính toán chu kỳ hàng tháng của mình để tránh những ngày này ra. Chúc bạn có được một quá trình hoàn thiện nhan sắc an toàn và thành công.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *